Members

งานเกือบกร่อย!เรือเปิดตัวเซโก้บดวูล์ฟหืด4-3ยึดจ่าฝูง

 การเปิดตัว เอดิน เซโก้ ที่ดูเหมือนจะเพอร์เฟ็กซ์ เกือบงานกร่อยเมื่อแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่ทำท่าจะเปิดบ้านไล่ยำวูล์ฟแฮมป์ตันอยู่แล้ว กลับโดน 2 เม็ดในช่วงท้ายเกม แต่ก็ยังพอทำให้พวกเขาเก็บ 3 แต้มด้วยสกอร์สุดมันส์ 4-3 ขึ้นนำจ่าฝูงแบบเต็มวันได้เป็นครั้งแรก

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2554


แมนเซสเตอร์ ซิตี้ 4 - 3 วูล์ฟแฮมป์ตัน

ประตู : 0-1 เนนาด มิลิยาส น.12, 1-1 โคโล ตูเร่ น.41, 2-1 คาร์ลอส เตเบซ น.49, 3-1 ยาย่า ตูเร่ น.54, 4-1 คาร์ลอส เตเบซ น.66, 4-2 เควิน ดอยล์ น.69 (จุดโทษ), 4-3 โรนัลด์ ซูบาร์ น.86


เซอร์ไพรส์เล็ก ๆ สำหรับ การออกสตาร์ทเป็นตัวจริงของ เอดิน เซโก้ ในเกมนี้ เพราะส่วนใหญ่คิดว่าเขาน่าจะได้สตาร์ทที่ม้านั่งสำรอง โดย ดาบิด ซิลบา ที่เพิ่งหายเจ็บหลีกทางไปนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรอง ขณะที่วูล์ฟส์ก็ส่ง เควิน ดอยล์ ลงคู่กับ สตีเฟ่น เฟล็ชเชอร์ที่กำลังฟอร์มดี

โดยถ้าแมนเชสเตอร์ซิตี้เอาชนะเกมนี้ได้จะขึ้นนำจ่าฝูงอย่างน้อย 1 วัน เป็นครั้งแรกในรอบ 81 ปีเลยทีเดียว

ครึ่งแรก

แอคชั่นแรกเซโก้โดนดึง
แอ้คชั่นแรกของ เซโก้ เกิดขึ้นในนาทีที่ 5 เมื่อเขาพยามลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่โดนดึง และเตเบซรับหน้าที่ยิงฟรีคิกไปติดกำแพงออกหลังไป

จาร์วิสส่องเน้น ๆ
นาทีที่ 7 วูล์ฟส์ได้จังหวะหวาดเสียวบ้างจากลูกครอสเข้ามาแล้วกอมปานีโขกสกัดไม่ดี เข้าทางจาร์วิส ยิงเน้น ๆ ติดกองหลังออกหลังไป

ผู้ชายยิงเรือ!มิลิยาสเจ้าเก่าซัดขึ้นนำ
เพียงแค่นาที 12 ความผิดพลาดของกองหลังก็ทำให้ทีมถึงกับเสียประตู โดยเริ่มจากจาร์วิสครอสบอลแฉลบแบร์รี่มาจากฝั่งขวา ตูเร่สกัดไม่ดีไปโดนหลังกอมปานีชิ่งมาเข้าทางมิลิยาส จิ้มไปติดโจ ฮาร์ท ก่อนที่มิลิยาส จะแปซ้ำอีดอกเข้าไปทำให้วูล์ฟทีมเยือนขึ้นนำแบบไม่มีใครคาดคิด

โคลารอฟช่วยชีวิตเรือ
นาทีที่ 20 วูล์ฟชวดได้ประตูหนีห่างอย่างน่าเสียดายมาก ๆ โดยมิลิยาสเปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาให้จาร์วิสที่ยืนโล่ง ๆ ไปแปเน้นๆ แต่ทางโคลารอฟพุ่งหลาวเข้ามาสกัดไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อทำให้วูล์ฟยังนำอยู่แค่ 1-0

