Members

แอสตัน วิลล่า 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


สนาม : วิลล่า พาร์ค


     นัดนี้ เชราร์ อูลลิเย่ร์ ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า ส่งดาวยิงตัวใหม่ราคา 18 ล้านปอนด์อย่าง ดาร์เรน เบนท์ ลงประเดิมสนามให้ทีมทันที โดยจับคู่กับ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ส่วนตำแหน่งอื่นเป็นตัวหลักทั้งหมด


     ส่วนทีมเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม นัดนี้มีอดีตผู้เล่น แอสตัน วิลล่า ลงสนามอย่าง แกเร็ธ แบร์รี่ ส่วน เจมส์ มิลเนอร์ นั่งสำรองก่อน นัดนี้ได้ เอดิน เซโก้กลับลงสนามอีกครั้งหลังจากเกมฟุตบอลเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามไม่ได้

 


     เกมในช่วง 15 นาทีแรกทั้งสองทีมยังผลัดกันครองบอลบุกได้อย่างสูสี ยังไม่มีโอกาสเหมาะๆด้วยกันทั้งคู่บอลมักจะไปเสียในพื้นที่สุดท้าย

 


     นาทีที่ 18 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นเมื่อ แอสตัน วิลล่า ออกนำ แมนฯ ซิตี้ ก่อน จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา เสียบอลบริเวณตรงกลางสนามให้ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ก่อนจะจ่ายให้ แอชลี่ย์ ยัง พาบอลมาหน้าเขตโทษ ก่อนจะยิงด้วยขวา โจ ฮาร์ท พุ่งปัดไว้ได้ แต่บอลกระเด็นมาเข้าทาง ดาร์เรน เบนท์ ยิงผ่านตัว โจ ฮาร์ท เข้าไปเป็นประตูให้ แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูประเดิมสนามของ เบนท์ ในสีเสื้อของ วิลล่า ทันที

 


     หลังจากโดนนำ แมนฯ ซิตี้ ก็ตาสว่าง เริ่มเปิดเกมบุกเข้าใส่หวังตีเสมอทันทีและก็เกือบมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 21 จากลูกเตะมุมของ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ที่โยนไปให้ แว็งซ็องต์ ก็องปานี เติมขึ้นมาโหม่งที่เสาแรกแต่โดน แบรด ฟรีเดล ปัดไว้ได้นิดเดียว

 


     นาทีที่ 35 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้โอกาสลุ้นตีเสมอจากจังหวะที่ คาร์ลอส เตเวซ แทงบอลให้ เอดิน เซโก้ ทางด้านซ้ายก่อนจะพาบอลเข้ามาริมเขตโทษ ก่อนจะไหลมาหน้าประตูแต่ เจมส์ คอลลินส์ วิ่งมาสกัดได้ทัน

 


     อีกสองนาทีถัดมา แกเร็ธ แบร์รี่ เกือบทำประตูทีมเก่าได้เมื่อ เฌอโรม บัวเต็ง โยนบอลจากทางด้านขวาให้ แบร์รี่ ขึ้นโหมง่เช็ดบอลเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียว

 


     หลังจากนั้น แอสตัน วิลล่า ที่ขึ้นนำเร็ว ก็หันมาเน้นเกมรับและก็เล่นได้อย่างเหนียวจน แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถหาโอกาสเจาะเข้ามายิงได้ จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

 


     ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว ผู้เล่น โดยในช่วงต้นของครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายบุกกดดันเข้าใส่ แอสตัน วิลล่า อย่างต่อเนื่อง เพราะทีมโดนนำอยู่แต่ก็โดน แอสตัน วิลล่าสกัดบอลไปได้ตลอด

 


     นาทีที่ 57โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เริ่มอยู่นิ่งไม่ได้ต้องทำการส่ง อดัม จอห์นสัน ผู้เล่นเกมรุกลงมาเล่นแทน แกเร็ธ แบร์รี่ ที่เกมนี้โดนโห่อย่างหนัก

 


