Members

ทอฟฟี่เจ๋ง!บุกจมเรือ2-0ขยับรั้งที่4บอลพรีเมียร์ฯ

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ขยับแซงลิเวอร์พูลอริร่วมเมืองขึ้นรั้งอันดับที่ 4 แล้ว เมื่อโชว์ฟอร์มสุดยอดบุกไปทะลวง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม 2-0 ยาคูบู อเย็กบินี่ และ โจลีออน เลสค็อตต์ ช่วยกันผลิตสกอร์คนละเม็ด ส่งให้ทอฟฟี่เก็บสามแต้มได้สำเร็จ ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์


ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
(นัดที่ 27 ฤดูกาล 2007/08)
(วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0 - เอฟเวอร์ตัน 2

สนาม:ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วาง เบนจานี่ เอ็มวารูวารี ลงมาเล่นเป็นหน้าเป้าเพียงลำพัง พร้อมกับส่งแผงมิดฟิลด์ลงสนามถึง 5 ราย

ทางด้าน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ไม่มี มิเกล อาร์เตต้า โดยแดนกลางปรับมาใช้ ฟิล เนวิลล์ ยืนเป็นตัวกลางร่วมกับ ลี คาร์สลี่ย์

เปิดฉากครึ่งแรกขึ้นมาได้ 6 นาที สตีเว่น พีนาร์ มิดฟิลด์ชาวแอฟริกาใต้ ครอสเข้ามาให้กับ ยาคูยู เลี้ยงหลบ โจ ฮาร์ท นายทวารเรือใบสีฟ้า ก่อน ยาคูบู จะยิงหักข้อบอลจะเข้าอยู่แล้ว แต่ว่า ริชาร์ด ดันน์ กองหลังทีมเยือนมาเคลียร์ออกจากเส้นได้อย่างหวุดหวิด

นาทีต่อมา พีนาร์ กองกลางเอฟเวอร์ตัน โยนลูกเตะมุมจากทางซ้ายให้กับ ฟิล ยาเกียลก้า โหม่งลูกเตะมุมข้ามคานไป

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 8 ทิม เคฮิลล์ กระทุ้งเต็มเท้าขวาบอลไปโดนแขนของ เนดุม โอนูโอฮา กองหลังแมนฯซิตี้ แต่ผู้ตัดสินให้เล่นต่อไป

สองนาทีให้หลัง ดาริอุส วาสเซลล์ ลากตัดจากขวาเข้ามายิงด้วยซ้ายระยะ 18 หลา บอลออกเสาซ้ายไป

ล่วงเข้าสู่นาทีที่ 28 สตีเว่น พีนาร์ กองกลางของเอฟเวอร์ตัน ยิงโค้งด้วยเท้าขวาจากระยะ 18 หลา บอลไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

ผ่านมาครึ่งชั่วโมง ทิม เคฮิลล์ ครอสให้กับ ยาคูบู อเย็กบินี่ ดาวยิงชาวไนจีเรี่ยน ซัดด้วยเท้าขวาจากทางด้านซ้ายระยะแค่ 6 หลา บอลเข้าเสียบกลางประตูให้ เอฟเวอร์ตัน นำก่อน 1-0

กระเถิบมาถึงนาทีที่ 36 ดาริอุส วาสเซลล์ ดาวเตะของเรือใบสีฟ้า ยิงเต็มเท้าซ้ายบอลข้ามคานไป

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 38 ลี คาร์สลี่ย์ กองกลางจอมขยัน ผ่านจากทางด้านซ้ายเข้ากลางให้กับ โจลีออน เลสค็อตต์ กองหลังโหม่งย้อนศรบอลเข้าเสียบเสาแรกช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน นำห่าง 2-0 เมื่อหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้ แก้เกมด้วยการส่ง เอลาโน ลงเล่นแทน ฮามันน์ และเริ่มมีฝนตกลงมาด้วย

