Members

ใครจะรู้ว่า ดาวิด ซิวบา ดาวยิงค่าตัว25.5ล้านปอนด์(แมนซิตี้)เป็นลูกชายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับสนามของทีม"ค้างคาว"บาเลนเซีย

ดาวิด โจชัวซีเมเนส ซิลบาคือชื่อจริง เกิดที่อาร์กวิเนกวิน(ในสเปน)โดยเป็นบุตรของ เฟร์นานโด ฆิมิเนช เจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยในสนาม เมสตาย่า ของทีมค้างคาว "บาเลนเซีย"ทำให้ซิวบา มีความผูกพันทีมนี้มาตั้งแต่เด็กหลังจากพ้นวัยเรียน เขาได้มาเล่นฟุตบอลให้กับทีม ยูดิ ซาน เฟร์นันโด ก่อนที่เขาได้มีโอกาสทองเข้ามาติดทีมเยาวชนของ บาเลนเซีย ตอนอายุ 14 ปี  เมื่อครบ 17 ปี เขาได้มีโอกาสเล่นช่วงปี 2004-2005โดยถูกส่งให้ทีมเอสดี ไอบาร์ สโมสรระดับดิวิชั่น 2 หรือ เซกุนดาดิวิชั่น ยืมตัวไปใช้งาน และเล่นได้อย่างประทับใจโยยิง5ประตูจาก35นัดในฤดุกาลทัดมา ซิวบาถูกส่งให้เซลต้า บิโก้ ยืมตัวไปใช้งานต่ออีก 1 ปี เขาเล่น34นัดยิงไป4ประตูกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้เล่นชั้นกลับมาแล้วได้ไปเล่น ฟุตบอลยูฟ่าคัพในปีนั้นในปี2006 ดาวิด ซิวบา ได้กลับมาเล่นเป้นตัวหลักให้กับที่ม"ค้างคาว"บาเลนเซีย อีกครังแทนที่ปีก บิเซนเต้ ที่มีอาการบาดเจ็บต่อเนื่องเล่นให้ บาเลนเซียสองฤดูกาลยิงไป 14 ประตูด้วยกัน ตอนนั้นทีมดังของอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล โดยมีราฟา เบเนเตส คุมอยู่ก็สนใจซื้อตัว เพราราฟา เคยเห็น ซิวบา ตั้งแต่เด็กๆแต่ติดที่ค่าตัวแพงมหาศาลเพราะช่วงนั้น เขาได้ต่อสัญญากับ บาเลนเซีย อีก 5 ปีด้วยกัน

   ในปี2008-0009 เขาโชคร้ายได้ลงเล่นแค่ 3 เดือน เพราะมีอาการบาดเจ็บ ที่ข้อเท้าแต่ก็ได้กลับมาเล่นได้อีกครั้ง เป้นตัวจริง และพาทีมได้มีสิทธิไปเล่น ยูโรป่าลีก ท่ามกลางวิกฤตการเงิน ของทีมช่วงนั้นมีข่าวว่าจะโดนขายช่วงนั้น พอปี2009-2010 เขาทำผลงานได้ดี ยิงให้ทีมไป 8 ประตูช่วยทีมคว้าอันดับ 3 ได้สิทธิไปเล่นยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก อีกครั้ง

   อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาการเงินของทีมทำให้ ซิวบา ต้องย้ายมาอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้า ด้วยค่าตัว 25.5ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาร่วม4ปี

สำหรับการเล่นให้กับทีมชาติสเปน เขาแจ้วเกิดตั้งแต่ฟุตบอลเยาวชน ชิงแชมป์โลกอายุ 17 ปี ที่ประเทศฟินแลนด์และไล่นทีมชาติชุดใหญเมื่อ 15 พ.ย 2006 พบโรมาเนีย

   และหลังจากนั้นเขาก็ได้ติดทีมชุดใหญ่เล่นบอลโลกปี 2008 และมีส่วนร่วมทำให้ทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และในบอลโลกปี2010เขาทำให้ทีมชนะรวด 10 นัดในรอบคัดเลือก แต่เสียที่เขาไม่ได้ลงสม่ำเสมอเพราะฟอร์มไม่ดี แต่ก็ยังช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ปี 2010 ได้สำเร็จ

เขามีส่วนช่วยการจ่ายบอลให้เตเบส หรือคู่หน้าได้ ทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง (ปิดทองหลังพระ) แม้ความสูงเขาแค่ 170 เอง เล่นคล่อง เร็ว ไม่หวงบอลจังหวะการทำประตูก็รวดเร็ว นี่แหละจุดเด่นของเขาละ เพื่อนคิดว่าไงครับการซื้อตัวของแมนซิตี้คราวนี้ เราจะมองว่าคุ้มหรือเป่า เพื่อนๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก ""htt//bigyibig-football.blogspot.com ด้วยครับ "ขอบคุณ"..ชาย LAN LA!...

Views: 1061

Reply to This

Replies to This Discussion

เลื้อยดี รึป่าวครับ อิอิ

ผมว่าซิลบา จากที่ดูมาพอลงมาเป็นตัวเปลี่นและต่อเกมที่ดีครับการคลองบอลกับตัวนั้นถือว่าดีมากประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม

 

ก็คิดว่าก็ดีมากเลยละครับ แต่ต้องปรับบางจุดคือเวลาซิลบาหลุดไปยังนัดไหนจำไม่ได้หลุดไปยิงแต่ยิงไม่เข้าแต่เพราะเค้าเปนตัวต่อเกมมั้งครับเลยไม่คิดมากแต่ก็ฝึกยิงไว้ดีกว่าเพราะยังไงยิงได้ก็ดีแต่อย่าทำฟอมเลื้อยตกละครับอิอิ

 

 

คุ้มครับๆ

เขาเปันคนดีเกีนบันยาย

เรื่องคุ้มไม่ต้องพูดถึงแล้วครับ มติเอกฉันท์

ส่วนตัวผมน่ะ โค ตะ ระ ชอบเลย

ลุ้นอยู่เรื่องเดียวคือ หวังจะได้เห็นซิลบาแขวนเกือกกับแมนซิ

แฟนๆ รักขนาดนี้อยู่เป็นตำนานให้ซิตี้นะน้องเปี๊ยก

ผมคิดว่าเป้น1ในการซื้อที่คุ้มที่สุด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.