Members

รำลึก50ปีโศกนาฏกรรม ผีพ่ายเรือใบคาบ้าน1-2

"ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด พบกับฝันร้าย เมื่อต้องพบกับความปราชัยในรังเป็นเกมแรก หลังโดน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คูอริร่วมเมือง บุกมาเชือดถึงถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ด 2-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


ฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษแมนฯ ยูไนเต็ด 1 - แมนฯ ซิตี้ 2

ดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ครั้งที่ 149 ก่อนเกมมีการยืนไว้อาลัยเพื่อรำลึกการครบรอบ 50 ปีโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่มิวนิค ซึ่งเกมนี้นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดสวมเสื้อย้อนยุคเรียงเบอร์ 1 ถึง 11 ด้วย

สภาพทีม ปีศาจแดง ไม่มี เวย์น รูนี่ย์ และ ปาทริซ เอวร่า ที่ติดโทษแบน ทำให้ นานี่ และ จอห์น โอเช ได้ลงเล่นแทน ส่วนทีมเยือน เรือใบสีฟ้า ก็ไม่มี เอลาโน่ กับ เวดราน ชอร์ลูก้า ที่ติดโทษแบนเช่นกัน แต่ได้ เบนจามิน เอ็มวารูวารี กองหน้าตัวใหม่ลงเล่นเป็นตัวจริงทันที

เริ่มเกมขึ้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นประตูก่อนในนาทีที่ 7 นานี่ จ่ายทะลุช่องให้ เตเวซ ตักไปถึงเสาสอง กิ๊กส์ จับบอลแล้วกดเต็มเท้าซ้าย ฮาร์ท ปัดข้ามคานออกไปได้

โอกาสอีกครั้งของเจ้าบ้านในนาทีที่ 14 เตเวซ เบียดเข้าเขตโทษไปกับกองหลังทีมเยือน ก่อนยิงด้วยซ้ายไม่เต็มเท้าออกหลังไป

นาทีที่ 21 เป็นจังหวะเสียวๆ ของ แมนฯ ซิตี้ บ้าง เกลสัน โยนจากกราบขวา เฟอร์ดินานด์ โหม่งสกัดก่อนถึงหัว เบนจานี่

เป็นทางเรือใบสีฟ้า ที่ได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 24 จากจังหวะสวนกลับ เปตรอฟ แทงให้ ไอร์แลนด์ ยิงไปติด ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าทาง วาสเซลล์ ยิงซ้ำไปติดนายประตูดัตช์อีกครั้ง แต่บอลยังไม่ไปไหน วาสเซลล์ ซ้ำอีกทีคราวนี้เสียบตาข่ายเต็มๆ

แม้จะเสียประตูไปก่อน แต่เกมของปีศาจแดงก็ยังเหนือกว่ามาก นาทีที่ 27 สโคลส์ จ่ายบอลให้ เตเวซ จับแล้วพลิกยิงเร็วหน้าเขตโทษ ฮาร์ท พุ่งเซฟออกมาได้

อีกครั้งของเจ้าถิ่นในนาทีที่ 36 บราวน์ เปิดบอลมาหน้าเขตให้ โรนัลโด้ จับเข้าเท้าซ้ายแล้วยิงไปที่เสาสอง แต่ถูก ดันน์ ถอยลงไปสกัดออกหลังหวุดหวิด

เล่นไปเล่นมา แมนฯ ซิตี้ กลับได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีสุดท้ายครึ่งแรก จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ได้ติดๆ กันถึงสามครั้ง เปตรอฟ ปั่นไปถูก โรนัลโด้ โหม่งสกัดออกมา เปตรอฟ ปั่นกลับเข้าไปอีกครั้ง คราวนี้เป็น เบนจานี่ โหม่งเช็ดนิดเดียวเสียบเสาสอง เป็นประตูแรกในนัดแรกของ เบนจานี่ กับ แมนฯ ซิตี้ และเป็นประตูที่ 13 ในพรีเมียร์ลีกแล้ว จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ บุกมานำ 2-0

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด พับสนามบุกทุกรูปแบบ แต่ดูเหมือนว่าตัวรุกแต่ละคนจะเล่นผิดพลาดกันไปหมด แถมนาทีที่ 59 เกือบเสียประตูที่สามไปอีก เฟอร์ดินานด์ จ่ายบอลพลาดกลางสนาม ไอร์แลนด์ เลยได้สวนกลับไปกับ เบนจานี่ แต่จังหวะสุดท้ายบอลย้อนหลัง เบนจานี่ ไปหน่อย เลยยิงไปติดบล็อค วิดิช

