Members

หลังการไปเยือนเลสเตอร์ซิตี้นั้นต้องบอกได้คำเดียวว่าเหมือนดูบอลวัด มากเลยครัแมตท์นี้ ต่อบอลกันแทบไม่มีจังหวะดีๆ   ให้เห็น 

 

แต่อย่างนึงก่อนเลยต้องให้ Credit ทางเลสเตอร์ที่วันนี้ฟิตเหลือเกิน ไม่รู้ไปกินดีหมูดีแมวที่ไหนมาขึ้นลงเป็นขบวนไม่มีเหนื่อย  ประกอบกับ เรือใบเราส่งสำรองเยอะไปหรือเปล่า

 

วันนี้  3  รายที่น่าผิดหวังมากๆ

คือ โจ  ไร้ และบัวเตง

 

ซึ่งโจนี้ไม่ต้องพูดถึงครับ ไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่างเดียว  ทำอยู่ 2 อย่าง  เคลียบอลให้ฝ่ายเลสเตอร์ กับ ยืนงงๆ หาตำแหน่งไม่เจอ

 

ส่วนไร้ฟิลิปนั้นก็เรียกได้ว่าไม่เข้าฟักจัดจนต้องเปลี่ยนทันทีแต่ก็อย่างว่าจากปัจจัยขาดการลงสนามด้วยทำให้สนิมเกาะจนไม่ไหว  เดินลงไปนี้เศษสนิมล่วงเต็มไปหมด

 

บัวเตงวันนี้เกมรับหลวมมากครับทางริมเส้นและเปิดบอลเสียบ่อยมากๆๆ

 

อีกรายเป็นการแถม  วิเอร่า  ซึ่งก็ไม่ขี้เหล่อะไรมากแต่ไม่ถือว่าดี

 

หลังจากเกมส์แบบวันนี้ทำให้หลายๆท่านคงเข้าใจมากขึ้นว่า

 

ทำไมแดนกลางมันโช่ถึงไว้ใจแบรี่ นะครับ  เราขาดตัววางบอลอย่างชัดเจน การขาดห้องเครื่อง ยาย่าและแบรี่นั้นทำให้วันนี้ผลถึงเป็นแบบนี้ซึ่งวันนี้ต้องบอกว่ามันโช่จัดตัวประมาทเกินไปครับ

 

ซึ่งบางท่านมองว่าเสมอนอกบ้านก็ไม่เป็นไรเดี๊ยวก็ไม่รีแมตท์  แต่อย่าลืมนะครับ ในลีกเรากำลังฟัดกับพวกเสือสิงกระทิงแรดทั้งนั้น  และเราจะเพิ่มแมตโดยไม่จำเป็นเพื่อให้เปลืองแรงทำไมกันละเนี่ย

 

ซึ่งตัวผมมั่นใจว่าเรารีแมตนั้นคงชนะได้ไม่ยากหรอกครับ  แต่อยากให้เป็นบทเรียนเล็กๆว่า  การประมาทแบบนี้ทำให้ภาระโปรแกรมต้องเพิ่มโดยไม่จำเป็นอีก  ซึ่งกินแรงเปล่าๆนั้น มันไร้ประโยชน์ครับ

 

ในอีก 3 อาทิตย์ของตลาดนักเตะนั้น ถึงเวลาแล้วหรือยังครับที่เราจะเปิดท้ายขายของ  ถ่ายเลือด เก่าออกไปบ้าง

 

โจ  บายอ  บริด  วิเอร่า  ไร้ฟิลิป   และดันดาวรุ่งกองหน้าและกองกลางลงมาอย่างละ 1 คนแทน  ซึ่งผมว่ามันจะเวิร์คกว่านี้เยอะครับ

 

