Members

ฮือฮา!โจ คำบ่อถูกเรียกติดยู-19เยอรมัน

        อธิวัติ คำบ่อ หรือ โจ คำบ่อ เด็กไทยที่ไปใช้ชีวิตอยู่ในเยอรมัน โดยมีพ่อ-แม่เป็นชาวไทย ถูกเรียกตัวติดทีมชาติเยอรมันชุดยู-19 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก่อนเจ้าตัวขอถอนชื่อเพราะอยากเล่นกับทีมชาติไทย

     ก่อน หน้านี้มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาว่ามี ผู้เล่นชาวไทยเล่นอยู่กับสโมสรฮันโนเวอร์ 96 ในระดับเยาวชนยู-16 รวมทั้ง ยู-18 และเป็นถึงดาวซัลโวฟุตบอลลีกของสโมสร โดยรายงานระบุว่า เจ้าตัวยิงถึง 14 ประตูจาก 22 เกมที่ลงสนาม แถมทำแฮตทริกใส่ ยู-15ของ โวล์ฟสบวร์ก มาแล้ว
 
     อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้ตอบปฏิเสธการถูกเรียกตัวจากทัพ "อินทรีเหล็กยู-19" เพราะต้องการเล่นให้กับบ้านเกิดที่ไทยมากกว่า หลังย้ายมาอยู่กับคุณแม่ที่เยอรมันตั้งแต่อายุ 6 ปี พร้อมได้สัญชาติเยอรมันเนื่องจากคุณแม่แต่งงานใหม่กับชาวเยอรมันนั่นเอง กระนั้นเจ้าตัวก็ร่วมซ้อมกับทีมชาติเยอรมันชุด ยู-16 ตลอดมา
 
     ขณะเดียวกันดาวรุ่งวัย 16 ปีชาวไทยได้ส่งประวัติพร้อมข้อมูลการเล่นของตนเองมาที่สมาคมฟุตบอลไทย เพื่อติดต่อขอกลับมาเล่นให้บ้านเกิดแล้ว
 
     โจ เผยผ่านสื่อในเยอรมันว่ามีการส่งข้อมูลของตนเองมาจากเยอรมันไม่ว่าจะเป็น ประวัติการเล่นตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอล ตลอดจนวีซีดีและดีวีดีบันทึกภาพทั้งหมดเพื่อขอทดสอบฝีเท้า และเข้าร่วมทีมชาติไทย ชดยู-19 รวมทั้งปรีโอลิมปิก
 
เผยรู้จักกับปีเตอร์ แลง

     ขณะที่เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โจ คำบ่อ ได้เผยผ่านหน้าสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ของตนเองว่ากำลังจะลงฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกเป็นครั้ง แรกพร้อมยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก็มีความรู้จักมักคุ้นกับ ปีเตอร์ แลง ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิส ที่ช่วยแนะนำอยู่ก่อนแล้ว
 
     อย่างไรก็ดียังไม่มีการยืนยันจากทางสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาตลอดช่วงก่อนหน้านี้ที่จะมีข่าวมาแต่อย่างใด
 
แฉโดนสโมสรไทยรุมทาบ

     นอกจากนั้นมีรายงานว่า โจ คำบ่อ ดาวเตะวัยรุ่นได้ย้ายทีมจาก ฮันโนเวอร์ สู่ แลงเก้นฮาเก้น ซึ่งอยู่ระดับดิวิชั่น 5 เยอรมัน แล้ว โดยเจ้าตัวเคยได้รับการติดต่อจากสโมสรชื่อดังของเมืองไทยในระดับไทยลีกด้วย
 
     เจ้าตัวยังเผยด้วยว่าสาเหตุสำคัญที่ย้ายทีม เพราะว่าได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของสโมสรทันที และเป็นตัวหลักตลอดไม่ใช่อยู่ในทีมเยาวชนอย่างที่ผ่านมา
 
     เจ้าตัวยังระบุอีกว่าที่ผ่านมามีสโมสรในศึก ไทยลีก เปิดการเจรจาพูดคุยเพื่อดึงตัวมาร่วมทีมด้วยคือ บางกอกกล๊าส เอฟซี นอกจากนี้ยังเคยมีรูปเจ้าตัวถ่ายในชุดเมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2 สมัยซ้อนอีกด้วย
 
