Members

คือว่าเป็นกระทู้แรกเนอะ เนื่องมาจากก็เป็นคนที่ติดตามบอร์ดนี้มาค่อนข้างนาน อาจจะไม่นานเท่าหลายๆคนในที่นี้ แต่จากที่เห็นก็ตั้งแต่ที่บอร์ดแบบว่าวันๆแทบจะไม่มีอะไรอัพเดต บางทีกระทู้เก่าเดิมๆ3-4วันเลยก็มี แต่พอมาเดี๋ยวนี้อะไรๆก็ดีขึ้น ข่าวคราวมันก็อัพเดต คนนู้นคนนี้เอามาแปะเยอะแแยะเต็มไปหมด แมนซิตี้กลายเป็นข่าวลงหนังสือพิมพ์แทบจะทุกวัน กลายเป็นว่า แมนซิตี้ เป็นที่รู้จักของคนไทยมากในระดับหนึ่งตอนนี้ และด้วย ตอนนี้ โค้ชของเราเก้าอี้ร้อน ข่าวโดนปลดแทบจะเรียกได้ว่าเช้าเย็น คนนู้นจะมา คนนี้จะมาบ้าง แต่จะว่าไป ก็ลองมองกลับไปดูกันดีไหม ว่าไอ้ทีมเล็กๆ จะตกชั้นไม่ตกชั้นในอดีต ก้าวขึ้นมาถึงระดับนี้ได้ แล้ว ทำไมหลายๆคนยังคงเห็นว่าไม่ดี อย่างนั้นล่ะครับ หรือเพราะเพียงว่ามีนักเตะดาวดังเข้าทีมมากมาย แต่ทีมกลับ แพ้ เสมอติดกันแบบนี้ ผมว่าก็จริงอ่ะครับ ที่คนจะมาไล่เช้าไล่เย็น แต่ถามหน่อย ว่าที่มันชินี่คุม มันยังไม่ถึงฤดูกาลเลยด้วยซ้ำ แล้วจะตัดสิน โค้ชคนนี้ เพยงเท่านี้หรือ
จะว่าไปลองไปดูลิเวอร์พูลตอนนี้ดีกว่าไหม เค้าเป็นอย่างไร แต่ก่อนยิ่งใหญ่เพียงไร ตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ก็กำลังจะกลับมา เพราะเค้ามีหวังเสมอ จริงไหมครับ อาจจะยังไม่ชัดเจน ลองดูอย่าง มาดริด หรือ เชลซีดีไหม บางทีมีเงินมันก็ต้องมีบ้าง ที่จะเป็นแชม หรือบางทีก็ได้แค่ลุ้นแชม แต่แฟนบอลของเขาเหล่านั้น ก็ยังสนับสนุนอยู่ อย่างเชลซีดูโค้ชที่มาหลังมูสิ ทำไมเขาไม่ได้แชม ตอนที่เชลซีโดนเทคเขาได้แชมในปีนั้นเลยไหม ก็เปล่า ลองไปดูอย่างปืน อย่างผีดีไหม แม้จะไม่ได้สัมผัสแชมมาหลายปี อย่างปืน แฟนบอลก็ยังให้กำลังใจ แม้แต่ผี ตอนนี้ปืนแซง แต่ก็ยังเหนียวแน่น ตอนนี้พรีเมียร์ยกระดับขึ้นเยอะ เป็นเรื่องจริง จะดูว่าใครตกชั้นคงยาก ที่อยากให้รูปเกมสวย เล่นชนะตลอด มันเป็นไปไม่ได้อ่ะครับ โดยรวมก็ยังอยากให้มันชินี่คุมต่อ แม้ว่าจะมีปัญหาบ้าง ดูไม่เป็นมิตรกับนักเตะ แต่ผมว่าถ้าทำตัวเหมือนหญ้าไหวไปตามลม ใครว่าอะไรก็ไปตาม แบบนี้มันขาดไปนะความเป็นผู้นำ การเป็นผู้นำที่หนักแน่นมันก็น่าจะดีกว่า ไม่ใช่หรือ แล้วอย่างฮิดดิ้ง จะให้มาคุม คนโน้นบอก คนนี้ยุ ถามหน่อยท่านยังจำเปเป้ได้ไหมครับ กุสจริงๆมาผมก็สนับสนุนนะ แต่บางทีมันอาจต้องเปลี่ยน เปลี่ยน เปลี่ยน อีกหลายๆอย่าง ทำไมเราไม่คิดว่า เออ คนนี้ล่ะ คือคนที่จะเป็นปัจจุบัน และอนาคนของทีม มาใหม่นะครับ ผิดพลาดขออภับ