และยิ่งนักเตะเยอะอย่าลืมานะครับ 1. ปัญหาเยอะ  2.  การดูแลควบคุมการซ้อมไม่ทั่วถึง

Views: 239

Reply to This

Replies to This Discussion

เห็นเจ้าของคนไทย นั่งดูช้างสนาม ใจก้อเชียร์แมนซิตี้

ทีมเราโดนไวมาก เสมอ 2-2 ก้อไม่อะไรมากมาย นัดหน้ามาเตะในบ้าน

ชายบัตรได้ีอีก ส่วนตัวผมลุนในลีกมากกว่านะ

แต่กลัวอย่างเดียว กลัวตัวหลักๆจะเจ็บ รึโดนใบแดง ดีที่ไม่มี

ยอมรับ เลสเตอร์ ของท่านสเวน คึกจริงๆ อิอิ ^^Y
เห็๋นด้วยนะกับความเห็น แต่ผมว่ามันก็โอเคนะ กับผลที่ออกมาก็ไม่ขี้เหล่อะไร กับผลงานทีมเราถือว่าออกมาในผลบวกครับ รับรองได้ ได้เห็นมิลเนอร์ท็อปฟอร์มก็วันนี้ล่ะ กับการรีแมทมันก็ดูอาจทำให้ตารางแข่งแน่น แต่มันก็สอนอะไรๆนักเตะในทีมเยอะครับ เชื่อผมเถอะ ไม่เสียหายกับเกมวันนี้ั
วันนี้คิดถึงซิลบา รีเเมตคงหายกลับมาเเล้ว 5555มีเซโก้ด้วย

ห่วยเยอะมาก    ถ้าว่ากันตามจริงอะ

 

 

เตเวส - ไม่รู้ว่าเล่นๆไปแล้วเกิดอารมณ์อะไรขึ้นมา  ช่วงแรกของเกมมีประสานงานโอเคอยู่  เล่นนานเข้าเริ่มเหมือนเดิม......กูไปเอง....ประมาณนั้น

 

โจ - ทำประโยชน์อยู่เพียงแค่สองอย่าง   การชิ่งคืนให้เตเวสในครึ่งแรกก่อนที่เตวสจะปาดออกขวาให้บัวเต็งและเกือบได้ประตูในจังหวะนี้   นอกนั้นประโยชน์เพียงอย่างเดียวในเกมนี้ของเขาคือ...........เกะกะผู้เล่นคนอื่นๆ  ทั้งฝั่งตัวเองและตรงข้าม..........

 

บัวเต็ง - นอกจากไม่ได้เห็นอะไรเป็นชิ้นดังที่หวังไว้   ว่ากันตามตรงตำแหน่ง แบ็คทั้งซ้ายขวาตอนนี้ในสายตาผมและคิดว่ามันโช่ก็คงเห็นเหมือนกันคือ   ซาบาเรต้า  กลายเป็ยตัวเลือกอันดับหนึ่งหากเขาฟิตพอที่จะลงได้ .   ไม่ว่าจะ  บัวเต็ง  ริชาร์ด  โคลาลอฟ  บริด   ทุกคนที่กล่าวมานั้นีจุดเด่นแต่ก็มีจุดด้อย   ในทางกลับกันมันไม่เกิดความสมดุลระหว่างความเด่นและด้อย   ซาบาเรต้า  มีเพียงข้อเสียเดียวในฤดูกาลนี้คือการเข้าบอลที่หนัก........จนเป็นภัยเรื่องในบเหลือ-ใบแดง.......    ในความเห็นแล้วอาจคิดได้ว่าบัวเต็งนั้นยังทำมึนและเล่นช้าหรืออาจไม่สามารถปรับตัวได้กับพรีเมียร์ในตอนนี้.....  บางทีอาจต้องอาศัยเวลาสักปี  เหมือนที่ ซาบาเรต้า  แสดงให้เห้นปีนี้  และเหมือนที่  อลัน  ฮัตตัน  ของสเปอร์ได้แสดงให้เห็นเช่นกัน (หวังว่าจะปรับตัวได้สมบรูณ์ในปีนี้นะ =_=)

 

โคลาลอฟ - แบ๊คซ้ายที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง   เท้าซ้ายที่เคยภูมิใจตั้งแต่ย้ายมาซิตี้มันได้สร้างประโยชน์ยังไม่ถึง 5 เกมเลยเสียด้วยซ้ำ   แต่โดยรวมแล้วข้อเสียที่แท้จริงของโคลาลอฟยังคงเป็นความเร็วหรือสปีดต้นที่ใช้พุ่งตัวดักบอลหรือป้องกันคู่แข่ง

 

จอนท์สัน - เป็นอีกคนที่ไม่ถึงกับฟอร์มแย่  แต่บอกได้ว่าน่าผิดหวังในเกมๆนี้   เขามีโอกาสมากมายทางริมเส้น  แต่ด้วยการประสานงานที่ไม่เข้าขาเอาเสียเลยกับแบ็คขวาของทีมหรือก็คือ บัวเต็ง  เป็นปัญหาหลักที่สุดกับเกมบุกในวันนี้    ปกติที่สังเกตุมา  อดัม จอนท์สัน  มักประสานงานทางกราบขวาได้ดี  ยามที่ในทีมมี  ยาย่า และ ซาบาเรต้า  ยืนประคองให้หรือแม้กระทั่งวิ่งโฉบเพื่อช่วยดึงตัวประกบ   เป็นอีกจุดที่ต้องเร่งแก้ไขและเพิ่มความเข้าใจในการประสานงานกัน

