Members

สำนักข่าวต่างประเทศ — ค่าตัว ไมกาห์ กระฉูด พุ่งเฉียด 2 พันล้าน แถมดีพอแย่งตำแหน่งตัวจริงสิงโตคำรามจากเทอร์รี-เฟอร์ดินานด์ บอร์ดไก่ ลงมติให้ โยล คุมทีมต่อ

แมนเชสเตอร์ ซิตี อีฟนิงนิวส์ สื่อชื่อดังของเมืองแมนเชสเตอร์ รายงานว่า ไมกาห์ ริชาร์ด ยอดกองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ วัย 19 ปี ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเล่นแบ็กขวา กำลังมีค่าตัวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ราวกับจรวด

ปีที่แล้วไมกาห์เริ่มฉายแววความโดดเด่น ซึ่งช่วงนั้นหากทีมใดต้องการตัวเขาต้องควักกระเป๋า 15 ล้านปอนด์ (ราว 1 พันล้านบาท) แต่ถึง ณ ขณะนี้ค่าตัวของเขาพุ่งแตะระดับ 25 ล้านปอนด์ (1.7 พันล้านบาท) แน่นอน หากมีการย้ายทีม โดยสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปกำลังจ้องตาเป็นมัน

นักเตะตัวเก๋าในห้องแต่งตัวของแมนฯซิตี รวมทั้ง ริชาร์ด ดัน กัปตันทีม ได้แสดงความคิดเห็นว่า แมนฯ ซิตี ต้องตระหนักให้ดีถึงความคาดหวังของไมกาห์ ที่ต้องการอยู่กับสโมสรที่ได้ร่วมโม่แข้งในเวทียุโรป

อย่างไรก็ตาม มีการส่งสัญญาณอย่างชัดเจนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร ให้กุนซือ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เร่งยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับกองหลังรายนี้

อ่านต่อด้านล่าง...

Views: 161

Reply to This

Replies to This Discussion

ต่อ...

ทั้งนี้ ทันทีที่เส้นตายการย้ายทีมของ นักเตะปิดลงในวันที่ 31 ส.ค. นี้ ไมกาห์แอบหวังได้เลยว่า เขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยแพงที่สุดของสโมสร

ไมกาห์ กำลังกลายเป็นคู่แข่งของ จอห์น เทอร์รี (เชลซี) และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ (แมนฯ ยูไนเต็ด) ในการแย่งตำแหน่งกองหลังตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมีค่าตัวในตลาดนักเตะรวมกันถึง 60 ล้านปอนด์ (ราว 4.2 พันล้านบาท)

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ไมกาห์ย้ายจากโรงเรียนสอนฟุตบอลของ โอลด์แฮม เขามาเป็นนักเตะฝึกหัดของแมนฯ ซิตี อะคาเดมี และฉายแววความเป็นยอดนักเตะขึ้นเรื่อยๆ ไม่เฉพาะตำแหน่งกองหลังเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเป็นผู้รักษาประตูด้วย

ไมกาห์ เตะนัดแรกให้กับแมนฯ ซิตี ด้วยวัยแค่ 17 ปี ในนัดเจอกับ อาร์เซนอล เดือน ต.ค. 2005 ในตำแหน่ง กองหน้า แถมทำประตูตีเสมอได้ด้วย และติดทีมชาติอังกฤษ 4 ครั้ง

“การได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในแมนฯ ซิตี ก็ถือว่าดีแล้ว ผมรู้สึกว่าแมนฯ ซิตีคือสโมสรของผม อายุผมแค่ 19 ปี และนี่เป็นแค่ฤดูกาลที่ 3 แต่ผมมีความรู้สึกว่าเป็น นักเตะอาวุโสแล้ว แมนฯ ซิตีก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แล้ว และผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ได้แชมป์” ไมกาห์ กล่าว

ขณะที่ ดัน ยกย่องเพื่อนร่วมทีมว่าเป็นนักเตะที่สุดยอดมากเก่งเกินอายุ และจงจำไว้ให้ดีว่าไมกาห์เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดเท่าที่อังกฤษเคยมีมา
ต่อ...

ด้านบอร์ดบริหาร “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ลงมติไว้วางใจให้ มาร์ติน โยล ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมต่อไป โดยมีข้อแม้ต้องนำทีมสู่ความสำเร็จ โดยมีเป้าหมายที่โควตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

“เราผ่าน 2 ฤดูกาลที่ดีและมีการพัฒนาขึ้นมาก ได้อันดับที่ 5 เป็นสโมสรที่ทะเยอทะยาน และเราก็หวังโควตาแชมเปียนส์ลีก” แดเนียล เลวี ประธานสโมสร กล่าว

ด้าน ฮวนเด รามอส กุนซือสโมสร เซบีญา ที่มีข่าวได้รับการติดให้มาเป็นผู้จัดการทีมสเปอร์ส กล่าวว่า เขาได้รับข้อเสนอจริง แต่ก็ไม่ยอมรับ เพราะต้องการอยู่กับเซบีญา เพื่อต้องการสะสมความสำเร็จต่อไป

โพสต์ทูเดย์
"ไมกาห์" มีคิวต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ในนัดเยือนปืนใหญ่ ถ้าโชว์ฟอร์มดีอีกละก็ ได้เป็นกองหลังระดับแนวหน้าตัวจริงแน่
50 ล้านปอนด์ค่อยขายนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.