Members

คุณคิดว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรเมื่อเจอ กับ ปืน

อยากที่เราๆท่านๆทราบกันดีว่า ทีม อาเซนอล เป็นทีมระดับหัวแถวของพรีเมียร์ทีมหนึ่งที่จะต้องเจอกับแมนซิตตี้ในวันนี้ คุณคิว่าผลและรูปเกมส์จะออกมาเช่นไร ช่วยกันวิเคราะห์หน่อย

Views: 286

Reply to This

Replies to This Discussion

คิดในแง่ดีละกัน ขอสกอร์ 1-1 ครับ
ผมว่าวันนี้ อาเซนอลหลังรั่วนะ กลางแข็ง หน้ายังไม่ค่อยคมเท่าไร เราเล่นเหมือนเคย ๆ คิดว่าไม่เสียประตู และฉวยโอกาสรุกกลับ ยิงประตูบ่อย ๆ น่าจะโอเค เกมส์น่าจะเหมือนเล่นกับแมนยูฯ นะ แล้วเราก็จะชนะเหมือนที่เราเล่นกับแมนยู นะ

ตอนนี้สำหรับผมคิดว่า ทีมที่น่ากัวจริงๆ น่าจะมี สิงห์บลูกับหงษ์ เท่านั้นแล่ะ ทีมอื่นรองลงมา น่าจะมี นิวคาลเซิล, แบลคเบิร์น นอกนั้นเฉย ๆ คับ
รู้ผลตั้งแต่ยังไม่เล่น 0-0 พูดเล่น แต่ถึงจะเป็นรอง แต่ยังไงก็ได้เชียร์ อาเซนอลปีนี้ไม่เท่าไร
A 0 - 1 Man city เพราะเรามีผู้เล่นประสบการที่สูงกว่ามาก
ปีนี้ปืน ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก เราน่าจะชนะหรือเสมอนะครับแบบมีสกอร์ 1 : 1 หรือ 2 : 1 ฟันธงครับ
ชนะครับ ถ้าเล่นดี หรือไม่ก้อออกเสมอ
แมนซิคงไม่แพ้แน่นอน ถ้าชนะต้อง 2-0
ตอนนี้อาเซนอลยังไม่ค่อยพร้อมเท่าแมนซิ
เล่นเป็นทีมได้คิดว่าน่าจะเสมอหรือชนะ1ลูก
ฟันธง 0-2
ชนะแน่ๆๆนอทมีแต่เด็กใหม่...สู้แม้วซิตี้เราไม่ได้แน่
ตามที่มีคนวิเคราห์มีก็เป็นอย่างนี้นะครับผม
บังเอิญเหลือเกินสำหรับโปรแกรมนัดนี้ ย้อนหลังไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ววันที่ 26 ส.ค. 2006 แมนฯซิตี้ ชนะ อาร์เซนอล 1-0 เล่นกันที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ปีนี้เล่นที่ เอมิเรสต์ วันที่ 25 ส.ค. เรียกว่าครบรอบ 1 ปีหลังจาก อาร์เซนอล แพ้ แมนฯซิตี้


ก่อนลงสนามนัดนี้อาจไม่มีอะไรให้น่าพูดถึงมากนัก ถ้าไม่เป็นเพราะ แมนฯซิตี้ ออกตัวได้ร้อนแรงกว่าเชลซี เป็นทีมเดียวในลีกที่ชนะรวดสามนัด ที่สำคัญในสายตาของชาวไทย ผู้คนส่วนมากรู้สึกตื่นเต้นกับ “เรือใบสีฟ้า” ในโฉมใหม่

อาจไม่ใช่ทีมที่เล่นสวยงามเท่ากับอาร์เซนอล อาจไม่สนุกเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่พวกเขากลับสามารถรวมตัวเล่นด้วยกันได้ดีเกินมาตรฐานและชื่อชั้นของทีม

การเผชิญหน้ากับอาร์เซนอลเกมนี้จะเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญอีกเที่ยวหนึ่ง หลังจากพวกเขาพิชิตแมนฯยูไนเต็ด มาแล้ว ตรงกันข้ามกับอาร์เซนอล ดูเหมือนว่ามีปัญหาสำคัญให้ทีมต้องแก้ไข นอกจากนักเตะกำลังหลักบาดเจ็บแล้ว การทำประตูดูเริ่มเป็นจุดบอดของทีมซะแล้ว

ผลงานเมื่อปีที่แล้ว
แมนฯซิตี้ ชนะ อาร์เซนอล 1-0, อาร์เซนอล ชนะ แมนฯซิตี้ 3-1
ผลงานล่าสุด
แมนฯซิตี้ ชนะ สามนัดรวด 9 คะแนน อันดับ 1
อาร์เซนอล ชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนนอันดับ 7

สถิติ อาร์เซนอล – แมนฯซิตี้

ลีก เอฟเอ คัพ ลีก คัพ อื่นๆ รวม


อาร์เซนอล ชนะ 80 2 5 1 88

เสมอ 37 0 1 0 38

แมนฯซิตี้ ชนะ 41 1 0 0 42


อาร์เซนอลเจ้าถิ่นมักมีสถิติที่ดีในการพบกับ แมนฯซิตี้ ต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง ครั้งล่าสุดที่แพ้แมนฯซิตี้คือ ฤดูกาล 1975-76 โน่น หลังจากนั้นเป็นต้นมา แมนฯซิตี้ ทำได้ดีที่สุดคือเสมอ ส่วนใหญ่บุกมาโดน ปืนถล่มตลอดเวลา

