Members

คิดยังไงกับการแบน ทีมนครปฐมfc รวม2ปี


          ไชยา สะสมทรัพย์ ยันไม่ขอโทษสมาคมผู้ตัดสินเด็ดขาด แฉผู้ตัดสินรับเงินล้ม นครปฐม ด้านไทยพรีเมียร์ลีก ชี้ส่อโดนโทษแบน 1 ฤดูกาล

          นายไชยา สะสมทรัพย์ ประธานสโมสรฟุตบอล นครปฐม เอฟซี ให้สัมภาษณ์กรณีเกิดเหตุการณ์ตะลุมบอน ในเกมเพลย์ออฟไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ผู้ตัดสินและกองเชียร์หลายคนได้รับบาดเจ็บ โดย ยืนยันจะไม่ยอมขอโทษสมาคมผู้ตัดสินเด็ดขาด พร้อมทั้งระบุด้วยว่ากรรมการผู้ตัดสินมีการรับเงินหลายล้านบาทจากหลายสโมสร เพื่อวางแผนให้ นครปฐม เอฟซี เสมอกับศรีสะเกษในวันที่มาเยือนนครปฐม และวางแผนให้แพ้การแข่งขันในวันที่นครปฐมไปเยือนศรีสะเกษ ม

          ขณะที่ นายวิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยภายหลังการประชุมพิจารณาโทษทีม นครปฐม เอฟซี ว่า ความผิดของ นครปฐม เอฟซี มีการกระทำผิดหลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน และการทำร้ายผู้ตัดสินโดยผู้เกี่ยวข้องกับทีมนครปฐม รวมไปถึงกองเชียร์ทีมนครปฐม ซึ่งเบื้องต้นสามารถสั่งลงโทษปรับสโมสรนครปฐม เอฟซี ที่มีเจ้าหน้าที่ลงไปทำร้ายผู้ตัดสิน 100,000 บาท และปรับกองเชียร์ที่ก่อเหตุ 50,000 บาท

          นายวิชิต กล่าวว่า การเพิ่มโทษทีมนครปฐม เอฟซี จะมีบทลงโทษที่มีการพิจารณา 2 ประการ คือ 

          1. งดจัดการแข่งขันโดยการใช้สนามเหย้าไม่ต่ำกว่า 10 นัดในฤดูกาลหน้า หรือจะให้ถอนทีมจากการแข่งขัน แต่ทัวร์นาเมนต์ได้จบลงแล้ว หากให้ถอนทีมคงไปมีผลในฤดูกาลหน้า ซึ่งเท่ากับว่าทีมนครปฐมจะถูกลดชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 2 ทันที

          2. ถอนทีมจากการแข่งขันดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 เป็นเวลา 1 ปี โดยในที่ประชุมมีความเห็นว่าการถอนทีม 1 ฤดูกาลน่าจะเป็นผลการลงโทษที่เหมาะสมที่สุดสำหรับกรณีนี้ 

          ประธานไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีบุลคลอื่นลงไปในสนามนั้น ตามระเบียบกำหนดไว้ว่าผู้ที่นั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองข้างสนาม ต้องมีไอดีการ์ดของไทยพรีเมียร์ลีก กรณีที่ไม่มีแล้วลงไปนั่งอยู่ข้างสนามก็ถือเป็นความผิดของผู้ตัดสินที่ 4 ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อีกทั้งการพกอาวุธเข้าสนามก็มีกฎห้ามเด็ดขาด จึงเป็นความผิดของทีมนครปฐมอย่างชัดเจน ซึ่งข้อมูลจากการประชุมทั้งหมดจะถูกส่งให้กับคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย พิจารณาอีกครั้งในการประชุมวันนี้ (29 ธ.ค.)