 

มิลเนอร์ - บางคนอาจมองว่าเขาเด่นมากถึงอาจที่สุดในเกมนี้   แน่นอนไม่มีข้อกังขา  แต่คงจะดีไม่น้อยหากเขาจะลงมาช่วยเพื่อนต่อเกมในแดนกลาง   เพราะมองดูก็รู้ว่า  วิเอร่า  แม้จะมีวิสัยการอ่านเกมดีแต่สังขารมันไม่ว่องไว   ดังนั้นในเกมนี้จุดบอดของมิลเนอร์คือการพยายามดันตัวเองให้พ้นครึ่งสนามแต่กลับทิ้งคนแก่ในฝั่งให้วิ่งลงมาเชื่อมบอล

 

วิเอาร่า - บางทีปีนี้อาจเป็นปีสุดท้ายของเขา  คงไม่มีใครคัดค้านการโบกมือลาของอดีตกองกลางอันดับ 1 ของโลกรายนี้ในปี 2011 นี้แล้วล่ะ !!

 

ตูเร่ - บางทีต้องบอกว่ารักษามาตราฐานก็ว่าได้   หลายคนที่เป็นแฟนอาเซนอลคงรู้ว่าตูเร่นั้นมีการอ่านทางบอลและการสกัดคู่แข่งในจังหวะ 1-1 ได้ดีทีเดียวแต่ปัญหาของเขาคือลูกกลางอากาศ   ซึ่งถ้ามองเกมนี้ก็ถือว่าเขารักษาการเล่นได้ดีอยู่

 

เลสคอต - กองหลังที่ผมมองว่าทำอะไรไม่ค่อยได้ดีนอกจากลูกกลางอากาศ   แต่เกมนี้กลับทำให้คะแนนเขาตกต่ำเมื่อสิ่งที่น่าจะทำได้ดีกลับพ่ายแพ้กับ  แบมบาร์  ทุกครั้งไปในการแย่งโหม่งเพื่อสกัด    พิสูจน์ความเด่นชัดที่ว่าเขาไม่สามารถก้าวมาทดแทนการมีอยู่ของ  กอมปานี  ในยามที่ทีมต้องการพัก กอมปานี..........

 

ฮาร์ท - ไม่รู้ว่าระลึกคิดถึงบ้านหรืออย่างไร   แต่แค่จังหวะเดียวคงทำให้คะแนนติดลบไปเยอะสำหรับนายด่านมือ 1 ของซิตี้และอังกฤษ  ฮาร์ท......ได้รับความไว้วางใจมากมายและคำชื่นชมที่มาพร้อมความกดดัน  แต่จังหวะในวันนี้ของเขาอาจทำให้สภาพจิตใจของเขาย่ำแย่ก็เป็นได้หากซิตี้พ่ายแพ้ล่ะก็นะ......

 

 

โดยรวมขอบอกว่า   เป็นเกมที่ผิดหวังพอดู  แม้หลายๆจังหวะผมจะไม่ชอบใจกรรมการเพราะดูเหมือนทีมเราจะโดนตามเตะตอนทุกจังหวะ   แต่ซิตี้ในเกมนี้กลับเป็นอะไรที่เละเทะ   กองหลังที่นัดกันพลาดและต่ำกว่ามาตราฐาน    แดนกลางที่ไม่แน่นปึ๊ก   กองหน้าที่มีสองคนแต่ยังกับมีคนเดียว    ทุกๆอย่างมันอาจเกิดจากการที่  นักเตะ.........และโค้ช   ประเมินคู่แข่งไว้ต่ำเกินไป  หรือไม่ก็อาจหลงระเริงกับผลงานและอันดับในตาราง   จนคิดว่ามันอาจเป็นเกมง่ายๆเกมหนึ่ง......  อย่างไรก็ตามมันชินี่ที่ได้สัมผัสถ้วย FA ในตอนนี้ได้รู้แล้วว่า  เขาผิดพลาดอะไร   กองหลังของซิตี้ที่ถูกยกยอว่าแกร่งและเสียประตูน้อยนั้นได้รับรู้แล้วว่าพวกเขาโดนทีมระดับต่ำกว่าเล่นงานกระจุย 

 

 

