Members

ข่าวที่ว่าสุรีย์ work permit ไม่ผ่าน แต่ได้มา man city เพราะเหตุผลทางการเมือง

เห็นโจมตีกันหนักหน่วงเหลือเกินครับกับเรื่องนี้ ทั้งในบอร์ดของ liverpoolthailand หรือคอลัมนิสในหนังสือพิมบางฉบับกล่าวโจมตีว่า เป็นเหตุผลทางการเมืองล้วนๆกับการเซ็นสัญญากับ3นักเตะไทย ทั้งๆที่ไม่มีโอกาสได้ work permit (อันดับโลกต่ำกว่าอันดับ 70 หรือติดทีมชาติไม่ถึง 70%) ซึ่งข่าวล่าสุดคือสุรีย์เตรียมตัวไปเล่นให้กับ Grasshoper surich แล้ว(หนึ่งในทีมพันธมิตรของ mancity) คราวนี้ก้อได้ทีสิครับสมาชิกในบอร์ด liverpoolthailand หลายท่านซึ่งมีอคติอยู่แล้ว(รวมถึงหลายท่านที่ไม่เห็นด้วยแต่ไม่อยากออกความคิดเห็น) ก้อด่ากราด ประมาณว่า ไงล่ะ บอกแล้ว สุดท้ายก้อหลอกคนไทยด้วยกัน แล้วก้อดูแคลนพวกที่ยังศรัทธาในตัวท่านทักษิณว่า ยังมัวถูกหลอกอยู่ได้ ถูกหลอกหรือไม่ จริงเท็จอย่างไร? ความรู้ความเข้าใจที่ท่านๆอ่านจากสื่อเมืองไทยมันคงทำให้ดูเหมือนคนฉลาด รู้ทันคนขึ้นมาทันทีเชียวนะครับ(ถ้าในที่นี้มีแฟนในบอร์ด liverpoolthailand ก้ออยากให้พิจารณานะครับ) ผมไม่ค่อยบริโภคสื่อไทยเท่าไหร่ ผมมีความรู้เรื่อง workpermit อยู่บ้าง และเท่าที่ผมรู้ อันดับเกิน 70 ของโลกไม่สามารถเล่นในพรีเมียลีกได้ นอกจากว่าจะมีการอุทรณ์ในบางกรณี ถามว่า...แล้วจะเซ็นไปทำไม เพราะหวังซื้อใจคนไทยใช่มั้ย หลายคนแสดงอาการกร่างว่านี่ไงละ ชั้นรู้ทันคนหน้าเหลี่ยม อวดอ้างความรู้(ที่ท่านบริโภคจากสื่อขยะ)

Grasshoper Surich เป็นสโมสรพันธมิตรที่จะสามารถมอบ passport การทำงานได้เมื่อนักเตะไทยเรากลายเป็น Switz citizen ลีกที่นั่นไม่มี workpermit เช่นเดียวกับลีกอื่นๆในยุโรป(ยกเว้นอังกฤษ) และนี่จะเป็นใบเบิกทางสู่พรีเมียร์ลีก ขึ้นอยู่กับว่านักเตะของเราจะดีพอมั้ยเท่านั้น เหตุผลที่สุรีย์มุ่งหน้าสู่แดนนาฬิกา... เปลี่ยนความคิดได้เลยครับถ้าคิดว่าเค้าจะถูกลอยแพ