เรือตั้งลำกระหน่ำยิง
นาที 31 ความพลิ้วของ จอห์นสัน จากจังหวะลากจี้ขึ้นทางฝั่งขวาก่อนสับขาหลอกวอร์ดแล้วก็ซัดมุมแคบแต่บอลยังไปติดขาเฮนเนสซี่ออกไปซะอีก ถัดมา 3 นาทีเตเบซโยกหลอกหน้ากรอบเขตโทษก่อนยิงออกกะเข้าสามเหลี่ยมแต่บอลไม่ฮุกเร็วข้ามคานออกไปนิดเดียว

เซโก้ได้ซัดครั้งแรก
นาที 40 เซโก้ได้โอกาสยิงครั้งแรกจากที่บอลที่ยาย่าตูเร่ทำเกมขึ้นมาแล้วจะจ่ายให้เตเบซแต่บอลไปแฉลบผู้เล่นวูล์ฟบอลไปเข้าทางเซโก้แต่แข้งเซิร์บยิงไปติดซูบาร์ออกหลังไปอีก

ตูเร่ผู้พี่แก้ตัวสำเร็จ
แต่แล้วถัดมาแค่นาทีเดียวจากลูกเตะมุมมาให้กอมปานีโขกเช็ดที่เสาแรก ตูเร่เก็บตกที่เสาสองซัดเต็มข้อบอลแรงไปติดเดวิดโจนส์ปลิ้นเข้าไปให้ซิตี้ตีเสมอสำเร็จ 1-1

โคลารอฟหวิดกะซวกขึ้นนำ
นาทีสุดท้ายครึ่งแรก แมนซิตี้ เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่โคลารอฟได้ตั้งป้อมยิงไกลบอลพุ่งแรก เฮนเนสซี่พยายามจะรับเข้าซองแต่เอาไม่อยู่บอลปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าหวาดเสียว ทำให้จบครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ที่ 1-1

ครึ่งหลัง

เตเบซโซโล่หลบ3 ซัดขึ้นนำสุดแจ่ม
เปิดฉากครึ่งหลังมาได้แค่ 4 นาที เตเบซ ลากบอลจากกรอบเขตโทษก่อนพาบอลหลบทั้งแบร์ร่า, วอร์ด และ ฮันท์ ก่อนหลุดไปแปลอดขาเฮนเนสซี่เข้าไปอย่างสุดยอดทำให้เรือใบขึ้นนำแล้ว 2-1

ตูเร่น้องขอเอี่ยวเม็ด 3
นาที 53 จากการประสานงานของ 3 แนวรุกเริ่มจาก เตเบซ ต่อบอลกับ เซโก้ ก่อนที่ เซโก้ จะล็อกบอลหนีกองหลังวูล์ฟก่อนไหลให้ยาย่า ตูเร่ ยิงผ่านเฮนเนสซี่ เข้าไปอย่างสบาย ๆ ให้แมนซิตี้หนีห่างเป็น 3-1 แล้ว และเป็นแอสซิสต์ของหัวหอกตัวใหม่อีกด้วย

เรือรอดตัว!ซูบาร์โขกชนคาน
ถัดมาแค่ 4 นาทีวูล์ฟหวิดจะได้ประตูตีตื้นได้เร็วจากลูกเตะมุมของจาร์วิส มาให้ซูบาร์ได้ขึ้นโขกก่อนเลสค็อตต์ แต่โชคไม่ดีบอลไปชนคาด ชวดได้ลูกที่ 2

เตเบซเบิ้ลเรือ3แต้มเห็น ๆ
จ่าฝูงไม่น่าไกลเกินเอื้อมแล้วเมื่อแมนซิตี้มาได้ลูกที่ 4 จากจังหวะที่ซาบาเลต้าครอสบอลจากมุมเขตโทษด้านขวาอย่างแม่นให้เตเบซที่ยืนว่างอยู่คนเดียวโขกเช็ดบอลไปชนคานเด้งเข้าประตูไปในนาทีที่ 66

