Members

สิ่งที่ขาดและสิ่งที่หาย(โดยเปรี้ยวจัด)

นานมากเลยครับที่ไม่ได้ มาเขียนบทความลงแต่วันนี้จากหลายๆอย่างรู้ได้เลยว่า แฟนบอลทีมเรือเรากำลังเสียใจสุดขีด

 

ก็เป็นธรรมดาที่หวังมากจะผิดหวังมาก  ก็ต้องมองไปข้างหน้าต่อและครับ

 

แต่ตอนนี้และก่อนหน้านี้ สิ่งที่ผมหวังนั้นไม่ใช่แชมป์พรีเมียตั้งแต่เปิดฤดูกาลแล้วละครับ คิดว่าที่  3  และ  4 พร้อมถ้วยยูโรป้าก็เพียงพอแล้ว 

 

แต่ประกายไฟมันก็ได้เกิดตอนที่เราเป็นจ่าฝูงหรือตอนที่เราขึ้นเป็นรองจ่าฝูงทำให้  ลมเปลี่ยนทิศจากความหวังที่เล็กก่อให้เกิดความหวังที่ใหญ่มากขึ้น  จนบางทีลืมมองไปว่าเท้าเราอยู่ที่ไหน  ถึงหัวใจเราจะกระโจนไปข้างหน้า  แต่เราต้องไม่ลืมว่า พื้นฐานและสิ่งที่ควรจะเป็นจริงๆ สำหรับ ซิตี้ตอนนี้คืออะไร

 

แต่วันนี้  ณ เวลานี้ ทุกท่านคงเห็นสิ่งหนึ่งที่เราขาดไป คือ ขาดตัวเลื้อย  ซึ่งจริงๆ แล้วถ้ามองผ่านๆ ตำแหน่งนี้น่าจะมีหลายๆคนทำได้ดี  แต่ก็ไม่ใช่

 

มิลเนอร์ นั้นไม่ดีพอสำหรับปีกแน่นอน  อดัมแม้ว่าจะดีแต่ความแน่นอนยังไม่มี และเทคนิกถือว่าน้อยเกินไปสำหรับตัวลาก  ซึ่งตำแหน่งนีนี้ควรเป็นนักเตะที่ใช้ได้ทั้งสองเท้า ไม่ใช่ว่าต้องเท้าซ้ายเท่านั้นถึงเปิดได้ และ ซิลบานั้นเป็นตัวฟรีมากกว่าตัวลาก

 

ทำให้ตำแหน่งนี้หายไปเป็นรูโหว่ทันที 

แต่คำตอบของปีกนั้นไม่ใช่ ซุปตาร์แน่นอนครับ  เราไม่จำเป็นต้องใช้ซุปตาร์  ซึ่งหลายๆ ครั้งก้พิสูจแล้วว่าซุปตาร์

 

นั้นไม่ได้ดีเสมอไป  แต่อาจทำให้ทีมพังด้วยซ้ำ  ตอนนี้ที่เราต้องการคือ  คนที่เล่นเพื่อทีม  ปีกที่สามารถลากและป้อนบอลให้เพื่อนได้ตลอด 

 

ซึ่งซัมเมอรนี้  ถ้ามันชินี่ยังคงอยู่และผมคาดว่าน่าจะอยู่เนื่องจากผมมองว่าฤดูกาลนี้เราน่าจะจบที่ 4 แต่ถ้าไม่ได้ก็คงไม่ต้องพูดถึงฤดูหกาลหน้า  ซึ่งต่อให้จะเป็น FC มันชินี่แต่คงต้องยอมรับว่า หากที่ 4 ยังทำไม่ได้ก็ควรเปิดทางให้คนอื่น

 

แต่ถ้าทิศทางเราได้จบที่  4  คงได้เห็น แอชรี่ ลากทางริมเส้นให้ทีมเรา  ไม่ก็ซานเชส แต่ผมสนับสนุน ยังมากกว่า   และอาจพวงเซ็นเตอร์ฮาฟ มาอีกคน เพราะดูจากลักษณะแล้ว โคโรของเรา หลังๆ  รั่วในระดับนึงเหมือนกัน

 

ส่วนซัมเมอร์นี้คงได้เสียเตเบซไปแน่นอนและละครับ  แต่ขอสัก 35-40 ล.  และเซตระบบทีมใหม่  ให้เป็นทีมที่เน้นระบบ  โดยถ้าเสียเตฟไปนั้นแม้จะเห็นว่าขาดกองหน้าตัวยิงแต่จริงๆแล้ว  เชื่อผมเถอะครับ  ตอนนี้ทีมเราขาดเตฟไม่ขาดใจหรอกครับ  ถึงแม้จะบอกเตฟเป็นรองดาวซัลโวแต่หากดูจริงๆแล้ว  เตฟยิงตอน playing กี่ลูกเชียวครับ  สิ่งที่ค้ำให้เตฟเป็นรอง ซัลโวนั้นคือลูก โทษ เท่านั้นและครับ  ต้องยอมรับว่าฟอร์มเตฟหายไปแล้ว คงหายไปพร้อมๆ กับใจนักเตะที่ไปแล้วด้วยเช่นกัน  

