Members

แบล็ตเตอร์อยากเห็นพรีเมียร์ฯจำกัดแข้งนอก

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานใหญ่จอมไอเดียของ ฟีฟ่า ย้ำชัดต้องการเห็นศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีการจำกัดแข้งนอก ด้วยการออกกฎให้ทุกทีมต้องใช้นักเตะท้องถิ่นอย่างน้อย 6 คนเป็นตัวจริงในแต่ละนัด เพื่อจุดมุ่งหมายลดช่องว่างระหว่างทีมยักษ์ใหญ่กับทีมเล็กๆ รวมถึงเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติไปในตัว

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกโรงยืนยันชัดเจนว่าหมายมั่นปั้นมือที่จะจำกัดจำนวนนักเตะต่างชาติในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการตั้งกฎระเบียบข้อบังคับให้แต่ละทีมต้องส่งนักเตะสัญชาติผู้ดีลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 6 คนในทุกๆ เกม เพื่อทำลายระบบการผูกขาดความสำเร็จของสโมสรระดับ "บิ๊ก โฟร์" ที่เป็นมาตลอดในช่วง 5 ปีหลังสุด รวมถึงมั่นใจว่าแผนการดังกล่าวจะช่วยพัฒนาคุณภาพเกมฟุตบอลระดับทีมชาติเช่นกัน


แบล็ตเตอร์ กล่าวผ่าน "เดลี่ มิร์เรอร์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังแดนผู้ดี ว่า "ในประเทศอังกฤษ คุณจะเห็นได้ว่ามีเพียงแค่ 4 ทีม หรืออาจจะเป็น 5 ทีม ที่ต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับไปเล่นในการแข่งขันระดับยุโรป ส่วนสโมสรทั้งหมดที่เหลือกลับลงเล่นด้วยจุดมุ่งหมายเพียงแค่ไม่ให้ตกชั้นเท่านั้น พวกเขาเพียงแค่ลูกไล่เท่านั้น นั่นไม่ใช่การแข่งขันที่ดีเพียงพอแต่อย่างใด"

"มันไม่ได้เป็นเพียงแค่ในอังกฤษเท่านั้น สถานการณ์เช่นนี้ยังคงเกิดขึ้นในฝรั่งเศส, สเปน และเยอรมัน นักเตะอายุน้อยที่เข้ามาอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ไม่มีแรงจูงใจว่าตัวเองจะได้เลื่อนชั้นสู่ทีมชุดแรกอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากผู้จัดการทีมจะต้องไปติดต่อซื้อตัวนักเตะในตลาดซื้อขายเสรีอยู่เสมอ สโมสรไม่มีความพยายามที่จะฝึกสอนนักเตะของตนเองแม้แต่น้อย"

"คุณพึงต้องรำลึกอยู่เสมอว่าต้นกำเนิดของเกมการแข่งขันก็คือคนในท้องถิ่น ดังนั้น ทีมฟุตบอลจึงต้องมาจากนักเตะท้องถิ่นเช่นกัน จากนั้น มันจึงกลายเป็นเรื่องของระดับถูมิภาคต่อไป แต่ในเวลานี้ เราต้องรักษามันไว้เพื่อให้เป็นเกมการแข่งขันของชาติต่อไปได้ ดังนั้น สโมสรต่างๆ จะต้องไม่กลายเป็นศูนย์รวมแข้งนานาชาติเหมือนกับบรรดาศิลปินในงานแสดงต่างๆ"

"มันต้องไม่เป็นอย่างนั้น เราต้องรักษาเอกลักษณ์ของชาติให้คงอยู่ต่อไป หากคุณรักษาเอาไว้ได้แล้ว คุณก็จะได้รับผลประโยชน์อื่นๆ ตามมาด้วย ประโยชน์อย่างแรกสุดก็คือประชากรที่อยู่ในพื้นที่ของสโมสรย่อมจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับสโมสรนั้นๆ แนวคิดนี้จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับเกมลีก และเพิ่มพูนคุณภาพของทีมชาตินั้นๆ เช่นกัน"

"คุณลองไปถามประชาชนของประเทศไหนๆ ดูก็ได้ว่าพวกเขาชื่นชอบทีมชาติของตนเองหรือไม่ พวกเขาย่อมชื่นชอบทีมชาติของตัวเอง เช่นเดียวกับเพลงชาติ, สีประจำชาติ และธงชาติ รวมถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างแน่นอน" หัวเรือใหญ่ ฟีฟ่า ร่ายยาว

Views: 94

Reply to This

Replies to This Discussion

นืแหละ อิทธิพลตัวจริงเสียงจริง เซปป์ แบล็ตเตอร์ ในวงการฟุตบอล ลีกในยุโรปกลัวอิทธิพล นาย เซปป์ แบล็ตเตอร์ คนนี้
แล้วอย่างนี้ สเวน อยากจะขาย ไมกาห์" อีกไหม ต่อไปอาจเป็นไปได้นะ ต้องเอานักแตะอังกฤษเป็นส่วนมาก นักแตะต่างชาติคงมีโอกาสน้อยลง ท่าน สเวน คิดให้ดีก็แล้วกัน ถ้าอยากจะไปแตะยุโรปละก็ ต้องเก็บนักแตะอังกฤษที่ตัวเด่นๆ ไว้ให้มากที่สุดอย่าเห็นแก่เงินเป็นอันขาด ต้องอ่านเกมให้ออกนะครับ อย่าไปเสียท่าให้ไอ้ปืนใหญ่ เขานะ แค่ 15ล้านปอน ทำเป็นตาโต 15ล้านปอน คงขนหน้าแข้งท่านประธานฯคงไม่ร่วงหรอก ท่านประธานฯท่านฝันอยากจะพาทีมแมนฯซิตี้ไปแตะบอลยุโรปให้ได้ ไกล้ความจริงแล้ว ต้องสปีกหน่อย ต่อจากนี้ มีอีก12นัด ทั้งเหย้าและเยือน ต้องไม่แพ้เป็นอันขาด จริงไหม
ค่าตัวไมการ์แค่ทีมอาเซนอลตั้งไว้ไม่ใช่หรือครับยังไม่ได้คิดจะปล่อยตัวไมการ์เลยอย่าวิตก
ไปเอาข่าวมาจากไหนครับ ว่าสเวนอยากขายไมการ์ ขนาดไอซ์แลนด์ จอห์สัน โอนูฮา สเวนยังบอกไม่ขายเลยครับ

ไอ้ที่ออกข่าวน๊ะมันมาจากทางฝั่ง อารเซนอล ฝ่ายเดียวน๊ะครับ แล้วอีกอย่างนึง ท่านทักษิณ ก็เคยบอกแล้วว่ามีทีมใหญ่

มาเสนอให้ 25 ล้านปอนด์ แต่ไม่ขาย แล้วไอ้ข่าว 15 ล้านจะขายหรือครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.