Members

มันโช่รับเรือใบยังต้องพัฒนาอีกมาก

มันโช่รับเรือใบยังต้องพัฒนาอีกมาก
16/01/2011 2:15:45



        โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกทีมต้องพัฒนาผลงานให้ดีกว่านี้ แม้จะเพิ่งเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมชม เอดิน เซโก้ หัวหอกใหม่แกะกล่อง ที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอด แม้จะเพิ่งลงเล่นเกมแรกให้กับทีมก็ตาม


     โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยอมรับ ลูกทีมของเขายังต้องพัฒนาฟอร์มการเล่นต่อไป แม้ล่าสุดจะเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 4-3 ที่สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้ก้าวขึ้นไปรั้งจ่าฝูงแล้ว

 

 


     เกมนี้ลูกทีมของ มันชินี่ ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ไล่ยิงผู้มาเยือนกระจุยก่อนในสกอร์ 4-1 แต่สุดท้ายทัพ "หมาป่า" ฮึดสู้ และยิงกลับคืนมาได้ 2 ประตู แต่ไม่ทัน และแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย โดย "มันโช่" ให้ความเห็นหลังจบเกมว่า "ผมคิดว่า มันเป็นเกมที่สุดหินเลยทีเดียว ผมบอกกับพวกเขาก่อนเกมนี้ เราเล่นช้ามากในช่วง 20 นาทีแรก"

 

 


     "วูล์ฟส์ เล่นได้ดีจริงๆ ไล่กดดันสูง และเราก็มีปัญหามากมายในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก และในครึ่งหลัง เราก็เล่นได้ดีจริงๆ จากนั้นเราก็มาเสียสมาธิในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เพราะเราคิดว่า เกมมันจบแล้ว เราต้องพัฒนาในเรื่องนี้ เมื่อคุณนำ 4-1 หลังจากเวลาผ่านไป 71 นาที คุณน่าจะจบเกมแล้ว แต่เราเสียสมาธิ และทุกๆ เกม คุณต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่นจนครบ 90 นาที"

 

 


     นอกจากนี้ มันชินี่ ยังกล่าวชม เอดิน เซโก้ หัวหอกตัวใหม่ กับเกมเปิดตัวครั้งแรกของเขากับสีเสื้อ "เรือใบสีฟ้า" ว่า "ผมคิดว่า เขาเล่นได้ดี มันเป็นเกมแรกของเขาหลังจากพักไป 40 วัน มันเป็นเกมแรกของเขากับทีม แน่นอน เขาต้องพัฒนา และทำงานหนัก แต่เขาแสดงให้เห็นว่า เขาเป็นนักเตะชั้นยอด"

 

 


     ส่วนผลงานของ คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกกัปตันทีมที่ซัด 2 ประตูในเกมนี้ นายใหญ่เลือดมะกะโรนี เผยว่า "ผมดีใจกับเขาจริงๆ เพราะเขายิง 2 ประตูที่สุดยอดมาก และเล่นได้ดีมากจริงๆ ประตูแรก เขายิงได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ มันเป็นเกมแรกที่พวกเขา (เตเวซ กับ เซโก้) เล่นร่วมกัน"

 

 


     "พวกเขามีโอกาสได้ซ้อมร่วมกันแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น เมื่อมีนักเตะใหม่ย้ายเข้ามา เขาต้องทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอย่างน้อย 3-4 สัปดาห์ ซึ่งนั่นทำให้เขารู้จักทีม ดังนั้นคงจะต้องใช้เวลาอีก 3-4 เกม แต่พวกเขาทั้งสองคนเป็นนักเตะชั้นยอด และเมื่อคุณมี 2 ผู้เล่นชั้นยอดอยู่ในทีม มันก็เป็นเรื่องง่ายที่จะเล่นร่วมกัน" มันชินี่ ร่ายยาว  

Views: 180

Reply to This

Replies to This Discussion

เราใช้โอกาสเปลืองมา ถ้าดูจากโอกาสการทำประตู ถ้าจบสกอร์ได้ทนะ ไม่ต่ำกว่าโหล
ตัวยิง แถวสองที่ไว้ใจได้ตอนนี้มีใครบ้างครับ เห็นแต่ลากเข้าไป หน้าประตู
เกมส์รับเริ่มมีปัญหาเหมือนปีที่แล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.