Members

แฟนคลับคนใหม่ๆใครรู้จัก มาร์ก วิเวียนโฟเอ้บ้างครับ หากใครได้เคยเล่นวินนิ่ง มิดฟิลตัวรับที่เก่งรองจาก วิเอร่า ในช่วงนั้น คงไม่พ้นโฟเอ้ ผมเล่นมาสเตอร์ลีกผมต้องเลือกโฟเอ้มาอยู่ในทีมด้วยเสมอ เขาเป็นนักเตะที่ เรือใบสีฟ้ายืมตัวมา เขาเสียชีวิต ขณะเขากำลังแข่งบอลทีมชาติบ้านเกิดเขา แคมเมอรูนนั่นแหละครับ เจอกับ โคลอมเบีย นาทีที่ 72 เขาล้มลง และเสียชีวิตโดยไม่มีวันหวนกลับ ผมคิดถึงเขามากครับ แต่ผมยังรู้สึกว่าเขายังอยู่กับผมเสมอ ผมยังเล่นวินนิ่งภาคนั้น โดยที่ โฟเอ้ยังอยู่ในทีม เรือใบของผม (ผม Edit ขึ้นเอง) เสมอ คิดถึงนายนะ ได้ยินไหม

Views: 215

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมเคยได้ไปเห็นชื่อเขาที่ Rememberance Garden ที่สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ครับ แล้วก็กำแพงอุโมงค์นักเตะที่เป็นกระจกอ่ะครับ มาร์ค วิเวียง โฟเอ้เป็นชื่อแรกที่จารึกในกำแพงกระจกนั้น สโมสรและแฟนบอลทุกคนก็ยังรักเขาทุกคน ถึงแม้ว่าจะจากโลกนี้ไปนานแล้วก็ตาม

รําลึกถึง มาร์ค วิเวียน โฟเอ้ อดีตนักเตะทีมเรือใบสีฟ้า

 

 

เมื่อ 26 มิถุนายน 2003 แฟนลูกหนังทั่วโลกที่ได้ชมศึกฟุตบอล คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ที่ฝรั่งเศสรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภาพที่ มาร์ค วิเวียน โฟเอ้ นักเตะทีมชาติแคเมอรูน สังกัดสโมสร แมนซิตี้(ยืมตัวมาจาก ลียง) ล้มหมดสติบริเวณกลางสนามใน เกมรอบรองชนะเลิศที่พบกับ โคลัมเบีย สร้างความตกตะลึงให้แก่แฟนบอลในสนามและที่กำลังชมการถ่ายทอดสด วูบแรกที่ โฟเอ้ ล้มลงบนพื้นสนามหลายคนคิดว่าเป็นเพียงแค่อาการหมดสติเพราะอาการเหนื่อยล้าจากการแข่งขัน
แต่เมื่อกล้องจับภาพไปที่ใบหน้าของ โฟเอ้ ซึ่งนอนหมดสติ ภาพที่ปรากฏชัดว่า โฟเอ้ มีอาการชักตากลับจนเห็นแต่สีขาวของลูกตา วินาทีนั้นแม้ทีมแพทย์จะช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำตัว โฟเอ้ ขึ้นเปล แต่นั่นกลับเป็นวาระสุดท้ายในชีวิตของ โฟเอ้ ที่ได้อยู่ในสังเวียนฟุตบอลที่เขารัก
นี่ถือเป็นการจากไปของวีรบุรุษลูกหนังอย่างแท้จริง จากไปในขณะที่ตัวเองกำลังทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ชาวเรือใบสีฟ้าขอไว้อาลัยให้แด่ มาร์ค วิเวียน โฟเอ้ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ.

 sola

 

 

การยกเลิกหมายเลข 23
สโมสรได้ยกเลิก เสื้อหมายเลข 23 ตั้งแต่ ค.ศ. 2003 เพื่อเป็นเกียรติแก่ มาร์ค วิเวียน โฟเอ้ ซึ่งเป็นนักเตะของสโมสร ที่ยืมตัวมาจาก โอลิมปิก ลียง และเสียชีวิตในสนาม ระหว่างการแข่งขันร่วมทีมฟุตบอลทีมชาติแคเมอรูน ในการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์คัพ 2003

 

 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.