เกมที่เพิ่มขึ้น 1 นัดคงไม่มีปัญหากับซิตี้ที่นักเตะล้นทีม   แต่การที่ต้องมาลงแข่งในวันที่ควรได้พักนั้นคงเป็นการเตือนแมนซิตี้ที่ดีว่า   พวกเขายังห่างไกลกับการเป็นที่ที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง

 

 

 

หรือว่าทั้งหมดของความผิดพลาดนี้เป็นเพราะ  มันชินี่........ไม่ยอมผูกผ้าพันคอสีฟ้า !? (ไปผูกสีแดงดำซะงั้นวันนี้)

วันนี้ขอสักนิด เมื่อคืนตั้งใจนั่งดูทั้งเกม จากที่คู่แรกตอนหัวค่ำ นาย Howard Webb ทำให้เกม ผีแดง กับ หงส์ เจือดสนิท จนผมต้องไปนักกดเกมแทนที่จะมานั่งดูคู่บิ๊กแมตช์ของรอบนี้

 

ก็หวังมาดู ซิตี้ นี่แหละ ก็ไม่ได้หวังอะไรมากมายล่ะ ขอแค่ชนะคงหายเซ็งขึ้นมานิด แต่ก็อย่างที่เห็น

 

ขอตำหนิแค่คนเดียวแล้วกัน ตามคุณ Saber เลย เฌอร์โรม บัวเต็ง นอกจากจะเล่นจังหวะช้า เปิดเกมไม่มีทิศทาง โดนโยกนิดเป็นหลง อีกหนึ่งข้อที่เห็นแล้วอนาถจิตจริงๆ และจริงจังคือ ลูกประมาท+ลูกเก๊ก เห็นบ่อยมาก ปล่อยคู่ต่อสู้ว่างเป็นทุ่ง มีพื้นที่เปิดบอลเยอะขนาดนั้นก็โดนแหงแซะ เวลาปีก 2 ข้างของเลสเตอร์ได้บอล หลายจังหวะเลย พี่แกยืนขาตาย เสมือนว่า "เอ็งอยู่ลีกต่ำๆไม่ต้องถึงข้าหรอก ข้ายืนนิ่งๆดักสกัดชิวๆก็แย่งบอลจากพวกเอ็งได้"

 

โถ รู้้จักทีมลีกต่ำจากอังกฤษน้อยไป นักเตะวิ่งสู้ฟัด เทคนิคไม่ต้องมีเท่าไหร่ แต่เร็วจี๊ดจ๊าดทุกคน ประมาทแบบนี้มีแต่ตายกับตายสิครับ

 

 

เล่นอีกแมชต์ก็ถือว่าได้ให้ตัวสำรองที่บ่นๆกันทั้งหลายได้เล่นละกันครับ

ถ้าให้ผมวิจารณ์เกมวันนี้ ไม่น่าห่วยเยอะขนาดนั้นนะ

เตเบซ ชอบลากไปเองบ่อยมาก แต่ผมว่าไม่ถึงกับแย่อะไรมากมาย ใครว่าเขายังไงแต่มันก็เป็นประตูส่วนใหญ่ของเราไม่ใช่หรือ

โจ ไม่ขอพูดใดๆทั้งสิ้น คนนี้เว้นให้

อดัม เล่นดี กระชาก ลาก เลี้อย ถ้าไม่นับที่ขาสั้นไปหน่อยในลูกนั้น หรือไม่ก็ปล่อยให้โจทำประตู ถือว่าโอเค

มิลเนอร์ วันนี้ใครที่แอนตี้คงได้เห็นแล้วว่าเขาเล่นได้ดีขนาดไหน ถึงแม้วันนี้เขาจะไม่ได้ยิงประตู ผมก็คงให้เครดิตเขา เพราะถือเป็นหัวใจเกมรุกวันนี้เลย

วิเอร่า แก่แล้ว แต่การจ่ายบอลถือว่าดีแต่ดูเหมือนเพราะวันนี้การประสานงานของเรามันไม่ดีหรือไรกันหนอ คงไม่ว่าเขาหรอกครับ

ฟิลิป ไม่มีคำไหนจะบอกนอกจากว่า เอาลงไปกลิ้ง

เดอร์ยอง ผมว่าไม่ค่อยมีบทบาทในเกมรุกเท่าไหร่ แต่ก็โอเค แต่เจ็บใจลูกที่แกยิงมาก เกือบทุ่มทีวีทิ้ง 5555

บัวเต็ง ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะหาฟอร์มเจอ แต่ผมว่าอีกซักพักก็คงดีเอง

