Members

โค้ช “ทอฟฟี” ชี้ 3 แข้งไทยลุ้นเล่น “เรือใบ” สุดยาก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มกราคม 2551 17:30 น.



เรย์ ฮอลล์ ผอ.สถาบันฟุตบอลทอฟฟี (คนเสื้อน้ำเงิน)


เรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการสถานบันฟุตบอล “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ยอมรับ 3 นักเตะไทย ลุ้นลงเล่นช่วย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นเรื่องยาก เหตุไร้ใบอนุญาตการทำงานในถิ่นผู้ดี

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2551 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้อำนวยการสถาบันฟุตบอลกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้ฝึกสอน และนักเรียนกว่า 100 ชีวิต ให้การต้อนรับ เรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการสถาบันฟุตบอล และโค้ชทีม “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดย เรย์ ฮอลล์ มาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ ด้วยการสนับสนุนของผู้บริหารเครื่องดื่ม “ช้าง” พร้อมกับการเดินทางมาดูศูนย์ฝึกฟุตบอลของ กทม.เพื่อดูสภาพของศูนย์ฝึกก่อนที่จะนำกลับไปวางแผนการช่วยเหลือได้ตรงกับความต้องการ

ทั้งนี้ เรย์ ฮอลล์ กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวชาวไทยที่ติดตามร่วมรายงานข่าวจำนวนมากถึงโอกาสในการร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน ว่า “คิดว่ามีโอกาสที่เด็กไทยจะไปฝึกซ้อมในประเทศอังกฤษ หรือว่าอาจจะได้ไปเล่นที่อังกฤษด้วยซ้ำไป แต่ว่าทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อมที่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมาเด็กไทยก็มีพรสวรรค์ โอกาสสำหรับเด็กไทยในกีฬาฟุตบอลยังมีอีกมาก”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวชาวไทยยังได้สอบถามถึงกรณีที่ 3 นักเตะไทย อันประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา จะได้ลงเล่นกับสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมลูกหนังดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ด้วย ซึ่ง เรย์ ฮอลล์ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า “เรื่องนี้ผมตอบได้ยากเหมือนกัน เพราะไม่ใช่เรื่องภายในสโมสรเอฟเวอร์ตัน แต่อยากจะบอกว่านักเตะไทยเท่าที่ได้สัมผัสมา โดยส่วนตัวผมคิดว่ามีความสามารถดี แต่ปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องใบอนุญาตการทำงานในอังกฤษนั้นเป็นเรื่องยากที่นักเตะต่างชาติจะได้”

“ที่ผ่านมา นักเตะไทยที่ไปฝึกซ้อมกับสโมสรเอฟเวอร์ตันก็เจอปัญหาเดียวกันนี้เหมือนกัน เราจำเป็นต้องปฏิบัตตามกฎของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และฟีฟ่าอย่างเคร่งครัด” ฮอลล์ กล่าว

Views: 161

Reply to This

Replies to This Discussion

ข่าวจากผู้จัดการ ยังไงก็ใช้วิจารณญาณกันให้มากๆ นะครับ
เป็นสื่อที่บิดเบือน ชอบสร้างความแตกแยกให้สังคม
อคติ กับบุคคลใดคนหนึ่ง เค้าสร้างข่าวเพียงเพื่อต้องการ discredit ของใครบางคนเท่านั้น
ไม่นึกถึงส่วนรวม รวมทั้งประเทศชาติ

ถ้าเอามาจากผู้จัดการ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ฟ้งหูไว้หูบ้างนะครับ อย่าไปเชื่อหมด

ตัวอย่างเช่น การออกข่าวว่านักเตะไทย 3 คน จะไม่ได้รับค่าตัวบ้าง ไม่ได้รับการดูแลหรือความสนใจจากสโมสรมั่ง

ยังไงช่วยๆ กรองข่าวก่อนนำข่าวจากผู้จัดการมานำเสนอนะครับ
ผู้สื่อข่าวยี่ห้อนี้ รายงานข่าวทุกข่าวที่ดูไม่ดีต่อ CITY เพราะมันไม่ชอบเจ้าของสโมสร ต้องขอบคุณ คุณKAZU1 มากที่ช่วยโพสจะได้รู้กันว่า มันจ้องเล่นงานเราไปถึงไหนแล้ว เพราะลุงรับประกันว่าเพื่อนๆสมาชิกส่วนใหญ่ ไม่เคยเปิดหรือคลิ๊กเข้าไปดูข่าวสารของสื่อยี่ห้อนี้เลย ทีหลังมันลงว่ายังไงก็ช่วยโพสมาอีกนะครับ จะได้รู้ท่าทีของมัน แต่ลุงขอหักปากกาเซียนหลายๆเล่มว่า ได้เห็นสุรีย์ ใน คาร์ริ่งcup ปีหน้าแน่ๆ ไม่เชื่อก็คอยติดตามดูก็แล้วกัน
ส่วนตัวผมเน้นเรื่องเกี่ยวกับกีฬามากกว่า.ผมเห็นว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับแมนซิตี้ที่ผมชอบผมก็เอามาโพสให้รู้กันทั่วๆ.ไม่ยุ่งการเมืองครับ.

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.