เรือเสียโทษ-ดอยล์สำเร็จโทษ
นาทีที่ 68 จากความโฉ่งฉ่างของเลสค็อตต์ที่ไปเข้าด้านหลังดอยล์ไม่ระวัง และดอยล์ก็ลุกขึ้นมาสังหารเอง โจ ฮาร์ท พุ่งไปคนละทางทำให้ วูลฟ์ไล่มาเป็น 2-4

ยาย่าชวดเบิ้ล
นาที 82 แมนซิตี้เกือบได้เฉลิมฉลองลูกที่ 5 จากจังหวะที่แบร์ร่ากะจังหวะพลาดทำให้ยาย่าตูเร่ ฉกบอลพาเข้าไปดวลกับเฮนเนสซี่ และตูเร่ก็ไม่สามารถยิงผ่านมือเฮนเนสซี่ไปได้ อดเบิ้ลลูกที่ 2 ไปสำหรับตูเร่ผู้น้อง

ชักไม่แน่ซูบาร์โขกไล่มา3-4
ก่อนหมดเวลา 4 นาที จากลูกเตะมุม วูล์ฟได้ประตูไล่มาเป็น 3-4 จากจังหวะที่เบียเปิดมาให้กับซูบาร์ขึ้นโขกคนเดียวบอลลงพื้น กำลังจะเข้าประตูแต่เดยองที่คุมเสาเตะสกัดออกมาได้ แต่ผู้ตัดสินให้เป็นประตูของวูล์ฟทำให้จ่าฝูงชักไม่แน่แล้ว

ทดนานเรือมีเสียว
ช่วงท้ายเกมแมนซิตี้กดดันอย่างหนักเพราะกรรมการสั่งทดเวลาถึง 5 นาที และก็เกือบจะเสียท่าจากจังหวะที่โจนส์จ่ายให้เบียได้ซัดตรงกรอบเขตโทษโชคยังดีที่ไปติดบล็อคผู้เล่นแมนซิตี้ออกหลังไปแบบหวุดหวิด

จบเกม แมนซิตี้ เฉือนเอาชนะวูล์ฟไปได้แบบสุดมันส์ 4-3 แซงอริร่วมเมืองแมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำจ่าฝูงสำเร็จอย่างน้อย 1 วัน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเซสเตอร์ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, โคโล ตูเร่ (เลสค็อตต์ น.51), แว็งซ็องต์ กอมปานี, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ไนเจล เด ยอง, แกเร็ธ แบร์รี่, ยาย่า ตูเร่, อดัม จอห์นสัน (ซิลบา น.84), เอดิน เซโก้, คาร์ลอส เตเบซ (มิลเนอร์ น.82)

วูล์ฟแฮมป์ตัน : เวย์น เฮนเนสซี่, โรนัลด์ ซูบาร์, คริสตอฟฟ์ แบร์ร่า, ริชาร์ด สเตียร์แมน, สตีเฟ่น วอร์ด (มูยูโกโล่ น.69), แม็ทธิว จาร์วิส (เบีย น.80), เดวิด โจนส์, เนนาด มิลิยาส, สตีเฟ่น ฮันท์, สตีเฟ่น เฟล็ทเชอร์ (เฮนรี่ น.69), เควิน ดอยล์




















 


www.soccersuck.com

Views: 543

Reply to This

Replies to This Discussion

กรรมการ พ่อง ตาย ทดบ้าทดบ่ออะไร 5 นาที สงสัยหญ้าในสนามเจ็บมั้ง

กรรมการ มันพวกไหนครับ เป่าดูข้างเดียว ^_^

เซโกเล่นได้ดีและเตฟก็สุดยอดแต่หวาดเสียวตอนท้ายสุดๆ กับนัดนี้กรรมการแย่มากๆ
ผมว่าช๊อทเป็นช่วงๆทั้งเกมส์เลยครับไม่งั๊นน่าจะสกอร์ห่างกว่านี้เยอะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.