Members

เปลี่ยนแผน! ชีค มันชูร์ สร้างอะคาเดมี่ฝึกเด็กสู่ชุดใหญ่เรือใบ

ชีค มันชูร์ เจ้าของสโมสร “เรือใบติดเพชร” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่า ตนเองต้องการเปลี่ยนทิศทางของสโมรสร เพราะการทุ่มเงินอย่างบ้าคลั้ง ไม่ใช้ทางออกของความประสบความสำเร็จ

เพราะที่ผ่านมาแมน ซิตี้ ทุ่มเงินซื้อนักเตะไปมากมาย จนขาดทุ่นไปหลายร้อยล้าน ซึ่งผลการแข่งขัน หรือแม้แต่นักเตะราคาแพงที่ซื้อเข้ามาก็ไม่สามารถเล่นได้อย่างเป็นระบบ

จึงเป็นทีมาของ Cityecademy (ซิตี้อะคาเดมี่)  “การลงทุนเงิน 10 ล้านปอนด์ เพื่อสร้างเด็กเยาวชน วัย 19 เพื่อขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่จึงเป็นทางออกที่คุ้มค่า เราต้องการนักเตะที่จงรักษ์ภักดี ต่อสโมสรของเรา” ชีค มันชูร์ กล่าว

เอียน สจ๊วต หัวหน้าโค้ชผู้ฝึกสอน

ซิตี้อะคาเดมี่ ได้จ้างผู้เชียวชาญด้าน กายภาพ ด้านวิทยาศาตร์การกีฬา ร่วมถึงด้านโภชนาการ จาก สหรัฐอเมริกา มาฝึกฝนเด็กพวกนี้อย่างจริงจัง และนอกเหนือจากนั้นเมื่อเด็กๆพวกนี้ต้องการไปผักผ่อนที่บ้าน “ซิตี้อะคาเดมี่” ก็จะจัดโปรแกรมการฝึกซ้อม ร่วมถึงโปรแกรมการรับประทานอาหารลงไปใน ไอโฟน ของพวกเขาด้วย!

“เด็กพวกนี้ จะเล่นฟุตบอลเก่งเทียบเท่าผู้ใหญ่ด้วยวัยแค่ 19 ปี แล้วพวกเขาจะสามารถเล่นฟุตบอลอาชีพ ในระดับชั้นยอดไปอีกอย่างน้อย 15 ปี ถ้าพวกเขาได้ผ่านหลักสูตรของเรา” เอียน สจ๊วต หัวหน้าโค้ชผู้ฝึกสอน กล่าวสั้นๆ

และทางด้าน ชีค มันชูร์ ยังมีครูสอนศิลปะป้องกันตัว ของบราซิลอย่าง “คาโปเอร่า” มาใช้ในการฝึก เพื่อช่วยเสริมทักษะ การเคลื่อนไหว ให้เกิดความคล่องตัว

“ทุกอย่างยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น มันอาจจะไม่เห็นผลในเร็ววัน แต่เชื่อผมเถอะ ผมจะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ด้วยนักเตะที่เราสร้างขึ้นมาเอง” ชีค มันชูร์ กล่าวทิ้งท้าย

มีความสุขจังวุ้ย!

บทความโดย
avatar
ติช เต ฉ่อ
livescore

SMS Live score: ฟรี 7 วัน รายงานผลบอลพรีเมียร์ลีกสดๆ ทุกประตู ส่งตรงถึงมือถือคุณแบบติดขอบสนาม พร้อมคลิปการยิงประตู ฟรี!! สมัครบริการกด *48259270012 แล้วโทรออก
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-100-7000

Views: 295

Reply to This

Replies to This Discussion

แผนนี้ มีมาอย่างต่อเนื่องครับ และเปนเรื่องที่ดีต่อไปในอนาคตแน่นอน
ท่านชีค ครับ จ้าง อาเซน เวนเกอร์ มาคุมทีมเยาวชนสิครับ รับรองรุ่งแน่
เด็กตะวันออกกลางคงจะไปฝึกกันเยอะขึ้นละ


เสียดายไม่มีเด็กไทยสักคนไปฝึก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.