     เกมผ่านมาครบหนึ่งชั่วโมง แมนฯ ซิตี้ เริ่มเป็นฝ่ายครองเกมเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องและก็มาได้โอกาสลุ้นจากการยิง ของ คาร์ลอส เตเซ แต่ไปติด เจมส์ คอลลินส์ บอลกระเด็นมาเข้าทาง เฌอโรม บัวเต็ง ได้ซัดเต็มข้อบอลพุ่งผ่านผู้เล่น แอสตัน วิลล่า แต่ไปตรงตัว แบรด ฟรีเดล ปัดออกไปได้

 


     6 นาทีต่อมา แอสตัน วิลล่า ได้ตอบโต้ แมนฯ ซิตี้ บ้าง เมื่อ แอชลี่ย์ ยัง ได้บอลบริเวณหน้าเขตโทษก่อยโยกหลอกกองหลังทีมเยือนแล้วกดด้วยขวาบอลกระเด็น พื้นแต่ โจ ฮาร์ท ก็ยังพุ่งมาปัดเอาไว้ได้

 


     นาทีที่ 74 เอดิน เซโก้ ดาวยิงตัวใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ได้โอกาสสับไกบ้างแต่บอลก็ยังไปโดน เจมส์ คอลลินส์ ของ แอสตัน วิลล่า ที่วิ่งสกัดแฉลบออกหลังไป

 


     เข้าสู่ช่วงทีมเกม แมนฯ ซิตี้ ทีมเยือนก็ยังเป็นฝ่ายบุกเข้าใสทีมเจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่องทั้งเจาะตรงกลาง หรือบุกทางริมเส้น แต่ก็ไม่สามารถบุกเข้าไปทำประตูตีเสมอได้ จบเกม แอสตัน วิลล่า เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 หนีโซนตกชั้นได้สำเร็จ

 


     
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล, ริชาร์ด ดันน์, เจมส์ คอลลินส์, เคียแรน คล้าร์ก, คาร์ลอส เกย่าร์, สติลิยัน เปตรอฟ, มาร์ค อัลไบร์ทตัน, แอชลี่ย์ ยัง, สจ๊วร์ต ดาว์นิ่ง, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, ดาร์เรน เบนท์

     สำรอง : แอนดี้ มาร์แชลล์, เนธาน เบเกอร์, แบร์รี่ แบนแน่น, โรแบร์ ปิแรส, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, คริส เฮิร์ด, เนธาน เดลฟอนเนโซ่

     

แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โคโล่ ตูเร่, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, เฌอโรม บัวเต็ง, ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, ไนเจล เด ยองก์, ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, เอดิน เซโก้


     สำรอง : เชย์ กิฟเว่น, โจลีออน เลสค็อตต์, ปาโบล ซาบาเลต้า, ปาทริค วิเอร่า, เจมส์ มิลเนอร์, อดัม จอห์นสัน, โช



ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล  0 - 3
- อาร์เซน่อล ชนะ วีแกน  3 - 0
- แบล็คพูล แพ้ ซันเดอร์แลนด์  1 - 2
- เอฟเวอร์ตัน เสมอ เวสต์แฮม 2 - 2
- ฟูแล่ม ชนะ สโต๊ค ซิตี้  2 - 0
- แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เบอร์มิงแฮม 5 - 0 
- นิวคาสเซิ่ล เสมอ สเปอร์ส  1 - 1 
- แอสตัน วิลล่า ชนะ แมนฯ ซิตี้ 1 - 0

Views: 241

Reply to This

Replies to This Discussion

จุดอ่อนน่าจะเป็นที่ช่องว่างระหว่าง บัวเต็งกับตู่เร่ นะ

ผมว่าเราต่อบอลกันได้เยอะก็จริง แต่จังหวะเข้าทำประตูเราช้าเกินไป สังเกตุผู้เล่นAstonมักเข้ามาบังระหว่างผู้เล่นซิตี้ที่มีบอลกับประตูได้ทันตลอด ทีมเราครองบอลเพื่อยิงเยอะแต่ลูกเข้าไปถึงกรอบประตูน้อยมากๆเท่าที่จำได้ครึ่งหลังผู้รักษาประตูแอสตันได้ปัดบอลเพียง1-2ครั้งเองมั้งคับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.