Members

ไทยบุกเตะยุ่น ไม่ถ่ายทอดสด [28 ม.ค. 51 - 05:26]

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ไทยอยู่กลุ่มเดียวกับญี่ปุ่น, บาห์เรน และโอมาน โดยจะประเดิมแข้งนัดแรกด้วยการออกไปเยือนญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 12-26 ม.ค. นักเตะไทยได้ยกทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ด้วยสนับสนุนจากมูลนิธิไทยคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะนักเตะทีมชาติไทยก็ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ทาง “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า 2 สัปดาห์ ที่แมนฯซิตี้ นักเตะไทยได้รับประโยชน์มากมายมหาศาล ทั้งเรื่องเทคนิค แท็กติกสไตล์มืออาชีพ รวมทั้งกลยุทธ์ที่เราจะเตรียมไว้ ใช้เป็นทีเด็ดในการประเดิมแข้งกับญี่ปุ่น ที่สำคัญได้ปรับตัวให้คุ้นเคยกับสภาพอากาศหนาวเย็นอุปสรรคใหญ่ของนักบอลไทย ซึ่งในการไปเยือนทีมซามูไรคราวนี้ ตนมั่นใจว่าอย่างน้อยเราต้องมี 1 แต้ม ติดมือกลับออกมา

โค้ชชาญวิทย์เผยต่อไปว่า ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ทีม ไทยมีโปรแกรมจะลงเตะอุ่นเครื่องพบกับสโมสรชุนบุก จากเกาหลีใต้ ซึ่งเราจะใช้เป็นแมตช์ทดสอบแท็กติกการเล่นที่จะเจอกับญี่ปุ่น พร้อมทั้งใช้วัดฟอร์มของผู้เล่นแต่ ละคนก่อนตัดตัว โดยเฉพาะ 3 นักเตะที่ค้าแข้งต่างแดน สุธี สุขสมกิจ, ดัสกร ทองเหลา และนิรุจน์ สุระเสียง ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปฝึกซ้อมที่อังกฤษด้วย นอกจากนี้ 2 ตัวหลักที่อยู่รักษาอาการบาดเจ็บที่เมืองไทย คือตะวัน ศรีปาน กับนิเวส ศิริวงศ์ ก็ต้องเรียกมาเช็กอาการด้วยว่าจะหายทันเกมญี่ปุ่นหรือไม่

ขณะเดียวกัน ทางด้านนายองอาจ ก่อสินค้า เลขา-ธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงเรื่องของการถ่ายทอดสดเกมฟาดแข้งระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ในแมตช์ประเดิมสนามบอลโลกโซนเอเชียว่า ลิขสิทธิ์การ ถ่ายสดนั้นเป็นของสมาคมฟุตบอลแต่ละชาติ เล่นบ้านใครก็เป็นของชาตินั้น ไม่ใช่ของช่อง 7 ตามที่เข้าใจกัน ซึ่งในเกมญี่ปุ่น-ไทย ที่เมืองไซตามะ ทางสมาคมฟุตบอลซามูไรตั้งราคาลิขสิทธิ์ไว้สูงลิ่ว โดยบังคับขายเป็นแพ็กเกจ 3 นัดรวด คือถ้าซื้อญี่ปุ่นเจอไทย ก็ต้องซื้อญี่ปุ่น-บาห์-เรน และญี่ปุ่น-โอมาน พ่วงไปด้วย ทำให้ตรงนี้ทางช่อง 7 ที่เคยถ่ายอยู่เป็นประจำสู้ไม่ไหว เพราะดูแล้วไม่คุ้ม ขณะที่ช่อง 3 ที่อยากจะเข้ามาเสียบแทนก็ส่งตัวแทนไปเจรจาแล้วถอยกรูดกลับมาเหมือนกัน ทำให้ตอนนี้มีโอกาสที่แฟนบอลอาจจะชวดชมการถ่ายทอดสดเกมแมตช์นี้ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม เรายังเหลือความหวังสุดท้ายที่นายกสมาคมฟุตบอลฯ นายวรวีร์ มะกูดี ซึ่งมี สายสัมพันธ์ที่ดีกับทางสมาคมลูกหนังญี่ปุ่นจะต่อรองเจรจาอย่างไร ซึ่งตรงนี้ต้องมีการประชุมหารือกันอีกรอบ

Views: 157

Reply to This

Replies to This Discussion

ถ้าใม่ถ่ายเซงแย่เลย ขอให้ถ่ายได้ทีเถอะ
เอาใจช่วย
อยากให้ถ่ายอ่ะ อยากดูว่าไปเก็บตัวมาแล้วจะเก่งแค่ใหน
ถ้าไม่มีการถ่ายผมว่าโดนคนไทยด่าทั้งประเทศแน่ๆ
ล่าสุดเย็นวันพุธ 30/01/51 ข่าวกีฬาช่อง3ตอนเย็น เสนอข่าวนี้ว่าทางบ.อาร์ เอส จะดำเนินการซื้อลิขสิทธิ์เองถ้าช่อง3และช่อง7ไม่สามารถลงทุนซื้อได้.แต่จะออกอาอาศทางช่องไหนต้องติดตามดู

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.