Members

สเวนนำเรือใบ โชว์ในไทย
เมื่อบ่ายวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพ ได้มีพิธีแถลงข่าวมูลนิธิไทยคม เปิดประสบการณ์ระดับโลก พาเยาวชนไทยไปแมนเชสเตอร์ซิตี้ โดยมียิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม เป็นประธาน พร้อมด้วย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมให้รายละเอียด

โดยเลขานุการมูลนิธิไทยคม เปิดเผยว่า ผู้ก่อตั้งมูลนิธิไทยคม พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งประธานสโมสรแมนฯซิตี้ ต้องการมอบโอกาสให้เด็กไทยได้เปิดประสบการณ์ระดับโลก ด้วยการไปเยือนสโมสรเรือใบสีฟ้าที่ประเทศอังกฤษ ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้ทางสถาบันโควเวอร์ โค้ชชิ่ง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านกีฬาฟุตบอล เดินทางไปทำการคัดเลือกเด็กไทยทั้งชายและหญิงที่มีใจรักกีฬาลูกหนัง อายุระหว่าง 12-16 ปี จากทั่วประเทศ จำนวน 130 คน มาเข้าเก็บตัวในโครงการ “ไทยคมฟุตบอลแคมป์” เป็นเวลา 7 วัน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเมืองทองธานี กทม.

“การเข้าแคมป์ครั้งนี้ จะเป็นประสบการณ์สุดยอด เด็กๆจากทุกภูมิภาคจะได้ฝึกทักษะการอยู่ร่วมกัน การแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ มีการเรียนภาษาอังกฤษ และที่ขาดไม่ได้คือ การสอนทักษะกีฬาฟุตบอลจากผู้ฝึกสอนและนักเตะระดับชาติ ซึ่งไทยคมฟุตบอลแคมป์นี้มีมากกว่าแคมป์เก็บตัวนักกีฬาทั่วไป จากนั้นจะคัดให้เหลือ 15 คน เพื่อไปสโมสรแมนฯซิตี้ ฝึกทักษะฟุตบอลกับโค้ชมืออาชีพ และชมเกมฟาดแข้งฟุตบอลพรีเมียร์ลีกระหว่างแมนฯซิตี้ กับฟูแลม พร้อมเติมความรู้ใหม่ๆจากการเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำคัญของเมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่างวันที่ 21-30 เม.ย.นี้ โดยมูลนิธิไทยคมเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดโครงการ ซึ่งเราต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้นตกอยู่ราว 15 ล้านบาท” ยิ่งลักษณ์กล่าว

ด้านผู้ว่าการ กกท.กนกพันธุ์ จุลเกษม กล่าวว่ากกท.ได้ประสานงานและเตรียมความพร้อมสนามคัดเลือกเยาวชนทั่วประเทศไว้หมดแล้ว โดยภาคใต้จะคัดกันที่สนามกีฬากลาง จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 1 มี.ค. สมัครได้ที่ โทร. 0-7728-3668 ภาคอีสาน คัดกันที่สนามกีฬา ร.ร.กีฬาอุบลราชธานี ในวันที่ 8 มี.ค. สมัครที่ โทร.08-6719-7575 ภาคเหนือ คัดที่สโมสรเชียงใหม่-ลำพูน กอล์ฟ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 15 มี.ค. ภาคกลาง คัดที่สนามจุฬาฯวันที่ 22 มี.ค. สมัครที่ โทร. 0-2218-2834 หรือเข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.thaicomfoundation.org และ www.siamsport.co.th โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ “นายกยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า เป็นอีกครั้งที่มูลนิธิไทยคมเข้ามาช่วยหนุนวงการลูกหนังไทย หลังจากที่ผ่านมาได้สนับสนุนให้ทีมชาติไทยชุดเตรียมคัดบอลโลกไปเก็บตัวฝึกซ้อมในถิ่นเรือใบสีฟ้ามาแล้วถึง 2 ครั้ง ขณะเดียวกัน ทีมแมนฯซิตี้ก็ยืนยันมาแล้วว่าพร้อมที่จะยกทีมชุดใหญ่มาเยือนฟาดแข้งกับทีมชาติไทยที่กรุงเทพฯ ในช่วงเดือน พ.ค. ระหว่างพักซีซั่น โดยจะมีสเวน โกรัน อีริกสัน กุนซือคนดังชาวสวีดิช นำทัพมาด้วยตัวเอง ซึ่งอาจจะมาตระเวนทัวร์เอเชียในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงเราด้วย ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่ทางประธานสโมสร ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้บอกกับตนว่าพร้อมจะช่วยวงการฟุตบอลไทยอย่างเต็มที่ ถ้ามีโครงการดีๆ หรือมีอะไรให้ทางแมนฯซิตี้ดูแลก็ขอให้ แจ้งมาได้ทุกเวลา

Views: 159

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีครับ จะได้ตามชมและเชียร์ ทั้งแมนฯซิตี้ และ ทีมชาติไทย ถ้าได้แข่งกัน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.