Members


19/01/2011 4:45:16


        คาร์ลอส เตเวซ กัปตันทีมซัดประตูเบิกร่องช่วย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 ด้าน "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ไล่ยำเละ ดอนคาสเตอร์ เละ 5-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ3 นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา


ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ3 นัดรีเพลย์
วันอังคารที่ 18 มกราคม 2554
แมนเชสเตอร์ ซิตี้(พรีเมียร์ ลีก) 4 - 2 เลสเตอร์(แชมเปี้ยน ชิพ)


สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

     เกมนี้ เรือใบสีฟ้า ของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่จัดทีมผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามหลังจากตอนแรกมีข่าวว่าจะมีการหวุนเวียน ตัวผู้เล่น เกมนี้มาในระบบ 4-2-3-1 โดยส่ง ปาทริค วิเอล่า ลงมายืนคู่ เจมส์ มิลเนอร์ ในแดนกลาง ปีกซ้ายเป็น อดัม จอห์นสัน ด้านขวา เป็น ดาบิด ซิลบา ด้านหน้า ห้อย คาร์ลอส เตเวซ ไว้คนเดียว

 

 


     ส่วมทางทีมเยือน เลสเตอร์ ของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดใช้งาน ยาคูบู ไอเย็กเบนี่ ดาวยิงตัวใหม่เพราะยังไม่ได้ลงทะเบียน นอกจากนั้นยังไม่มี ดาริอุส วาสเซลล์ เนื่องจากยังหายจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง สตีฟ ฮาวเวิร์ด ลงยืนหน้าเป้าตัวเดียว

 

 


     เริ่มเกมขึ้นมา เลสเตอร์ได้ทักทายทันทีเมื่อ พอล กลัลากอร์ โยนไปหน้าประตู ให้ ลอยด์ ดายเออร์ โหม่งย้อนมาให้ สตีฟ ฮาวเวิร์ด วอลเล่ย์ แต่บอลไปแฉลบ โจลีออน เลสค็อตต์ ออกหลังไป

 

 


     ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันทันที นาทีที่ 5 แมนฯ ซิตี้ ได้โอกาสจาก อดัม จอห์นสัน ที่ได้ยิงหน้าประตูแต่บอลก็ยังโดนเซฟโดน คริส วีล

 

 


     ถัดมาอีก 3 นาที เลสเตอร์น่าได้ประตูออกนำ เมื่อ พอล กัลลาเกอร์ โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ สตีฟ ฮาวเวิร์ด แต่บอลไปโดนตัว โจลีออน เลสค็อตต์ เปลี่ยนทาง แต่ โจฮาร์ท ยังกลับมาเซฟเอไว้ได้

 

 


     แต่เกมผ่านไป 15 นาที เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มาขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ปาโบล ซาบาเลต้า ทุ่มบอลไปให้ คาร์ลอส เตเวซ พลิกบอลเข้าไปหาประตูก่อนจะผ่านการสกัดของ แจ็ค ฮ็อบบ์ส ก่อนจะซัดด้วยขวา บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่ 16 ของตัวเขา และเป็นประตูให้ เจ้าถิ่นออกนำ 1-0

 

 


     แค่ 4 นาทีถัดมา เลสเตอร์ มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ ปาทริค วิเอร่า ไปสกัด ลอยด์ ดายเออร์ ล้มลงในเขตโทษ มาร์ค ฮัลซี่ย์ เป่าให้จุดโทษทีมเยือทันที เป็น พอล กัลลาเกอร์ ที่เป็นคนสังหารไม่พลาด เสเตอร์ ตีเสมอ เป็น 1-1

 

 


     หลังจากตีเสมอสำเร็จ เลสเตอร์ ก็เริ่มครองบอลบุกได้บ้าง ส่วนทางด้านทีมเจ้าถิ่นก็ยังเล่นเกมอย่างมุ่งมั่น แต่ในนาทีที่ 29 เลสเตอร์ ก็ต้องมาเสีย พอล กัลลาเกอร์ ที่มีอาการบาดเจ้บจนเล่นต่อไม่ไหว และส่ง ฟร้องค์ มุสซ่า ลงมาเล่นแทน

 

 


     เกมยังคงสูสีกันแต่ในนาทีที่ 36 เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มาได้ประตูนำ 2-1 อีกครั้ง จากจังหวะที่ ปาโบล ซาบาเลต้า เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายมาให้ ดาบิด ซิลบา ยิงที่หน้าประตูแต่โดน ซูเลย์มาน บัมบ้า สกัดเข้าไว้ได้บนเส้น แต่บอลกระเด็นไปเข้าทาง ปาทริค วิเอร่า ยิงซ้ำเข้าไปง่ายๆให้ แมนฯ ซิตี้ นำ 2-1

 

 


     หลังจากเสียประตูที่สอง เลสเตอร์ ก็ดูช็อตไปดื้อๆและมาเสียประตูที่สามในอีก  นาทีต่อมา จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา ได้บอลกลางสนาม ก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ อดัม จอห์นสัน หลุดกัปดักล้ำหน้าเจ้าไปยิงผ่านตัว คริส วีล เข้าไปให้ "เรือใบสีฟ้า" นำห่าง 3-1

 

 


     พอโดนนำห่าง เลสเตอร์ ก็เงียบไปเลยไม่สามารถต่อบอลเข้าไปลุ้นประตุที่สองได้ ผิดกับแมนฯ ซิตี้ ที่พยายามบวกประตูที่สี่ให้ได้แต่ก็ยังไม่สำเร็จ จบรึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น นำ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1

 

 