Views: 145

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมว่า ที่มันชินี่โดนกดดันน่ะ เพราะเขาทำลายเอกลักษณ์ของปีที่แล้วหมดสิ้น ทั้งๆที่เคยบอกว่าจะคงไว้ คือการที่เป็นทีมบุก แมนซิตี้ไม่ใช่ทีมที่พึ่งนักเตะแค่คนเดียวในปีที่แล้ว แต่ปีนี้มันชินี่สร้างความเชื่อที่ผมว่าผิดคือ "ถ้าเตเวสยิงประตูไม่ได้ ในทีมก็ไม่มีใครทำได้" ผมว่าทัศนคติอันนี้อันตรายมาก ในหลายๆด้าน


ในส่วนตัวผม ถ้ามันชินี่ไม่เปลี่ยนทัศนคติปรับเข้ากับนักเตะ ก็อยากให้รีบปลดไล่ออกด่วน การที่โค้ชมีความเป็นตัวของตัวเอกมันโอเค แน่นอนการไม่แพ้คือมีการรับที่เหนียว แต่ถ้ารุกไม่ดีมันก็ไม่ชนะคับ ท้ายสุดมันชินี่ยังไม่ยอมแก้ปัญหายิงประตูในบ้านไม่ได้ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ผ่านมาตอนนี้จะครบ 2 เดือน ผมอยากบอกว่ามันอาจเป็นอะไรที่บอกความสามารถของมันชินี่หรือไม่ ?


ถ้าสิ้นปีเรือใบไม่ได้ไป UCL คิดว่าทีมจะแตกไหม ผมคงบอกได้ว่า แตกแน่ ทำไม ? เพราะปีที่แล้วมันที่ 5 ปีนี้ในสัญญานักเตะหลายๆคน (ดาราอะนะ) มีข้อสัญญาประมาณว่าถ้าไม่ได้ไป UCL พวกเขาสามารถขอย้ายทีมได้


ผมไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องฉลาดที่จะให้เวลามันชินี่ยาวนานแบบเวงเกอร์หรือเซอร์อเล็กซ์ เพราะ 140 ล้านปอนด์ที่มันโช่จับจ่าย มันมากมายและมันไม่ดีแน่หากปีนี้วางรากฐานไม่ได้ เพราะปีหน้าซิตี้คงได้หยุดซื้อบ้าระห่ำ เนื่องจากกฏ 2012 ที่จะตัดทีมที่มีบัญชีตัวแดงหรือรายได้น้อยน้อยกว่ารายจ่าย ซึ่งจะนับเฉพาะรายได้ของทีมไม่นับเงินส่วนตัวของเจ้าของ นั่นหมายถึงปัญหาหนักที่สุดที่กำลังรออยู่
ขุมกำลังของเรา(หมายถึงเงินที่ใช้จ่ายในการซื้อและค่าเหนื่อยด้วย) มันระดับแชมเปี้ยนลีกแล้วน่ะสิ
มันโช่เลือกมาทางนี้แล้ว(ไม่ปั้นเด็กซื้อแหลกราญ แม้แต่ตัวเล่นดีแต่ไม่ค่อยถูกกัน แกก็ไม่ใยดี ให้ทีมอื่นไปแถมจ่ายค่าเหนื่อยให้ด้วย )
มันโช่เลือกมาทางนี้มันต้องแชมป์สถานเดียวครับ(ไม่ต้องมาอ้างว่าเพิ่งมาใหม่ใช้เวลาปรับตัวแล้ว เพราะจ่ายแพงมากกกก)
แล้วตอนมันโช่มาใหม่ๆก็พูดถึงแชมป์ตั้งแต่แรกแล้วด้วย(คงคิดว่าง่ายเหมือนอินเตอร์ที่คู่แข่งโดนคดีตกชั้นไปหมดเลยทำทีมได้แชมป์)
ไปๆมาๆหลังจากซื้อแหลกราญไปร้อยกว่าล้านเหรียญ เห็นท่าไม่ดีทำแต้มไม่ค่อยได้หลายนัดดันเสือกมาบอกว่า ที่4ก็ได้วะ นะคัวเอง
แล้วจะให้คิดยังไงล่ะครับ? แล้วเกมส์ที่ทำแต้มไม่ค่อยได้ดูรูปเกมส์การแก้เกมส์แล้ว ดูการให้สมภาษณ์ทัศนคติของมันโช่แล้ว ไม่ไหวครับ
มันโช่ยังคิดว่าแผนตัวเองสุดยอดอยุ่เล้ย โทษคนนั้นคนนี้ไปเรื่อยเปื่อย แทนที่จะคิดแผนที่มันเล่นแล้วใช้ประโยชน์จากนักเตะเต็มที่ ป่าวเล้ย แม่งจะซื้อใหมม่อีกแล้ว ดูมันฯ พอก่อนนะ อิอิ ตามนั้น เหนื่อย 555
อีกสองเกม ถ้าชนะได้ กระแสน ก็ลดลง


ถ้าชนะไม่ได้ กระแสก็เพิ่มขึ้น


ไม่คิดว่าคนที่เข้ามาแทนมันชินี่ตอนนี้ จะทำได้ดีกว่ามันชินีนะ


รอให้จบฤดูกาล แล้วจะได้รู้ว่ามันชินี มีฝีมือจริงหรือป่าว


เห็นด้วยกับมันชินีว่าการเริ่มเล่นที่เหนียวแน่นเป็นอันดับแรกไว้ก่อน

พอทีมเริ่มเล่น เริ่มจูนกันได้ แล้วค่อยปรับมาเล่นเกมรุกมากขึ้น


คิดว่าอีกสองเดือนน่าจะเห็นเกมรุกที่ดี และไม่ต้องอาศัยเตเบซคนเดียว
+100เห็นด้วยเลย ไอ้ทิด
ครับ ที่พูดไปก็น่างสงสาร มันโช่นะครับ

