Members

3แข้งไทยลั่นพิสูจน์แข้ง แม้ยังรอวีซ่าบินลุยสวิส

3 แข้งไทยส่งเอกสารทำวีซ่าตะลุยแดนนาฬิกาเรียบร้อย แต่ยังต้องรอทำเรื่องขอวีซ่าอีกอย่างน้อย 3 วัน อาจเลื่อนเดินทางจาก 18 ก.พ. เป็น 20 ก.พ. ไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์ศาสตร์ เร่งทำเรื่องเพื่อให้ไปร่วมซ้อมกับทีมกราสฮอปเปอร์ภายในอาทิตย์หน้า ส่วน 3 นักเตะลั่นพร้อมพิสูจน์แข้งในลีกดังยุโรป


ความเคลื่อนไหวของ 3 นักฟุตบอลทีมชาติไทย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ในการเดินเรื่องยื่นขอวีซ่า เพื่อไปค้าแข้งกับสโมสรกราสฮอปเปอร์ ซูริค ของสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากติดขัดปัญหาด้านเอกสารไม่ครบนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ. นักเตะทั้ง 3 คนได้เดินทางไปที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 เพื่อนำเอกสารในส่วนที่ขาด พร้อมทั้งเอกสารการซื้อขายตัวนักเตะระหว่างต้นสังกัดในเมืองไทยกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มอบให้กับ นายณัฐพล พิเกสน้อย ในฐานะตัวแทนของ นายไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์ศาสตร์ ผู้แทนจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเดินเรื่องในการทำวีซ่า

นายณัฐพล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตนจะนำเอกสารจากนักฟุตบอลทั้ง 3 คน พร้อมหลักฐานจากสโมสรแมนฯ ซิตี้ ไปยื่นขอวีซ่าที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ทำให้หมายกำหนดเดิมที่จะออกเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ในวันนั้น ไม่สามารถทำได้ต้องรอไปก่อน 2 วันคาดว่าไม่เกินวันพุธที่ 20 ก.พ. นักเตะทั้ง 3 คน จะขึ้นเครื่องบิน มุ่งสู่สโมสรกลาสฮอปเปอร์ ซูริค ได้อย่างแน่นอน "

ด้าน สุรีย์ สุขะ กล่าวถึงความพร้อมในการเดินทางไปโชว์เพลงแข้งในลีกสวิสว่า "เอกสารต่างๆ ที่นำไปยื่นขอวีซ่านั้นครบถ้วน ไม่มีขาดตกบกพร่อง เหลือแค่ขั้นตอนทางผู้ประสานงานของสโมสรแมนฯ ซิตี้ นำเอกสารไปยื่นขอทำวีซ่า ส่วนความพร้อมในการไปค้าแข้งครั้งนี้ ตนมั่นใจในความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ เชื่อมั่นว่าหากตนได้รับโอกาสที่ดีและโชว์ฟอร์มเข้าตาโค้ชของกราสฮอปเปอร์ ซูริค ก็มีโอกาสได้ลงเตะทีมชุดใหญ่ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากก็ตาม"

"ส่วนเรื่องสภาพภูมิอากาศที่สวิส หนาวเหน็บนั้น ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับพวกผม 3 คน เพราะรู้กันอยู่แล้วว่า ในช่วงที่ไปซ้อมกับ แมนฯ ซิตี้ ต้องซ้อมในสภาพอากาศที่หนาวจัดมาแล่ว น่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก"

ขณะที่ เกียรติประวุฒิ สายแวว กองหลังร่างยักษ์ กล่าวว่า "ตนยังฝึกซ้อมกับทีมชลบุรีทุกวัน เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บนั้น ทำให้ตนต้องเร่งความฟิตให้มากขึ้นเพื่อเตรียมรับมือกับการซ้อมหนักที่รออยู่ข้างหน้า"

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าดาวรุ่ง กล่าวว่า "ตนไม่ได้ห่วงอะไร พยายามซ้อมอย่างหนักเพื่อรักษาสภาพตัวเอง ตอนนี้เน้นฟิตเนสมากขึ้น สำหรับความมั่นใจในการไปเล่นที่สวิสนั้น ตนเชื่อว่าน่าจะมีโอกาสเหมือนกันเพราะฝีเท้าของเราไม่เป็นรองชาติไหนๆ ส่วนทีมชาติไทย หากต้องการใช้บริการพวกเราในศึกฟุตบอลโลก ก็พร้อมที่จะกลับมาช่วยในอีก 5 นัดที่เหลือแน่นอน"

สยามสปอร์ต

Views: 137

Reply to This

Replies to This Discussion

ไปกันได้แล้ว ไป๊ สู้ สู้

เป็นกำลังใจให้เสมอ ชอบเกียรติประวุฒิ มากกกกกกกกกกกกกก
เห็นด้วยที่จะให้สร้างสโมสรเป็นทีมของแต่ลัจังหวัด เพราะแต่ละจังหวัดมีคนรวยอยู่แล้วดึงบุคคลเหล่านี้มาเป็นสปอนเซอร์ซิใครก้ออยากเป็น รัฐก้อสนับสนุนในระดับหนึ่ง แต่ควรเลือกจากจังหวัดที่มีความพร้อมก่อน ลองเป็นหน่วยงานยังไงก้อไม่ไปไหน อย่างทหารบก เอย ทีโอทีเอย ไม่มีพ่อมีแม่ผมอยู่ พี่ผมก็ไม่ได้แตะที่นั่น บ้านเกิดก้อไม่ใช่ บ้านญาติก้อยิ่งแล้ว จะแพ้จะชนะผมก้อไม่สน ลองเป็นทีมนครพนมเจอกับทีมกรุงเทพซิ แตะที่กรุงเทพผมก็ไปดูคนนครพนม สกล มุกก็เยอะ แตะที่บ้าน พ่อแม่พี่น้องก็ไปเชียร์ขายบัตรได้ตลอด อยากให้ผู้มีอำนาจเก็บไปคิดด้วยผมเชื่อว่าไม่เกินความสามารถของท่าน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.