     ครึ่งหลัง ทีมเยือนแก้ลำด้วยการเปลี่ยนตัวเพิ่มโดยส่งแม็ตต์ โอคลีย์ลงไปแทนริชี่ เวลเลนส์

 

 


     อย่างไรก็ดี เกมของแมนฯ ซิตี้เหนือกว่าบานตะไทแล้ว และนาทีที่ 59  เตเวซก็หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนจะโดนฮ็อบบ์สไล่กวดตามไปแหย่ขาดักล้มจึง เป็นลูกโทษ แต่กัปตันเรือใบสังหารเต็มแรงไปที่กลางประตูถูกวีลเซฟได้

 

 


     นาทีที่ 62 กองหลังเลสเตอร์แสดงให้เห็นถึงความบกพร่องอีกตามเคยเมื่อเตเวซชิพบอลเข้าเขต โทษให้จอห์นสันทะลุไปวอลเลย์ ดีที่ว่าไม่เต็มเท้าจึงถูกวีลผวาปัดได้ด้วยปลายนิ้ว

 

 


     จากนั้นอีกสองนาที เรือใบก็เปลี่ยนแกเร็ธ แบร์รี่ลงไปแทนซิลบา ขณะที่เลสเตอร์ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายในนาทีที่ 69 โดยใช้งานมาร์ติน แว็คฮอร์นแทนสตีฟ ฮาวเวิร์ดที่ไร้บทบาท

 

 


     นาทีที่ 75 ดายเออร์มีปัญหากับวิเอร่าจึงรับใบเหลืองทั้งคู่

 

 


     นาทีที่ 83 ลอยด์ ดายเออร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 3-2

 

นาทีที่ 90 อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ได้จังหวะซัดด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเสียบมุมทำประตูนำห่างให้เจ้าบ้าน 4-2 ช่วงที่เหลือเลสเตอร์พยายามเดินเกมรุก แต่ไม่อาจพังประตูได้ จบเกมเรือใบสีฟ้าจึงกำชัยสุดมัน 4-2 ผ่านเข้ารอบสี่ไปดวลกับทีมรองบ่อนอย่างน็อตต์ส เคาน์ตี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


     แมนเชสเตอร์ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, โจลีออน เลสค็อตต์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ปาทริค วิเอร่า, ยาย่า ตูเร่, เจมส์ มิลเนอร์, อดัม จอห์นสัน, เดบิด ซิลวา, คาร์ลอส เตเวซ

     สำรอง :
เชย์ กิฟเว่น, แกเร็ธ แบร์รี่, โช, โคโล่ ตูเร่, ไนเจล เด ยองก์, เดดริค โบยาต้า, อเล็กซ์ นิเมลี่

 

เลสเตอร์ ซิตี้ : คริส วีล, ไคล์ นอห์ตัน, แจ็ค ฮ็อบบ์ส, ซูเลย์มาน บัมบ้า, บรูโน่ แบร์เนอร์, พอล กัลลาเกอร์, ริชี่ เวลเลนส์, ยูกิ อาเบะ, แอนดี้ คิง, ลอยด์ ดายเออร์, สตีฟ ฮาวเวิร์ด

     สำรอง :
คอนราด โลแกน, ร็อบบี้ นีลสัน, เจา เตเชร่า, แม็ตต์ โอ๊คลี่ย์, มาร์ติน แว็กฮอร์น, ฟร้องค์ มุสซ่า, ดานี่ เอ็นกูสซาน

 


     ผู้ตัดสิน :
มาร์ค ฮัลซี่ย์

 

 


Views: 152

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต สยามสปอร์ต

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110119_062.html

55555555555

เมือคืนไม่ได้ดูก็ดีใจมากที่เรือใบชนะ 4 - 2 ผ่านรอบ3ไปได้  อิอิ

หลังจากเเมตนี้ขอให้เท้าซ้ายโคลารอฟกลับมาสะที่เถอะอยากเห็นๆๆอีกขอเเค่ตะข่ายขาดพอไม่ต้องเอาถึงกรรมการสลบน่ะ อิอิอิ

 

อิอิ

หลังๆ เตฟยิงลูกโทษไม่คมเลย ส่วนใหญ่อัดกลางประตู
เห็นด้วยครับสงสัยเสียความมั่นใจ แต่ลูกที่พลาดครั้งก่อนนี่ออกข้างนอกกรอบนี่ครับ
เยี่ยมมากๆ
ไม่ได้ดูเต็มแมทช์ดูแต่ไฮไลท์ครับดีใจที่ชนะแต่เห็นสกอร์และไฮไลท์ลูกที่เสียแล้วรู้สึกเป็นห่วงเรื่องเกมส์รับครับ
แมนตี้สุดยอด  อย่างไรก็เอาแชมให้ได้นะคับ  เรือใบสู้ๆๆๆๆๆๆๆ
เตฟยิงลูกแรกได้สุดยอดมากเลย เท้าซ้ายของโคลารอฟ จัดว่าโอเคนะเมื่อคืน วิเอร่า ทำเสียจุดโทษแต่ก็แก้ตัวได้ จอนสันก้ดีนะ อ่านทางบอลโคเลย โดยรวมจัดว่าดี แต่เสียง่ายไปนิด อิอิ แต่ลูกแรกที่เสียอ่ะมันเป็นจุดโทษ แต่ลูกนั้นอ่ะ พุ้งชัดๆ ไม่ได้โดนเลย อีกลูกก็ความผิดผู้ตัดสิน ยืนขวางทาง และก็เช็กล้ำหน้าหาดอีกด้วย

 

 

เรือใบสีฟ้าาสู้ๆๆๆๆๆๆๆ

เย้ๆๆ

^^

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.