Views: 399

Reply to This

Replies to This Discussion

ให้คิดในแง่ดี ๆ ก่อนนะ
อ่านข่าวนี้แล้วเช้านี้มีความสุขเพิ่มขึ้น เพราะคนไทยที่มีความคิดดีๆยังมีอยู่อีกมาก ขอบคุณค่ะ
โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า"การเมืองครับ"ผมก็รักเรือใบเช่นกัน
ใช่ครับ คิดดีๆเอาไว้ไม่งั้นวงการกีฬาไม่ก้าวหน้า
ผมมองว่า เป็นเหตุผลทางการเมืองส่วนนึง แต่อีกส่วนนึงก็เพื่อช่วยให้นักกีฬาของเรามีการพัฒนาเปิดตลาดให้ ทำให้มีความหวังที่จะทำมาหากินด้านฟุตบอล เด็กๆผมก็เคยหวังเหมือนกัน แต่มองแล้วคงไปได้ไม่ไกล(ตอนนั้นไม่มีใครได้ดีด้านฟุตบอล) ตอนนี้มีแล้วพี่ๆ ทั้ง 3 คนเราได้ไปแล้ว หวังว่าคงทำได้ดี เพื่อน้องๆ ที่เฝ้าเดินตามพี่
ก็ว่ากันไปเถอะคะ
ไอ้คนที่มันว่าคนอื่นอยู่นี่
ตอนเศรษฐกิจ ไม่ดีอยู่
มันทำเคยย้อนถามตัวเองบ้างหรือเปส่ามัน
ทำอะไรให้ประเทศชาติบ้าง
หรือดีแต่ปาก ความคิดเต็มสมองแต่ไม่เคยทำ
คนไทยส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ ไม่เคยยอมรับส่วนตรงข้ามกับตัวเอง
แถมไม่ยอมให้โอกาสคนอื่นด้วย และไม่มีวินัยอย่างร้ายกาจ
อเมริกา ตอนเลือกตั้ง เขาเกือบจะแบ่งเป็น 2 ประเทศ
เลือกตั้งเสร็จ ฝ่ายแพ้เลือกตั้ง ยอมรับ ฝั่งตรงข้าม
และยังสนับสนุน ตามวาระ และใหเกียรติ ฝ่ายตรงข้าม บริหารประเทศอย่างเต็มใจ

แต่คนไทย ไม่ยอมรับ และ ทำเป็น ขี้แพ้ชวนตี ขัดแข้งขัดขา ตลอดเวลา
จนกว่าจะมีใครให้เศษอาหาร ถึงได้หุบปากได้
พอได้เศษอาหารแล้ว กลายเป็นดีไปได้ สมเพศ จริง ๆ
ตราบใดที่ ตัวคุณเอง และคนใกล้ชิดคุณ บูชาเงินและวัตถุ อย่างผิดวิธี
พวกคุณจะเป็นแบบบนี้ ไปตลอด สายพันธุ์
ไม่เคยคิดเลย ว่า สุดยอดของการมี คือไม่มีเลย

ขอโทษนะคะ ถ้าบางส่วนรุนแรงไปนิด
แต่อยาก ให้ generation ใหม่เปลี่ยนแปลง ไปในทางที่ดีบ้างคะ
บางส่วนก็ยังดี
เป็นการให้โอกาสครับ สามคนที่ไปใช่ว่าจะเซ็นเลย ตัวของสโมสรก็มี ไหนจะทีมสำรอง เยาวชน ทีมโรงเรียน ไหนจะแมวมองอีก การเล่นอาชีพไม่ใช่ง่ายๆ ขนาดตัวจริงก็ยังแขงกันเอง ที่สามคนไปเป็นการให้โอกาสครับ โอกาสที่จะมีประสบการณ์ ได้ฝึกกับความเป็นมืออาชีพ ถึงไม่ได้เล่นทีนี่ก็มีสิทธิง่ายกว่าที่จะส่งไปเล่นที่อื่น เป็นการให้"โอกาส"ครับ"โอกาส"