นี่อาจเป็นจิตวิทยาที่สร้างความมั่นใจให้กับแฟนกันเนอร์ส

สภาพทีมล่าสุดของ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องบอกว่ามีปัญหาให้แก้ไขตั้งแต่ออกตัวเลย เมื่อทางด้าน วิลเลียม กัลป์ลาสเซนเตอร์แบ๊กตัวหลักบาดเจ็บต้องพัก 3 สัปดาห์ หลังจากโดน โรเก้ ซานตา ครูซ ดาวยิงแบล็คเบิร์น อัดเข้าไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ฟิลิป เซนเดอรอส ส้มหล่นได้เล่นคู่กับ ตูเร แทน ส่วน โทมัส โรซิคกี้ ตัวรุกยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าไม่พร้อมลงสนาม ธีโอ วัลคอตต์ น่าจะได้โอกาสเล่นแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ดูแล้วการจัดตัวเกมนี้น่าจะออกมาแบบนี้

ผู้รักษาประตู – เยนส์ เลห์มันน์
กองหลัง – ซานญา, ตูเร, เซนเดอรอส, คลิชี
กองกลาง – วัลคอตต์, ฟลามินี, ฟาเบรกาส, เคลบ
กองหน้า – เอดูอาร์โด, ฟาน เปอร์ซีย์

แมนฯซิตี้ ร้อนแรงด้วยชัยชนะอย่างเดียวไม่พอ พวกเขายังเป็นทีมเดียวที่ไม่เสียประตูให้ใครเลยใน 3 นัดด้วยเช่นกัน เป็นผลงานที่ทำให้หลายคนประหลาดใจไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการคุมทีมเพียงแค่ 2 เดือน พร้อมนักเตะใหม่ที่เล่นด้วยกันถึง 8 คน

มีแกนนำตัวเก่าแค่ 2 คนคือ ริชาร์ด ดันน์ กับ ไมก้า ริชาร์ดส์ ขณะที่ ดีทมาร์ ฮามันน์ ไม่ใช่ตัวหลักของทีมเมื่อปีก่อน และเด็กใหม่อย่าง ไมเคิล จอห์นสัน วัย 19 ปีกลับทะลุขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อนับรวมกับ แคสเปอร์ ชไมเคิล ลูกชายอดีตตำนาน ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ที่พึ่งได้โอกาสเฝ้าเสาประตู

นี่จึงเป็น เรือใบสีฟ้าที่น่าทึ่งไม่น้อย

สภาพทีมล่าสุดของ แมนฯซิตี้ ไม่มี โบยินอฟที่เจ็บยาวกว่าสามเดือนแน่นอน แต่นั่นคงไม่ใช่ปัญหาในการจัดตัว แนวรุกยังมีนักเตะให้เลือกหลายคน คาดว่า โรลันโด เบียงคี จะลงมาแทนที่ หลังจากถูกดรอปเป็นตัวสำรองนัดพบแมนฯยูฯ ส่วน เอลาโน น่าผ่านการทดสอบความฟิตลงสนามได้

ส่วนตำแหน่งอื่นๆ พร้อมลงสนาม โดย อีริคส์สัน จะยังคงใช้สูตรการเล่น 4-5-1 ในการบุกอาร์เซนอลเที่ยวนี้

ผู้รักษาประตู – ชไมเคิล
กองหลัง – การ์ริโด, ริชาร์ดส์, ดันน์, คอร์ลูก้า
กองกลาง – โจวานนี, ฮามันน์, จอห์นสัน, เปตรอฟ, เอลาโน
กองหน้า - เบียงคี

เกมนี้อาร์เซนอลเผชิญหน้ากับการเล่นเกมรุกอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากพวกเขาจะเป็นทีมที่เน้นเกมรุกฝ่ายเดียว เปิดเกมเข้าใส่ เพื่อยิงประตู ขณะที่แมนฯซิตี้ ของอิริคส์สัน เน้นเกมรับเหนียวแน่นเพื่อคะแนน หากได้โอกาสเหมาะๆจะโต้กลับเพื่อเล่นงานปืนใหญ่ทันที

ต้องบอกว่าวันนี้เกมรับของ เรือใบสีฟ้า มาด้วยความมั่นใจเต็มที่ พวกเขาจะรับอย่างเหนียวแน่น เพื่อปิดโอกาสอาร์เซนอล เกมจะเป็นไปแบบนี้ หากอาร์เซนอลหลากหลายไม่พอ มีโอกาสโดนเรือใบสีฟ้าลงโทษได้เลย เพราะกองหลังปืนใหญ่ชั่วโมงนี้ ยังไม่รัดกุม อีกทั้ง เยนส์ เลห์มันน์ พลาดง่ายเหลือเกิน 2 นัดทำทีมเสียสี่แต้ม

ผลที่คาด : เป็นงานยากสำหรับอาร์เซนอล ในการทะลวงเกมรับ แมนฯซิตี้ โอกาสเสมอแบ่งแต้มมีค่อนข้างสูง แต่ถ้าเรือใบสีฟ้าจะบุกมาชนะ ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย ดูแล้วผล 1-1 เป็นสกอร์เหมาะสมที่สุด

นำมาจาก msnวิจารณ์ฟุตบอลอังกฤษ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.