บางทีบางอย่างเปลี่ยนบ่อยๆไม่ใช่จะดีนะครับ

คนมาใหม่ๆกว่าจะทำอะไรให้มันต่อเนื่องมันก็ลำบากนะครับ

น่าจะให้โอกาสเขาบ้างหรือ ยาวๆไปเลย อย่างเกมส์ที่จะแข่ง

วันอาทิตย์นี้เจอฟูแล่ม มีฮิวส์อดีต ผจก.ทีมเก่าเราโคจรมาเจอกัน

ความกดดันต้องมาอยู่ที่มันโช่แน่นอน ถ้าสมสุติเขาทำทีมแพ้ละ

ผมว่ามันโช่ก็อยู่แบบเก้าอี้ร้อนแน่นอน ไม่ลองเอาแบบแมนยูบ้าง

ผจก.คนนี้อะมันอยู่มากี่ปี อยู่นานจนนักเตะบางคนในทีมเรายังไม่เล่น

ฟุตบอลก็มี กรรมการยังเกรงใจมันเลย ผมอธิบายไม่ถูกนะ สงสารมันโช่ก็ตอนนี้แหละ

จะสร้างบารมีแบบ ฟอร์กูสัน คงยากลำบากเก่าไปเดี๋ยวใหม่ก้มา..ถามว่าเมื่อไหร่มันจะลงตัวครับ
เพ่บ๊อบเราขอสนับสนุน อิอิอิอิ
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ เพราะผมเห็นว่ายังไงๆคงจบยากครับ มันโช่ต้องทำให้ทุกๆคนเห็น แต่ผมเชื่อว่าโค้ชทุกคนต้องผ่านจุดนี้มาแล้วทั้งนั้นอ่ะ ไม่ว่าแวง ป๋า หรือมู จริงไหมครับ อย่างอันเชถามหน่อยถ้าปีที่แล้วไม่ได้แชม ก็อาจจะเด้งแล้วก็ได้ เชลซีก็คงเป็นอีกทีมล่ะครับ ที่โค้ชอาจเปลี่ยนไปอีก คิดดู หากอันเช ปีนี้ชวดแชม ปีหน้าชวดอีก จะเกิดอะไรขึ้น คนเราบางทีได้คืบก็จะเอาศอก ได้แชมพรีเมียร์ ก็อยากได้แชมยูฟ่าอีก สุดท้ายอยากบอกว่า บอลลูกมันกลมครับ อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้
มูไม่เคยผ่านนะ ป๋าอะใช่ เวงเกอร์ก็ไม่เคยคับ ที่ยิ่งใหญ่ตอนนี้มีแค่ ป๋ากี้คนเดียวที่เคยตกระกำลำบาก เวงเกอร์เคยโดนบอร์ดมองๆว่าจะปลดแต่แฟนบอลรักเหนียวแน่น ก็แน่ละทำทีมซะมีระบบขนาดนั้น ทั้งที่ใช้เงินแค่ขี้เล็บของทีมอื่นๆ
ผมว่าโค้ชของเรายังมีฝีมือไม่ถึงครับ โค้ชระดับโลก ของจริงต้องแทกติก เก่งทั้งรุกและรับ ไม่ว่าเกมส์เหย้าหรือเยือนครับ
ือื้อ....ก็วิจารณ์กันไปบ่เป็นหยั่ง....รวมๆแล้วก็ต้องถือว่ายังไม่เสียหายนักหรอกถ้าดูจากแต้มในกลุ่มผู้นำ ปัจจุบันดูเหมือนว่ามันโช่ทำทีมแย่แต่ก็อยู่ที่4แบบแต้มห่างจากทีมที่อยู่เหนือกว่าแค่3-6แต้มเท่านั้น แล้วทีมดังกล่าวก็ล้วนแต่เป็นทีมชื่อดังระดับเทพที่แย่งตำแหน่งแชมป์กันมาแทบทุกฤดูกาล ทีมเราตอนนี้ก็ถือว่าไม่เลวหรอกครับยังเหนือกว่าทีมที่ได้เล่นยูฟ่าอย่างท๊อดแน่มซะอีก ทำใจและลุ้นเชียร์กันต่อไปเถิดคับเดี๋ยวถ้าสามารถชนะได้ติดๆกันสักพักก็อาจมีลุ้นไปอยู่อันดับ1-2ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าก็ได้ ตอนนี้กำลังรอบาโลเตลี่กลับมาลงสนามให้ได้อย่างต่อเนื่องอาจได้เห็นผลงานซิตี้ดีขึ้นอย่างที่ีแฟนคลับต้องการก็ได้คับ
แต่ถ้าผลงานแย่ลง คือยังเสมอหรือแพ้อย่างต่อเนื่องเหมืิอนมาร์คฮิ้วเมื่อปีที่แล้ว(ในช่วงเวลาเดียวกันนี้อย่างต่อเนื่อง) ฮ่าๆ แล้วจะมาร่วมสาธยายช่วยยำ ฮิฮิ...
ไม่ต้องวิจารย์ให้เมื่อยปากเลยกองหน้ามีตั้งเยอะแต่ใช้แค่เตเบซอาทิตย์นี้ขุดสระว่ายนำ้กั้นหน้าประตูดีมั๊ย มานๆๆโชๆๆๆๆ
เอาเป็นว่าเรือใบ สู้ๆๆๆๆ เต็มที่ในทุกนัดพัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.