Members

สเวนนิสไม่ตัดโอกาสคายเซโด้บู๊ศึกดาร์บี้

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือสมองใส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย ไม่ตัดโอกาส เฟลิเป้ คายเซโด้ หัวหอกดาวรุ่งตัวใหม่ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมว่าจะได้เล่นในเกมดาร์บี้แมตช์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้หรือไม่ โดยต้องเช็คสภาพความฟิตก่อน

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีเดน ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก เผยไม่ตัดโอกาส เฟลิเป้ คายเซโด้ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเอกวาดอร์ ที่อาจจะได้เปิดตัวเกมแรกกับ "เรือใบสีฟ้า" ในศึกดาร์บี้แมตช์ เยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สังเวียนแข้ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์นี้ ชี้ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับสภาพความฟิตของนักเตะเท่านั้น


หัวหอกดาวรุ่งวัย 19 ปี ย้ายจาก เอฟซี บาเซิ่ล ทีมในลีกสวิตเซอร์แลนด์ มาเล่นในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สัปดาห์สุดท้ายก่อนตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ปิดตัวลง โดยคาดว่า คายเซโด้ น่าจะได้ลงเล่นในเกมนัดสำคัญนี้ แต่ อีริคส์สัน ยอมรับว่า สิ่งแรกคือต้องมีการประเมินเรื่องสภาพความฟิตของนักเตะก่อน

"ตอนนี้ เฟลิเป้ ได้รับวีซ่าแล้ว และจะลงฝึกซ้อมกับทีมทันที แล้วเราจะได้เห็นว่า สภาพร่างกายของเขาเป็นอย่างไรบ้าง เขาได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องให้ บาเซิ่ล เท่านั้นหลังจากเสร็จสิ้นการพักเบรกหนีหนาว ซึ่งเขาอาจมีความฟิตตามหลังเพื่อนร่วมทีมอยู่ ผมยังไม่ชี้ขาดว่าเขาจะได้ลงหรือไม่ได้ลงในตอนนี้"

"สิ่งที่ผมอยากพูดก็คือเมื่อเขาฟิต เขาจะเป็นตัวเลือกชั้นดีในแดนหน้าของเรา เพราะเขาสามารถเล่นได้ทั้งกองตัวเป้า หรือขยับออกไปเล่นทางฝั่งซ้ายก็ได้ และผมมั่นใจว่าเขาสามารถเล่นในตำแหน่งปีกขวาได้ด้วย ถ้าเราต้องการให้เขาเล่น" อดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ กล่าว

Views: 108

Reply to This

Replies to This Discussion

เกมส์นี้ถ้าไซเซโด้ลงเล่นได้ น่าจะให้ลองเล่นเป็นปีกขวานะครับ น่าจะสร้างความน่ากัวขึ้นได้มากเลย เพราะตัวหน้ามีเบนจานี่อยู่แล้ว และสามารถใช้กองหน้าตัวอื่นอย่าง สเตอริดหรือตัวอื่น ๆ ได้อีกด้วย เกมส์นี้อยากให้เล่น 4-4-1-1 มากว่า 4-5-1 เนื่องจาก เพิ่มกองหน้าเป็นสองตัว แต่เป็นหน้าต่ำกับหน้าสูง ทำให้เพิ่มโอกาสยิงได้มากขึ้น ประกอบกับกองกลางลงมาเน้นลำเลียงบอล และถอยกลับไปช่วยตั้งรับได้ และให้ซ้ายกับขวาช่วยดันสูง แต่กองหน้าจะหนักหน่อย ซึ่งเบนจานี่ ถึก ๆ อยู่แล้ว ให้เล่นหน้าต่ำจะดีมาก ปั้นเกมส์ยิงเองได้ จ่ายให้ตัวอื่นยิงได้ ตัวนี้เหมาะมาก ส่วนหน้าสูงก็หาตำแหน่งยิงอย่างเดียว จริงๆ ถ้าเล่นแบบนี้ เบียงคี่จะเหมาะมากเลย แต่เสียดาย โดยยืมตัวไปซะแล้ว

เกมส์นี้กองหน้าของแมนยู มีตัวเลือกไม่มากและเน้นไอ้โด้เป็นตัวหน้า ผมว่าแมนยูจะบุกทางซ้ายของเราเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะซ้ายของเราเป็นบ่ออยู่เหมือนกัน ไอ้โด้มันต้องอาศัยความเร็วจอมสับหมูของมัน เจาะเข้ามาทางซ้ายของเราแน่ ๆ เลย ยิ่งตอนนี้มันกำลังห้าวด้วย (เพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเดือนมกราคม) กล้าเลี้ยงกล้าเล่นกล้าเข้าทำ น่าจะหากองหลังตัวใหญ่ ๆ ไปกระแซะ ๆ บังทางมันซะหน่อย ถ้าให้คอลูก้าเข้าบอลชั้นแรก แล้วให้กองหลังซ้อนอีกชั้นนึง จะดีไม๊นะ ผมว่าเกมส์นี้ถ้าเน้นเล่นโยนยาวขึ้นหน้า จะเหมาะกว่าลำเลียงบอลขึ้นไป เพราะตัวผู้เล่น ผมว่าเราสู้เค้าไม่ได้ ถ้าเน้นลำเลียงบอล ทางเค้าจะได้ครองบอลมากกว่า จะทำให้เราเล่นไม่ออกซะด้วยซ้ำนะ

แต่ยังงัยก็ขอให้โชคเป็นของเรา ไม่ชนะก็เสมอก็แล้วกัน ... เน่อ


จากคนแก่...หัดดูบอล
จากประสพการณ์อดีตกองหลังตัวรับ(เมื่อยี่สิบกว่าปีมาแล้ว)นะครับไม่เห็นต้องกลัวกองหน้าจอมสับขาเลย ใช้วิธีสับขาของกองหลังหลอกมันก่อนที่มันจะหลอกเรา คือทำท่าจะเข้าสกัดแต่ชงัก แล้วก็ทำท่าจะเข้าสกัดอีก หลอกมันซักสองสามที มันก็เลิกสับขาแล้วจะพาบอลหนีเรา อ้อถ้าถนัดขวาก็แหย่ซ้าย เดี่ยวมันจะพาบอลหลบเรามาเข้าขวาเราเอง จากสถิติของลุงเองกองหน้าจี๊ดๆ ลุงใช้วิธีนี้เอาไม่อยู่แค่ 3 ใน 20 ครับ วันนี้ลุงไม่ลุ้นแค่เสมอแต่ลุ้นเอาชนะเลยหล่ะ เอา 0-1 เหมือนเดิม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.