Members

บอลไทยอันดับพุ่งขยับ92โลก,10เอเชีย

แม้ว่าจะพ่าย ญี่ปุ่น ยับ 1-4 แต่ทีมชาติไทยอันดับโลกยังพุ่งกระฉูดจาก 107 มาอยู่ที่ 92 แถมขยับขึ้นรั้งอันดับ 10 เอเชีย "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ชี้อันดับจะยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆในอนาคต หากการทำทีมในปัจจุบันยังเป็นในรูปแบบอินเตอร์อย่างนี้ ส่วน 3 แข้งไทยที่จะบินไปค้าแข้งสวิส พร้อมหนุนเต็มสูบชี้มีแต่ได้กับได้ โดยเฉพาะทีมชาติจะได้ประโยชน์จากทั้ง 3 คนเต็มๆในรายการฟุตบอลโลก พร้อมได้รับคำยืนยันจากปาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังบินไปอุ่นเกือกกับจีนแน่นอน นอกจากนั้นยังเตรียมเงิน 1 ล้านบาทให้แข้งไทยในนัดฉะโอมานแม้ว่าจะแพ้หรือชนะอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่ม 2 โดยนัดแรก ไทย แพ้ให้กับ ญี่ปุ่น มา 1-4 สำหรับเกมนัดที่สองจะมีขึ้นในวันที่ 26 มี.ค. โดยทีมชาติไทยจะพบกับ โอมาน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "โค้ชหรั่ง" อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ถึงแผนในการเตรียมทีมว่า "ตนได้รับการยืนยันจากท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ วรวีร์ มะกูดี ว่าโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ จีน ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ จะมีขึ้นแน่นอน ตอนนี้กำลังประสานไปทางจีนอยู่ นอกจากนั้นจะมีการประชุมทีมงานอย่างเป็นทางการอีกทีเพื่อหาแนวทางในการเตรียมทีมต่อไปที่เราจะพบกับ โอมาน ส่วนกรณีของ 3 นักเตะที่จะไปค้าแข้งที่สวิตเซอร์แลนด์นั้น ตนพร้อมสนับสนุนเต็มที่เพราะมีแต่ได้ประโยชน์โดยเฉพาะทีมชาติไทยที่จะได้ใช้งานพวกเขาเต็มๆ ในฟุตบอลโลก เราสามารถเรียกเขามาใช้งานได้ตามกฎกติกาฟีฟ่าอยู่แล้ว"

นอกจากนั้นในวันเดียวกันทาง "บงยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังออกมากล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "สำหรับในเกมนี้ที่เราจะพบกับ โอมาน วันที่ 26 มี.ค. ที่สนามราชมังคลาฯ ตนยังยืนยันว่าจะมีเงินอัดฉีดให้กับทีม 1 ล้านบาทไม่ว่าจะแพ้หรือชนะเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักเตะ ซึ่งเชื่อว่าพวกเขาจะร่วมตัวรวมใจกันเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดในนัดนี้"

ขณะที่อันดับโลกล่าสุดของทีมชาติไทยในแรงกิ้งของฟีฟ่าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ออกมาประกาศอันดับโลกล่าสุดประจำเดือน ม.ค. โดยทีมชาติไทยขยับจากอันดับ 107 ของโลกมาอยู่ที่ 92 ของโลก ส่วนของเอเชียขยับจากอันดับที่ 19 มาอยู่ที่ 10 ของเอเชีย สำหรับอันดับอื่นๆ มีดังนี้ อันดับหนึ่งของโลก อาร์เจนตินา อันดับสอง บราซิล และอันดับสาม อิตาลี ส่วนเอเชียอันดับ 1 ญี่ปุ่น อันดับสอง ออสเตรเลีย และอันดับสาม อิหร่าน

ในกรณีนี้ทาง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่ดีที่อันดับโลกและเอเชียของเรามีการขยับอันดับที่ดีขึ้น นั่นแสดงว่าแนวทางในการพัฒนาทีมชาติไทยของเราตอนนี้กำลังมาถูกทางและเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตนเชื่อว่าในอนาคตจะขยับขึ้นมากกว่านี้"

สยามสปอร์ต

Views: 230

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีใจจัง ฟุตบอลทีมชาติไทยมีโอกาศขึ้นอันดับหนึ่งของโลกแล้ว 55555555555555
รออีกหน่อยจะ 70 แล้ว.
พัฒนากันต่อไปครับ หันมามองบอลลีก บ้างเด้อ อัดเงินสนับสนุนทีมเยอะๆๆ เดี๋ยวทีมมันก็พัฒนาตัวมันเองนั่นแหละ
ใช่อยากต่ำกว่า 70 จัง
ก่อนอื่นต้องสร้างนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ก่อน อย่างแรกต้องตั้งทีมแบบนี้ ชื่อทีมมีสามวรรค อธิเช่น พระนครศรีอยุธยา(ชื่อท้องถิ่น) NMB(ชื่อผู้สนับสนุน) ร่วมใจ(unites) รวมเป็น ทีมพระนครศรีอยุธยาNMBร่วมใจ หรือบางทีมก็อาจตั้งว่า เมือง(city) พระนครศรีอยุธยา(ชื่อท้องถิ่น) MAXON(ชื่อผู้สนับสนุน) รวมเป็น ทีมเมืองพระนครศรีอยุธยาMAXON แล้วให้ผู้สนับสนุนนำรายจ่ายที่จ่ายให้กับทีมเอาไปหักภาษีได้อีก 80 % ความคิดตื้นๆแค่เนี๋ยทำไมคิดกันไม่ออกxะ แล้วให้เขียนสัญญาไว้ด้วยว่า ถ้าเกิดการปฎิวัติวัติรัฐประหาร จะไม่ตั้ง ค.ต.แxล มาพลิกกฎหมายสอบสวนแบบ ข้างๆ คูๆ อะไรทั้งนั้น คิดได้แค่เนี๋ยเด็กแว้นก็จะไปหัดแตะฟุตบอลกันทั้งประเทศ .............เอวังก็มีด้วยประการละชะนี่
ขออนุญาติใช้กระทู้นี้ประชาสัมพันธ์ เนื่องจากเวลาจำกัดครับ

เรียนเชิญสมาชิกชมรมแฟนคลับแมนซิตี้ทุกท่าน
ขอเชิญเข้ามาร่วมประชุม คุยปรึกษางานมีตติ้งประจำเดือน มีนาคม 2551

และทริปการกุศลไปเชียงใหม่เพื่อเชียร์บอลและมอบอุปกรณ์กีฬาและการศึกษาแก่โรงเรียนที่ห่างไกลและขาดแคลนในเดือนพฤษภาคม 2551



นัดเจอกันวันจันทร์ที่ 18 กพ. 2551 เวลา 18.00 น.ที่ครัวเกศินี ข้างสระว่ายน้ำ สโมสรเกศินี

ในหมู่บ้านเกศินี ถนนประชาอุทิศ ใกล้สี่แยกเหม่งจ๋าย ปากทางมีป้าย KIS (โรงเรียนนานาชาติ เกศินี)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.