Members

เคยมีอยู่ช่วงหนึ่งเมืองไทยของเราที่คนเก่งมีความสามารถ ของทางราชการลาออกไปรับเงินเดือนแพงๆของเอกชน เขาเรียกว่า "สมองไหล" แล้ววงการฟุตบอลที่ซุปเปอร์สตาร์ดัง เก่ง ย้ายทีมไปเพื่อรับเงินค่าจ้าง ค่าตัวมหาศาลหรือถูกซื้อตัวไปด้วยเงินมหาศาล จะเรียกว่าอะไรไหล ช่วยคิดที

Views: 236

Reply to This

Replies to This Discussion

หรือเรียกว่า สถานการณ์ " เกือกไหล "
แข้งไหล

เรือใบ only

เป็นคำถามที่ดีครับ มองได้2ด้าน ผมวิเคราะห์ให้คิดทีละจุดน่ะครับ ขอเรียกว่า "คนเราต้องมีศีล และธุดงค์" จึงจะตอบโจทย์นี้ได้

ศึล คือการวางเฉย ทั้งหู ตู จมูก ลิ้น กายใจ หรืออริยาบท สบายๆ ไม่เร่ง ไม่รีบ ก้อจะเป็นส่วนกลางของใจ

ธุดงค์ คือ ความหมายในด้าน ปัจจัย 4  มี 1อาหาร ฉันทีละมื้อ พอกระเพาะอาหาร ไม่ให้อิ่มเกิน ไม่ให้น้อยเกิน,2เครื่องนุ่งห่ม ใช้เพียงผ้านุ่งผ้าคลุม เพิ่มอีกนิด ผ้าอีก1ผืน ไว้ สงฆ์น้ำ ทั้งหมดเรียกว่า ไตรจีวร ,ที่ยารักษาโรค ไว้สำหรับอาพาธ ไม่ต้องเสริมไม่ต้องแต่, 4.ที่อยู่อาศัย ปักกรด อยู่ในร่ม ที่โปร่ง กว้าง 

ครับทั้งหมดคือพื้นฐาน ของจิตใจคน หากนำสองสิ่งมาร่วมกันได้ คำถามนี้ น่าจะเป็นคำตอบได้ชัดเจน

 หวังว่า จะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ในวันนี้และอนาคต น่ะครับ

อจึ่ง คำตอบ อะไรหว่า คิดเล็กคิดน้อย ครับ สวัสดี

 

สาธุๆๆๆ อิอิ

สาธุ

แข้งไหล รึ อะไรดี ผมคิดไม่ออกครับ อิอิ

 

 

 

เอ่อ ผมขอนิดนึง อาชีพนักเตะ เปนอาชีพที่ต้องใช้ร่างกาย อายุการใช้งาน อายุคงไม่เกิน 35 (ไม่นับที่เจ็บจนต้องเลิกก่อนเวลาอันควร)

 

การมองหาทีมดีๆ มีเงินค่าจ้างสูง สำหรับผมเปนธรรมดาครับ อีกอย่างต้นสังกัดบางทีก้ออยากขายด้วยเพื่อจะได้เงินมาบริหารทีม

 

ซื้อนักเตะ บางสโมสรถึงกับปั้นเพื่อ ส่งต่อทีมใหญ่ให้ยุโรปกันเลยทีเดียว เพราะฉนั้น อันนี้ผมสนับสุนครับ อิอิ 

 

 

"แข้งไหล"

 

อายุการทำงานของนักบอลมันสั้นไงครับ ทุกคนต่างก็มีครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดู ทุกคนต่างก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองทั้งนั้นแหละ ก็เหมือนคนเราทำงานนี่แหละ ถ้ามีโอกาศย้ายไปที่ทำงานที่ดีกว่าให้เงินเยอะกว่า ส่วนมากก็เลือกที่จะย้ายกันทั้งนั้นแหละ อย่างกรณีนักเตะถ้าเขาจะย้ายเพราะทีมใหม่เสนอเงินเดือนให้เยอะกว่าก็ไม่แปลกอะไรมากหรอก ถึงแม้จะมีแฟนบอลออกมาก่นด่าว่าไม่ภักดีบ้าง ทรยศบ้าง แต่สุดท้ายแล้วเวลาพวกนักเตะแขวนรองเท้าไปแฟนบอลพวกนั้นไม่ได้เป็นคนช่วยเลี้ยงดูครอบครัวเขาซะหน่อย การตัดสินใจทั้งหมดก็ขึ้นกับตัวนัดเตะนะแหละบางคนไม่ย้ายเพราะชอบทีมเดิม ชอบแฟน บางคนไม่ย้ายเพราะไม่ชอบสิ่งแวดล้อมบรรยากาศที่ใหม่ (เหมือนที่นักเตะบางคนไม่อยากย้ายมาอังกฤษเพราะสภาพอากาศนั่นแหละ)

 

งานราชการไทยมันก็ไม่แปลกหรอกถ้าคนเก่งๆจะลาออกไปทำเอกชนกัน จริงๆแล้วพวกระดับอัจฉริยะที่จบมาโดยไม่ได้ขอทุนอะไรส่วนมากพวกนี้ไม่ได้มองงานราชการด้วยซ้ำ ไปทำงานเอกชนได้เงินเยอะกว่าเป็นเท่าตัว งานราชการไทยเงินก็น้อยแถมระบบเส้นสายก็โคตรเยอะ เกิดทำงานดีเลื่อนตำแหน่งเร็วก็ถูกมองว่าข้ามหัวรุ่นพี่อีก หรือบางทีทำงานแทบตายไม่ได้เลื่อนตำแหน่งเพราะไม่ใช่เด็กนาย ประจบคนไม่เป็น เป็นแบบนี้แล้วใครจะอยากทำราชการกันะครับถ้ามันมีโอกาศอื่นทีดีกว่ามากรออยู่

 

ผมขอเสนอคำว่าาาา.....

 "เล็บขบไหล!!"

......   ^_^

เล็บขบไหล ท่าทางคนที่ย้ายออกไปจะเจ็บปวดมาก 555

สตั๊ดไหล !!

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.