Members

รัฐบาลห้ามเด็กต่ำกว่า 18 อยู่นอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม มีผลอย่างไร

 

 

ใครเล่นบอลประจำคงจะทราบดีว่าฟุตบอลสนามเล็ก หรือฟุตซอล

 

เค้าเตะกันค่ำๆ กว่าจะเลิกก็ 4 - 5 ทุ่มไปแล้ว

 

แล้วแบบนี้ จะดีหรือ

 

(นี่แค่กีฬาบอลอย่างเดียวนะ ยังไม่นับกีฬาอื่นๆที่นิยมเล่นกันค่ำๆ)

Views: 237

Reply to This

Replies to This Discussion

เปิดช่องให้ตำรวจ รีดไถเด็ก หรือเปล่าครับ
เป็นความไร้สาระ และ ความสิ้นคิดของรัฐบาลครับ
ปัญญาอ่อนมากๆ ไม่คิดกันหรือไงว่ามันก็มีคนที่เขาไม่มีโอกาศเรียนหนังสือที่ต้องไปทำงานใช้แรงงาน ทำงานกะดึก แล้วก็มีพวกเด็กเรียนพิเศษที่มันเลิกซะโคตรมืด(สมัยผมสอบเอ็นกว่าจะเรียนเลิกก็เกือบ4ทุ่มแล้วก็มี) เด็กที่ออกไปเตะบอลอีก มันไม่ได้ช่วยลดปัญหาอะไรได้เลยกับไอ้กฏหมายปัญญาอ่อนนี้ กฏหมายแบบนี้มันก็ไม่ต่างอะไรกับกฏอัยการศึกที่เขาประกาศเคอฟิวกันด้วยซ้ำ ตลกฉิบหายทีแต่ก่อนไอ้มาร์คเที่ยวไปด่าพี่แม๊วว่าเป็นเผด็จการรัฐสภา ริดรอนเสรีภาพประชาชน พอตัวเองเลียบู๊ตทหารแล้วได้เป็นนายก ไอ้ที่เคยด่าๆเขาตัวเองทำหมดเลยแถมแรงกว่าด้วย แต่พวกกองเชียปชปก็ยังมืดบอดทางสติปัญญาอยู่เหมือนเดิม ก็อย่างว่าคนออกกฏหมายมันเกิดมาบนหอคอยงาช้างไม่เคยลงมาเหยียบแผ่นดินร่วมกับพวกไพร่แบบเราๆหรอก
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม เพราะถ้าเด็กออกจากบ้านก่อน 4 ทุ่ม แต่กลับเข้าไปมั่วสุมสิ่งเสพติด เล่นการพนัน ก็เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมเหมือนกัน ฉะนั้นการกระทำผิดไม่ได้ขึ้นกับเวลา แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม ผมไม่ได้คัดค้านเพราะไม่เห็นด้วย แต่วิธีการแก้ไขแบบนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้
แง่คิดดีดีครับ ^^
ผมว่าก็น่าให้เขาลองทำดูก่อนดีกว่าครับ..ยังไงนวยทนได้ก็ออกมาบอกแล้วว่าตำรวจเลือกเฉพาะที่ไปมั่วสุมกันในที่ไม่บังควร...เขาน่าจะมีวิจารณญาณว่าสถานที่ไหนบังควรไม่บังควร....ถ้าเขาทำแล้วเกิดปัญหากับเด็กดีส่วนใหญ่ก็ค่อยมาว่ากัน...

"ไม่ต้องแปลกใจ"

 

"เผด็จการ" = ริดรอนสิทธิ = บังคับ เพราะมันสอนให้เด็กท่องจำและเชื่อฟังโดยที่ไม่ต้องคิดเอง

"ประชาธิปไตย" = ส่งเสริมสิทธิ = สมัครใจ เพราะสอนให้เด็กคิดเอง ทำเอง รู้เอง

แต่ผมกลับมานั่งคิดว่ามันก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะโอเคนะครับ คือจากที่นั่งฟังมา(เมื่อประมาณ4ทุ่มคึ่งช่อง ทีวีไทย เขาเอาครูหยุ่น กับปลัดกระทรวงยุติธรรม(มั้งครับ) มานั่งคุยกัน) คือเขาพูดประมาณว่า มันมีข้อยกเว้น ซึ่งตรงนั้นก็ต้องว่ากันตามกฏหมายอีกทีอะครับ คือโดยส่วนตัวผมกลับคิดว่า หลัง4ทุ่มเป็นยามวิกาลแล้วมันก็ไม่ควรจะออกอะครับ แล้วถ้าถามว่า ไม่ว่าเวลาไหนก็ทำไม่ดีได้นั้นก็ถูกครับ แต่อย่าลืมว่า ถ้าเด็กมันคิดจะมั่วสุมกันทำไม่ดีจริงๆ มันก็จะไปกันประมาณหลัง 4 ทุ่มเนี่ยแหละครับ(อันนี้เห็นมาจากเด็กแถวบ้าน + ไม่เคยเห็นเด็กแว๊นไปแว๊นกันก่อน 4 ทุ่มเลย^^) 

 

ที่ผมพูดมา ก็พูดอีกมุมหนึ่งนะครับ แล้วก็ผมก็มิชอบรัฐบาลนะครับ แค่พูดในหลักเหตุและผล

ก็คงต้องแล้วแต่มุมมองอ่ะครับ ว่าจะคิดยังไง

 

คับผม^^
เป็นกฏหมายที่งี่เง่าที่สุดที่เคยเจอมา ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างหนัก ผมรับไม่ได้ ริดรอนสิทธิกันสุดๆ นายกจบประเทศที่ผมศึกษาอยู่ทำไมไม่เคยออกมาแสดงความคิดเห็น ไอชินวรณ์รัฐมนตรีศึกษาเคยเข้ามาสนใจไหม รัฐบาลและประชาชนต้องร่วมกันต่อต้านครับ
ผมว่าถ้าจำเป็นก็ออกได้ครับ เพราะเค้าเปิดช่องไว้ให้แล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.