Members

ทักษิณยันยังไม่กลับไทยขณะนี้ กลัวไม่ปลอดภัย-แตกแยกเพิ่ม

“ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะไฟแนนเชียล ไทม์ส ของอังกฤษวันนี้ ยันไม่มีแผนกลับไทย อ้างเกรงจะไม่ปลอดภัยเป็นชนวนสร้างความแตกแยกเพิ่ม ขณะนี้ขอทุ่มเทให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ซื้อมาหมาด ๆ นปก.รุ่น 2 เข้าเยี่ยม 8 นปก.รุ่นพี่อีกครั้ง 10 โมงวันนี้

(30ก.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดอะไฟแนนเชียล ไทม์ส ฉบับวันนี้ว่า ไม่มีแผนการที่จะกลับมาเล่นการเมืองที่ประเทศไทยอีก และตอนนี้กำลังทุ่มเทความสนใจไปที่ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ ลีค ของประเทศอังกฤษ ที่เพิ่งจะซื้อมาหมาด ๆ ซึ่งตอนนี้รู้สึกผ่อนคลาย ที่ไม่ต้องมาคอยวิตกว่า ควรจะทำอะไรเพื่อประชาชนและเพื่อประเทศชาติบ้าง

นอกจากนี้หนังสือพิมพ์เดอะไฟแนนเชียล ไทม์ส ยังรายงานต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องพ้นจากตำแหน่งจากการถูกโค่นอำนาจเมื่อเดือนกันยายน ปี 2549 พร้อมกับถูกกล่าวหาว่าคอรัปชั่นและใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษนับแต่นั้น นอกจากนี้ยังถูกอายัดทรัพย์แล้วเป็นเงินอย่างน้อย 5 หมื่นล้านบาทซึ่งเป็นทั้งของตัวเองและสมาชิกในครอบครัว

“พ.ต.ท.ทักษิณมีรายได้จากการขายหุ้นของธุรกิจด้านโทรคมนาคมสื่อสาร ชิน คอร์ป ให้กับเทมาเส็ค โฮลดิ้งของสิงคโปร์ กว่า 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรียืนกรานปฏิเสธว่า การขายกิจการให้เทมาเส็ค ไม่ได้มีความไม่เหมาะสมเกิดขึ้นในข้อตกลงทางธุรกิจแต่อย่างใด และข้อกล่าวหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ล้วนเป็นมูลเหตุจูงใจทางการเมือง การขายทรัพย์สินของครอบครัวเขา เป็นไปตามครรลองของมืออาชีพ ในยุคทุนนิยมสมัยใหม่ ที่มองว่าการควบกิจการหรือการซื้อกิจการล้วนเป็นเรื่องปกติ” หนังสือพิมพ์เดอะไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงาน

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกับหนังสือพิมพ์เดอะไฟแนนเชียล ไทม์ส ด้วยว่า กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่า จะเดินทางกลับประเทศไทย

เพื่อไปสู้ข้อกล่าวหาเรื่องการคอรัปชั่น เนื่องจากวิตกต่อความปลอดภัย และเกรงว่าการกลับไปอาจทำให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างคนที่สนับสนุนเขาและผู้ที่สนับสนุนรัฐบาล ส่วนร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้นเห็นว่า เป็นการถอยหลังของประชาธิปไตย

นปก.2เข้าเยี่ยมรุ่นพี่อีกครั้ง10โมงวันนี้

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก. รุ่น 2 อาทิ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ มีกำหนดจะเข้าเยี่ยม 8 แกนนำ นปก. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในช่วงเวลา 10.00 น.วันนี้ (30ก.ค.) ทั้งนี้ ได้มีกลุ่มญาติแกนนำ นปก. และประชาชนบางส่วน เดินทางเข้าเยี่ยมแกนนำ นปก. ทั้ง 8 คนแล้ว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณด้านหน้า กล่าวว่า ในวันปกติญาติที่จะมาเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่จะเปิดให้ยื่นบัตรและลงชื่อเข้าเยี่ยมได้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่ง ที่มาปักหลักทำข่าวอยู่ได้เฉพาะบริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เท่านั้น

คมชัดลึก

Views: 194

Reply to This

Replies to This Discussion

เห็นด้วยที่ไม่ควรกลับมาตอนนี้ ทำ"เรือใบ" ให้ติดลมแล่นฉิวก่อนดีกว่า รอเปิดฤดูกาลอีกไม่กี่วันด้วยความตื่นเต้น
ช่วงนี้ ทำแมน ซิตี้ ดีกว่าครับ อยากให้เปิดฤดูกาลไวๆจัง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.