นาทีที่ 64 พาร์ค ชี-ซอง ถูกส่งลงมาเสริมเกมรุกคนแรกให้ ปีศาจแดง โดยลงเล่นแทน นานี่ ที่โชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานตั้งแต่ต้นเกมแล้ว

เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังสะเปะสะปะ ทั้ง โรนัลโด้, เตเวซ และ กิ๊กส์ ต่างทิ้งโอกาสยิงทิ้งยิงขว้างกันไปหมด

นาทีที่ 73 เจ้าบ้านจึงต้องส่ง ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ลงไปแทน จอห์น โอเช กับ อันแดร์สัน ขณะที่ทีมเยือนก็ส่ง เฟลิเป้ ไซเซโด้ กองหน้าตัวใหม่ ลงไปแทน เบนจานี่ เช่นกัน

สาวกปีศาจแดง ต้องกุมหัวกันอีกครั้งในนาทีที่ 78 ไรอัน กิ๊กส์ ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนยิงถากเสาสองออกไปอีก

หลังจากทิ้งโอกาสทองไปหลายต่อหลายครั้ง ในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 91 สโคลส์ จ่ายบอลให้ คาร์ริค หลุดโล่งหน้าเขตโทษ จึงปั่นเสียบเสาสองเข้าไปไม่พลาด แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ ไป 1-2 เป็นความปราชัยครั้งแรกในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้ด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, จอห์น โอเช (โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ น.73), พอล สโคลส์, อันแดร์สัน (ไมเคิ่ล คาร์ริค น.73), ไรอัน กิ๊กส์, นานี่ (พาร์ค ชี-ซอง น.64), คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาร์ลอส เตเวซ
สำรองไม่ได้ใช้ : โทมัส คุสซัค, แดนนี่ ซิมป์สัน
ใบเหลือง : โอเช

แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, เนดุม โอนูโอฮา, ริชาร์ด ดันน์, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, ไมเคิ่ล บอลล์, ดีทมาร์ ฮามันน์ (ซุน จีไห่ น.84), เกลสัน เฟอร์นันเดส, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, ดาริอุส วาสเซลล์, มาร์ติน เปตรอฟ (ฆาเบียร์ การ์รีโด้ น.87), เบนจามิน เอ็มวารูวารี (เฟลิเป้ ไซเซโด้ น.75)
สำรองไม่ได้ใช้ : อันเดรียส อิซัคส์สัน, โจวานนี่
ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

Views: 146

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีใจจังแบกขวาซ้ายวันนี้เล่นดีไม่หลุด ดีจังครับขอให้เล่นดีอย่างงี้อีกนะ นัดหน้า ให้เล่นดีอย่างนี้อีกจะได้ล้างแค้น เอฟเวอร์ตัน ครับ
บอกแล้วถ้าแมนซิ มีกองหน้าคอยป่วนทำให้คู่ต่อสู้กลัว กองกลางก็จะมีโอกาสพักบอล และจ่ายลูกได้ดี ถ้าได้โบยินอพคืนมาคอยรุกทางปีกขวา
หรือถ้าไคเซโด้เล่นได้ ก็น่าจะไปโลดๆๆๆ
แน่นอนครับ โห่นัดนี้ เรือใบเราเล่นได้ดีมากๆ สะใจดีแท้ ทั้งรุกทั้งรับไม่มีที่ติเลย เชียร์ซะหัวใจแทบหยุดเต้นแน่ มันแท้ๆ
เล่นดีจริงๆ นัดนี้
ตอนนี้เราเป็นคู่อริกับทีมเอฟเวอร์ตัน เพราะเอฟเวอร์ตันเป็นทีมของอภิรักษ์ เพราะฉนั้นนัดหน้าสอนบอลเอฟเวอร์ตันอีกสักทีม
จริงเหลอครับที่ว่าเอฟเวอร์ตันเป็นทีมของ อภฺรักษ์ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ถ้าเป็นดั่งว่า ต้องเอาให้เละเลยนะครับห้ามพลาด

ใครจะไปรู้ว่าอีก 3 ปี ปี 2011 ซิตี้จะอัดผีเละ คาบ้าน 5555 6-1 เละที่สวดดด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.