 

สำหรับผม  เตฟ ณ ตอนนี้สู้รูนี่ไม่ได้หรอกครับ  ไม่ใช่เพราะเขาตีลังกายิงได้นะ  แต่ที่สู้ไม่ได้เลยคือ  หัวใจที่พร้อมทำเพื่อทีม  นักบอลในโลกเชื่อผมเถอะครับไม่มีใคร เตะได้ดีทุกแมต  แน่นอนต้องมีเล่นแย่บ้าง  ดีบ้างแต่เราควรทำอย่างไรกับแมตท์ที่เราเล่นไม่ดีละครับ 

 

ลองดูรูนี่มั้ย?   ต้องบอกตรงๆเลยว่ารูนี่ปีนี้ฟอร์มอย่างห่วย  แต่ทำไมยังได้ลงตัวจริง?  ง่ายๆครับ  รูนี่ รู้ว่าตนฟอร์มตกจึงเลือกทำเพื่อทีม  ป้อนบอลให้เพื่อน  ขยันวิ่งแทน   ซึ่งตรงนี้ผมมองและสะท้อนใจเหลือเกิน กับเตฟของเรา  เล่นไม่ดีก็ควรส่งมากกว่าฝืนลากไปตายเอาข้างหน้า  หรือพยายามจะไปขอบอลเพื่อลากไปเอง  ซึ่งวันไหนฟอร์มตกก็ไม่ควรที่จะฝืนเลือกที่จะจ่ายบอลให้มากๆ  ดีกว่ามั้ยครับทุกท่าน?

 

จุดที่ควรปรับปรุง

 

ปล่อยเตฟและหากองหน้าที่ทำเพื่อทีมและเล่นให้เป็นระบบจะดีกว่า  เพราะหากพูดจริงๆแล้ว การมีเตฟนั้นถึงจะมีข้อดีแต่ส่งผลเสียอย่างมาก   ทุกครั้งเตฟชอบมาขอบอลซึ่งเพื่อนเหมือนเกรงใจก็ต้องส่ง  ทั้งๆที่จริงๆแล้วบางคนในสนามนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า   หรือการที่เซโก้ ง้อยกินแบบนี้ เตฟก็มีส่วนอย่างมาก เพราะเตฟมักจะเลือกเล่นบอลกับ ซิลบา 2 คน  ซึ่งผมก็ไม่ค่อยเข้าใจจุดนี้ทั้งๆที่เซโก้อยู่ในตำแหน่งที่อาจจะเรียกได้ว่าดีกว่าด้วยซ้ำในบางครั้ง  แต่กลับไม่ได้บอล  ดูจากสนามก็รู้ครับ บอลไปถึงเซโก้ที่ไหน  เขาเป็นหน้าเป้าแต่บอลหาฌซโก้กี่ครั้งกันเชียวครับ  ผมเห็นและสงสารเหลือเกิน   ซึ่งหากใจเตฟยังอยู่ 100 เปอร์เซ็นก็ดีไปครับ  แต่ถ้าใจเขาหายไปแล้วก็ปล่อยตัวเขาตามไปเถอะ  

 

มันชินี่ควรบอโจฮาร์ทว่าให้เลิกการโยนยาวสะที  มันไม่จำเป็นเลยครับที่เราต้องสาดยาว  การสาดยาวทำให้โอกาสเสียบอลสูง  ซึ่งไม่จำเป็นเลย  การเคาะบอลจากหน้าเขตโทษแค่ 3-4 ครั้งผมว่าก็กินแดนเกินครึ่งสนามแล้ว

 

ปีกตัวลากและเล่นเพื่อทีม For Team และกองกลางตัวรุกธรรมชาติ 

แน่นอนการเสริมทีมย่อมต้องระบายของเก่า  ผมคิดว่าควรระบาย มิลเนอร์  ไร้ฟิลิป  โช  วิเอร่า  เลสคอต

 

PS ต้องขอโทดด้วยนะครับ  วันนี้เขียนยาวหน่อยเนื่องจากหลายๆแมตรวมกัน   หากเนื้อความในกระทู้ที่ไม่ถูกใจบางคน ก็ขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย 

 

 

Views: 240

Reply to This

Replies to This Discussion

 

อย่าไปโทษเตฟเลยครับ  ถ้าไม่มีเตฟ ทีมเราก็คงไม่ต่อกรกับแมนยูได้ขนาดนี้

 

ผมว่าเราดีมากด้วยซ้ำ    ผมอยากให้เตฟอยู่นะ  แต่ว่าบางนัดก็ควรเปลี่ยนตัวออกเหมือนที่มันโช่ทำ

 

แต่ถ้าเขาไม่พอใจจะอยู่ต่อ  ก็ต้องขายครับ

 

เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้นะว่า ต้องการนักเตะเล่นเพื่อทีม  เมื่อวานผมเห็นไมก้า  เล่นดีมาก

 

ปีนี้ขอติดในสี่ให้ได้ละกัน  

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.