เตรียมทดสอบฝีเท้ากับเลสเตอร์
 


     ด้านความเคลื่อนไหวอีกหนึ่งกระแส เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ระบุว่า โจ คำบ่อ กลับสู่เมื่องไทยที่บ้านเกิด จังหวัดขอนแก่น และได้ร่วมซ้อมกับ บุรีรัมย์ พร้อมทั้งกำลังจะเดินทางไปเล่นที่อังกฤษ กับ เลสเตอร์
 
     ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า โจ คำบ่อ เดินทางกลับสู่ประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และมีข่าวว่าเจ้าตัวลงซ้อมกับทีมบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านเกิด พร้อมทั้งมีข่าวว่ากำลังจะเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ เลสเตอร์ ด้วยระยะเวลา 2 เดือน ก่อนกลับมาประเทศไทยอีกครั้งช่วงเดือน มิ.ย. นี้

 

http://www.youtube.com/watch?v=N3Wf2OjywCM&feature=player_embedded

เครดิต

Views: 305

Reply to This

Replies to This Discussion

รุ่นเยสวชนเด็กเราเก่งจริงๆ พอโตขึ้นมา

 

เหมือนกับ จะไปผิดทาง อิอิ 

 

ขอเอาใจช่วยละกันครับ แต่ถ้ามีโอกาสรีบไขว่คว้านะครับ สุ้ๆ

อย่ามาสโฒมสรไทยเลย อยากเหนคนไทยไปฟรีเมียลีกมากกว่า

ผมว่าค้าแข้งอยู่ต่างประเทศดีแล้วแหละครับ ไม่ต้องมาอยู่สโมสรของไทยหรอก เพราะผมว่าทีมจากลีกต่างประเทศการฝึกซ้อมอะไรๆมันน่าจะดีกว่าของเรา แล้วถ้าจะถูกเรียกติดทีมชาติก็ค่อยกลับมาตอนนั้น แต่สุดท้ายก็อย่าหลงตัวเองมากจนเกินไปอ่าครับ ไม่งั้นจะออกนอกลู่นอกทางจนไม่เป็นอันฝึกซ้อม เดียวฝีมือจะตกเอาซะเปล่าๆ

 

สู้ๆครับ เด็กไทยเก่งอยู่แล้ว

เอ้าคนของแก่นบ่นิ ... คนบ้านเดียวกันแค่มองตากันก็เข้าใจอยู่ lol ไอ้น้องสู้ๆ นักสู้พลังข้าวเหนียว

 

 

ผมสนับสนุนให้เล่นเยอรมันนะ

 

เป็นการพัฒนาฝีเท้า

 

ถ้าสมาคมฟุตบอลไทยต้องการ  ก็ต้องเรียกมาติดทีมชาติ

 

 

น่าจะอยู่ เยอรมัน ทำผลงานได้ดี ทีมใหญ่ๆรุมตอม ค่าตัวพุ่ง สัปดาห์ละหลายล้านบาท มาติดทีมชาติเตะเป็นชาติก็ได้เงินไม่ถึง 10 ล้าน เห็นเซโก้ ไหมครับ ถ้าเก่งจริงก็คงต้องได้ย้ายไป พรีเมี่ย ไปเส้นนั้นเีกว่าครับ ถ้ามีโอกาสค่อยมารับใช้ชาติ ทีมชาติไทย ปัญหามันเยอะ เทียบกับ เกาหลี ญี่ปุ่น

 ถูกเรียกตัวติดทีมชาติเยอรมันชุดยู-19 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก่อนเจ้าตัวขอถอนชื่อเพราะอยากเล่นกับทีมชาติไทย

 

ตายแร้วววววว  คิดอารายอยุ่

อย่างแรกเจ้าหนูนี้ไม่ยอมเพิกถอนสัญชาติโดยกำเนิด(หวังว่าการเรียนแบบครั้งนี้คงมีประโยชน์มากกว่าโทษ)

อย่างที่สองตอนเจ้าหนูกลับมาเมืองไทยล่าสุดต้องโทษ พี่ ป้า น้า อา ดันสั่งไส้กรอกอีสาน กับ น้ำตกขาหมูเยอรมันมาให้กิน

โอ้ย มันเป็นตาแซ่บหลายกว่าที่กินไส้กรอก กะ ขาหมู ในเยอรมันอีก

อย่างที่สามเมืองไทย มีคนชื่ออ้อม น่ารักๆมากๆ อยู่ ง่ะ อิๆๆๆๆๆๆๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.