          ขณะที่ สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้มีผู้เข้าแสดงตัวว่า เป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์รุมทำร้ายกรรมการ การแข่งขันฟุตบอลระหว่าง นครปฐม กับ ศรีสะเกษ เดินทางเข้ามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ กับตำรวจจำนวน 6 คน  ประกอบด้วย 

          1.นายฐานุพงศ์ หรือ โจ๊ย รังสิไตรพงศ์ อายุ 41 ปี ดารานักแสดงรับบทเป็นขุนช้าง ในเรื่องขุนแผน และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย สมัยที่ผ่านมา 

          2.นายชัยศิริ หรือ หนึ่ง ดอยคำ อายุ 37 ปี 

          3.นายกิตติศักดิ์ หรือ เต้ย หรือ บี ศรีมนทก อายุ 32 ปี 

          4.นายยุมมาคาร หรือ ยู โคเกเคล อายุ 34 ปี 

          5.นายนิคม หรือ กรุงทองหอม อายุ 34 ปี

          6.นายวิศาล หรือ อั๋น ลักษณ์ในธรรม อายุ 37 ปี โดยทั้ง 6 คน เป็นชาวจังหวัดนครปฐม และแสดงความประสงค์ไม่ขอไปให้การในชั้นศาล

          โดย นายฐานุพงศ์ หรือ โจ๊ย รังสิไตรพงศ์ ได้ยอมรับว่า อยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้คิดทำร้ายใคร แค่ต้องการลงไประงับความวุ่นวายในฐานะคนชอบฟุตบอลและติดตามผลงานของสโมสร นครปฐม เอฟซี (หมู่ป่าเขี้ยวตัน) มาอย่างต่อเนื่อง
ข่าวจาก kapook.com

Views: 421

Reply to This

Replies to This Discussion

สมควรแก่เหตุผล และภาพที่ได้เห็น
ก็สมควรอยู่

No Comment And No Idea มึน

ดีครับ

ถ้าทำให้เค้ากลับมาเปนทีมที่ดีได้ ก้อน่าเปนการใช้ยาถูกโรคครับ การแบน

ข่าวไม่เห็นมีชื่อคุณนุ่นละครับวันนั้นก็ลงไปไล่ต่อยกรรมการ

ยุบทีมเลย  ทีมไหนทะเลาะกันเกิดกว่าเหตุ มีปืนอีก  ตำรวจก็ทำรัยไม่ได้  ให้ยุบสโมรสรเลย  ถึงจะดี
ว่ากันตามจริงนัดที่แพ้ น่าจะแพ้เกิน 2-0 เสียด้วยซ้ำไป ลูกที่ว่าล้ำหน้าหรือไม่ล้ำหน้า คงช่วยไรไม่ได้มาก หรอก นัดนี้จังหวะ จะๆๆ ก็มีให้เห็น กะตา 2-3 หน ท้ายครึ่งหลังขึ้นทางขวาที หลุดได้เปิดตลอด แต่ทำไม่ไ้ด้เอง แล้วจะโทษใคร....ทำกรรมการกลิ้งเป็นลูกขนุนเลย อย่างนี้มานก็เกินไป...

 

ตัดสินหนึ่งปีคับ  ก็ดีครับ  ยังให้โอกาสกันอยู่

 

ถ้าเบากว่านี้คงไม่ไหว    จะเป็นเยี่ยงอย่างกับทีมอื่นๆ

ดีละครับ

 

ลงโทษหนักๆๆจะได้จำ

 

ไม่ใช่ว่าพวกกูบ้านกูกูต้องชนะ(ไอ้พวกคิดงี้ไม่ไหวหัดมีน้ำใจนักกีฬาซะบ้าง)

 

ขอมารตฐานนี้ทุกทีมละกัน

 

บอลไทยจะได้พัฒนาครับ

ผู้ใหญ่ในทีมน่าจะมีหัวใจนักกีฬามากกว่านี้ ผิดควรรับผิด เมื่อผู้ใหญ่ในทีมไม่มีหัวใจนักกีฬาทีมก็เลยต้องมีสภาพแบบนี้ สมควรคับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.