Members

คาเปลโล่บ่นพึมตัวเลือกนายประตูผู้ดีน้อยโคตรๆ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ "สิงโตคำราม" ยอมรับปวดหัวสุดๆ กับการเฟ้นหานายทวาร เหตุตัวเลือกตำแหน่งเฝ้าเสาเมืองผู้ดีน้อยนิดจิ๊บจ๊อยสิ้นดี จนต้องจำใจเรียกใช้บริการ เดวิด เจมส์ โกล์จอมเหวอ แย้มไต๋แอบเล็งดาวรุ่ง ยู-21 โจ ฮาร์ท อยู่เหมือนกัน พร้อมยืนยันหากได้โซ้ยแข้งทีมชาติบ้านเกิดอิตาลีก็ไม่หวั่น แต่ขอเป็นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย จะแจ่มสุดๆ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชาวอิตาลี ออกปากบ่นพึมถึงการขาดแคลนผู้รักษาประตูฝีมือดีให้เลือกใช้งาน จนกระทั่งต้องจำใจดึง เดวิด เจมส์ นายทวารจอมเฟอะฟะ สังกัด พอร์ทสมัธ มายืนเฝ้าเสาในนัดกระชับมิตรที่ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันพุธที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนาม เวมบลีย์ หลังจากที่เจ้าตัวเสียตำแหน่งนายด่านมือ 1 ในสมัยที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน นั่งแท่นเป็นกุนซือ


พอล โรบินสัน อดีตโกล์มือ 1 "สิงโตคำราม" ไม่ได้ลงเล่นให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้นสังกัด อีกเลย หลังจากที่ฟอร์มหลุด ขณะที่ สกอตต์ คาร์สัน นายประตู แอสตัน วิลล่า ก็รับลูกผิดพลาดในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" รอบคัดเลือก ที่แพ้โครเอเชีย 2-3 คารังเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ส่งผลทำให้ทีมผู้ดีตกรอบคัดเลือกไปอย่างน่าอับอายขายขี้หน้า

ส่วน เบน ฟอสเตอร์ นายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกสื่อมองว่าน่าจะได้รับโอกาส ก็ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ คาเปลโล่ จึงพูดเป็นนัยๆ ว่า โจ ฮาร์ท นายด่านดาวรุ่งดีกรีทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะมีอนาคตในการเฝ้าเสาประตูให้กับพลพรรค "ทรี ไลอ้อนส์"

กุนซือหน้าเครียด กล่าวผ่าน "เรดิโอ อันชิโอ" สถานีวิทยุเมืองมะกะโรนี เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า "มีผู้เล่นเพียง 38 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เป็นชาวอังกฤษ ทางเลือกจึงมีน้อยมาก ผมจึงต้องเรียกผู้รักษาประตูวัย 37 ปี กลับมาร่วมทีม แต่ผมก็ยังคงเล็งๆ หนึ่งในนายประตูทีมชุด ยู-21 ซึ่งมีฝีไม้ลายมือน่าสนใจมากๆ"

ทั้งนี้ นายด่านอีก 2 คนที่อยู่ในทีมชุด ยู-21 ชุดล่าสุดภายใต้การทำทีมของ สจ๊วร์ต เพียร์ซ กุนซือไซโค ก็คือ ทอม ฮัตตัน ดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โจ ลูอิส สังกัด ปีเตอร์โบโร่ ทีมระดับ ลีก ทู

แม้จะมีตัวเลือกจำกัดในตำแหน่งมือกาว และต้องเผชิญกับสื่อผู้ดีจอมจุ้นจ้านก็ตาม แต่ คาเปลโล่ ก็ยอมรับว่ามีความสุขดีกับการใช้ชีวิตในเมืองผู้ดี โดยกล่าวว่า "วัฒนธรรมของพวกเขางดงามไม่ธรรมดาเลย สนามมักจะมีคนดูเต็มเสมอ พวกเขาเชียร์กันขาดใจ แต่มันก็เป็นไปในแนวทางที่ถูกที่ควร กรรมการปล่อยให้เกมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแตกต่างไปจากในอิตาลี ซึ่งเกมมักจะหยุดอยู่เสมอ แต่มันก็แน่นอนอยู่แล้วว่าความกดดันจากสื่อมวลชนนั้นหนักหนาสาหัสจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ"

ในขณะที่ โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ โค้ชชาวอิตาลีอีกคน ที่จะต้องนำทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เผชิญหน้ากับทีม "อัซซูรี่" ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายใหญ่ "ยักษ์เขียว" คนใหม่นั้น คาเปลโล่ ก็ยืนยันว่าตนไม่ได้ประหวั่นพรั่นพรึงแต่อย่างใด หากต้องนำทีมผู้ดีลงเตะกับทีมชาติบ้านเกิด

"ผมอยากจะเจออิตาลีที่แอฟริกาใต้ ซึ่งมันก็จะหมายความว่าเราต่างก็ได้ผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยกันทั้งคู่นั่นเอง" กุนซือ "สิงโตคำราม" เลือดมะกะโรนี ทิ้งท้าย

Views: 181

Reply to This

Replies to This Discussion

ใช้ประตูนี้ไหมคะ

รับรองประตูดีแน่ ๆ คะ
Attachments:
555....กำ เจอประตูจอมอึด ของคุณKaney เข้าให้แล้วไงล่ะ อย่าว่าแต่คาเปโล่เลยครับ ต้องถามท่านประธานสโมสรก่อน
ว่าเคยใช่หรือยังครับ เอิ้กๆ
เก่งจริงๆนะโจ ฮาร์ทเนี่ย แววเริ่มดี แต่ของคุณ kaney ก้อดีไม่น้อยหน้านะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.