โครารอฟ วันนี้ยังไม่เด็ด แต่สักวันต้องเป็นได้แน่

ตูเร่ เล่นดี จบ

เลสคอต เสียวอ่ะ ขอบอกเวลาแกลงทีไรเสียวไส้ทุกที แกเข้าบอลเสี่ยงโดนเหลืองมาก และเสี่ยงจุดโทษ

ฮาร์ท มันสุดวิสัยจริงๆนะ เชื่อผมเถอะ ใครจะไปรู้ ว่าลูกมันจะมา__--

โดยรวมแล้วจุดเปลี่ยนต้องยอมรับว่าลูกที่2ทำให้เกมเปลี่ยนจริงๆ จาตอนแรกเราครองเกมในตอนที่นำ กลายเป็นโดนแลกบุกซะงั้น ต้องยอมรับว่าบัมบ้า สุดยอดจริงๆ ทำยังไงก็ได้โหม่ง เทพไปไหนเนี่ยพี่ชาย- -

...แมตนี้ มาชินี่ คงวางแผนการเล่น ไว้แบบให้ความเคารพ ลูกพี่เก่า เลยให้เล่นแบบ เบาๆ เลยสั่งให้ ฮาท ทำเป็นบอลหลุดมือ ให้เสมอในบ้านของลูกพี่เก่าไปก่อน สเวนจะได้ไม่เสียหน้า..  คราวหน้าคงบอกว่าเอาจริงแระนะครับลูกพี่ อิอิ  ขำๆนะครับ มีแข่งเพิ่มมาอีกแมตก็ดีจะได้เห็นทีมเราลงเตะบ่อยๆ พวกเราจะได้มาดูบอลด้วยกันงัย  เนาะๆ^^+

เกมส์นี้ผมผิดหวังที่สุดคือมิลเนอร์และไรท์ฟิลิปครับ ไรท์ฟิลิปนี่ไม่ต้องพูดถึง ส่วนมิลเนอร์เนี่ย เพราะเล่นกองกลางเนี่ยแหละ กองกลางของทีมเลยต่อบอลไม่ติดเลย ปรกติแล้วทีมจะมีคอมปานีที่มีเซนต์ในการจ่ายบอล คอยดันขึ้นมาอีกนิดเพื่อจ่ายบอลจากแดนหลังมาร่วมกับเกมส์ เลยทำให้บอลเคลื่อนที่ได้ดีและไม่ต้องเชื่อมเกมส์เยอะ แต่พอขาดคอมปานีแล้ว มิลเนอร์ไม่ทำให้เห็นเลยว่าเขาสามารถเชื่อมเกมส์ให้ทีมได้ ปล่อยให้วิเอร่าวิ่งลิ้นห้อยคนเดียว

 

 

เลสเตอร์เล่นดีครับเมื่อวาน

เข้าถึงบอลเร็ว บีบให้เราเล่นกันยาก

แล้วก็จ่ายกันแม่นจริงๆ นับถือๆ 

 

ผมให้ เครดิต นักเตะเลสเตอร์ และ แฟนบอลของพวกเค้าเชียร์กระตุ้นทีมตลอดก่อนที่จะได้ประตู ครับ

 

แฟนซิตี้ก็ดีเช่นกันแต่นี่คือบรรยากาศที่ไร้ความกดดัน นักเตะและแฟนบอลไม่มีอะไรจะเสียส่งเสียงเชียร์แม้จะโดนนำก็ตาม

 

นักเตะตัวรับที่มีประสิทธิภาพอย่างเดยอง คนเดียวช่วยอะไรไม่ได้ถ้าผู้เล่นคนอื่นๆ รอแต่จะบุก สุดท้ายเกิดโชคเล็กสำหรับพวกเขา

 

เราก็เล่นฉลาดแล้วครับที่กลับมาเล่นในบ้านได้ในนัดนี้ แน่นอนว่าทำให้แมตช์มากขึ้นแต่ทีมเราเคยห่วงเรื่องนี้ด้วยหรอครับ

 

นักเตะล้นทีมขนาดนี้ ได้เล่นในบ้าน เจอทีมอ่อนกว่า นักเตะคงพร้อมที่อยากจะลงเล่นแสดงความสามารถทุกคน

 

นัดน่าเก็บชัยได้แน่ครับ

เสมอ ถนอมน้ำใจทั้งสองฝ่าย นัดหน้าเอาจริง

นัดนี้ผมดู ไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่

รอนักเตะหายเจ็บมาซ้อมใหญ่กับเลสเตอร์ดีกว่า

เชื่อเลยว่านัดหน้า จะทำให้ลืมภาพเก่าๆไปเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.