แต่แน่นอน ก็ต้องมีพวกตรงข้ามนายกทักษิณหาเรื่องเล่นงานจนได้ ดูทั้งสองฝั่งแล้วคุณคิดว่าทางไหนรักชาติและทำประโยชน์กับประเทศชาติได้จริงกว่ากันครับ?
ว่าแตว่า สามคนนั่น อยู่บ้านเราได้เดือนละเท่าไหร่เล่านั่น ไปอยู่ CITY ไม่กี่เดือน ใช้แบบออมๆ มีกินไปตลอดชาติเลยหรือป่าว
รับประกันชัวส์ๆ ได้เห็นสุรีย์ในคาร์ริ่งคัพปีหน้าชั่วส์ๆ ลุงเล็กฟันธง
เรื่องแมนฯซิตี้เซ็นสัญญากับ 3 นักเตะไทย ว่าเป็นเหตุผลทางการเมืองไม่รู้ว่าในประเด็นไหนเอาเป็นว่า
1.ถ้าแมนฯซิตี้ เซ็นสัญญาแล้วประชาชนทั้งประเทศ จะเลือก พปช. ? .........น่าจะไม่จริง ประชาชนเขาเลือกพรรคที่ทำอะไรให้เขามากกว่า
2.3 นักเตะไทย ดังมากดังกว่านักเตะในพรีเมียร์ลีกอีก? แมนฯซิตี้ รู้จักเฉพาะในเกาะอังกฤษเท่านั้น.......ทักษิณ ต้องเกาะกระแส 3 นักเตะไทย สร้างข่าวให้ตัวเองดัง ?
ทักษิณทำและเปิดโอกาสให้เด็กไทย (ตอนนี้ใครๆ ก็อยากไป แมนฯซิตี้) แต่คนพูดคนว่า...ทำอะไรบ้างนะ
ขอให้เพื่อนชาวแมนซิ อย่าไปเสียอารมณ์กับคำคนเหล่านั้นเลยครับ คนพวกนั้นจิตใจคับแคบ เห็นคนทำดี ก็ว่าเขาทำเพื่ออะไรต่อมิอะไรก็ว่าไปโน้น มีให้เห็นกันเต็มเมือง โดยฉะเพาะนักการเมือง กับคนที่ไม่เคยทำให้เห็นเป็นรูปมธรรม พูดให้ร้ายว่าเสียให้เขาเป็นงานถนัด ไม่มองคนที่ทำต่างจากตน ในแง่ดี ไม่เห็นความดีของคนอื่น ทำให้จิตใจเป็นทุกข์ ไม่เหมือนเพื่อนชาวแมนซิตี้ มองเห็นความดีของคนอื่น ผมดีใจที่ได้เป็นสมาชิกเป็นเพื่อนกับชาวแมนซิตี้ครับ เราคิดในแง่ดีมีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศเรา คิดเหมือนเราครับ ยังงัยคุณทักษิณก็เป็นผู้นำ ที่ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ และประชาชน คนยากคนจน ไม่มีอดีตนายก คนไหนเทียบได้เลยที่ผ่านมาในความคิดผมนะครับ ยินดีที่มีเพื่อนดีดี อย่างชาวแมนซิต ครับ
ผมก็คิดเหมือนกัน อย่ามาเอาใส่ใจเราเลย คนแบบนี้ปล่อยเขาไปเถอะ เราไม่ต้องตอบโต้เขาหรอก ผมว่าคนไทยทั้งประเทศส่วนมากเขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร สมัยนี้เขาเข้าถึงกระแสข่าวรวดเร็วทันใจ ใครทำดีหรือทำชั่วปิดข่าวกันไม่ได้อีกแล้ว ไม่เหมือนสมัยก่อนประเทศยังไม่เจริญ โดยมากคนจะหลงเชื่อตามข่าวจะจริงจะเท็จก็ไม่ว่า ก็ให้ได้ฟัง มาสมัยนี้คนส่วนใหญ่เขาไม่ได้โง่งมงาย พวกนักข่าวหลอกเขาไม่ได้อีกแล้ว ว่าเราคอยติดตามข่าวไปเรื่อยๆเอาข่าวเฉพาะที่เชื่อถือได้เท่านั้น อย่าไปอ่านพวกข่าวสังเครงพวกข่าวน้ำเน่าๆ มาให้หนักสมองพวกเราไปเปล่าๆครับ
ความลับไม่มีในโลกนี้ เข้าตำรา น้ำขึ้นปลากินมด น้ำลดมดกินปลา อีกหน่อยตอเน่าก็ค่อยๆโผ่ลมาให้เห็นเรื่อยๆแหละครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.