แต่ว่าเอฟเวอร์ตัน ก็ยังเป็นทีมที่ได้โอกาสก่อน จากจังหวะที่ ยาคูบู อาศัยความแข็งแกร่ง ทะลุมาทางด้านซ้าย ก่อนปาดเรียดมาหน้าประตูให้ ทิม เคฮิลล์ พุ่งตัวชาร์จ แต่ว่ามี ไมเคิ่ล บอลล์ เข้ามาพัวพันทำให้บอลไม่แรงพอริชาร์ด ดันน์ มาเก็บได้หน้าเส้นปากประตูพอดี

ถึงนาทีที่ 64 เอลาโน่ ได้ลองยิงระยะ 20 หลาหน้าเขตโทษ แต่บอลเฉี่ยวเสาอกอไปอีก

หลังจากนั้นอีก 3 นาที เอฟเวอร์ตัน ต้องเปลี่ยนเอา แอนดี้ จอห์นสัน ลงเล่นแทน มานูเลอ เฟอร์นานเดส ตัวสำรองทีเพ่งลงมาแล้วมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าถิ่นเอา ฟิลิป ไซเซโด้ ลงเล่นแทน สตีเฟ่น ไอร์แลนด์

นาทีที่ 71 ไมกาห์ ริชาร์ดส โดนทิม เคฮิลล์ ทำฟาล์วริมเส้นด้านขวา และเป็น มาร์ติน เปตรอฟ เปิดมาให้ ริชาร์ด ดันน์ โหม่งบอลข้ามคานไปนิดเดียว

อีก 4 นาทีต่อมา ไมกาห์ ริชาร์ดส ไปทำแฮนด์บอลริมเส้นเขตโทษชนิดเกือบเสียจุดโทษ แต่ยังดีที่เป็นแค่ฟรีคิก และลีออน ออสแมน ยิงติดกำแพงอีก

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม เอฟเวอร์ตัน บุกมายัดเยียดความปราชัยนัดที่ 2 ในบ้านให้แมนฯ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-0 สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้: โจ ฮาร์ท - เนดุม โอนูโอฮา, ริชาร์ด ดันน์, ไมก้าห์ ริชาร์ดส์, ไมเคิล บอลล์ - เกลสัน เฟอร์นานเดส, ดีทมาร์ ฮามันน์ - ดาริอุส วาสเซลล์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, มาร์ติน เปตรอฟ - เบนจานี่ เอ็มวารูวารี
สำรอง: อันเดรียส์ อิซัคส์สัน (ผู้รักษาประตู) - เอลาโน่ บลูแมร์, เวดราน ชอร์ลูก้า, เฟลิเป้ ไซเซโด้, เนรี่ คัสตีโย่
เอฟเวอร์ตัน: ทิม ฮาวเวิร์ด - โทนี่ ฮิบเบิร์ต, โจเยฟ โยโบ, ฟิล ยาเกียลก้า, โจลีออน เลสค็อตต์ - ลีออน ออสแมน, ลี คาร์สลี่ย์, ฟิล เนวิลล์, สตีเว่น พีนาร์ - ทิม เคฮิลล์ - ยาคูบู อเย็กบินี่
สำรอง: สเตฟาน เวสเซิลส์ (ผู้รักษาประตู) - แอนดี้ จอห์นสัน, นูโน่ วาเลนเต้, มานูเอล แฟร์นานเดส, วิคเตอร์ อนิเชเบ้

Views: 178

Reply to This

Replies to This Discussion

หรือสไตล์ตั้งรับแล้วโต้กลับจะเป็นสไตล์ที่เหมาะสำหรับ CITY เวลานี้ ลุงบอกแล้วต้นครึ่งแรกให้เล่น 4 3 3 ก็ไม่เชื่อ ดันไปเล่น 4 5 1
เบนจานี่พักบอลได้แล้วก็ทำหน้าเหวอๆ ไม่รู้จะต่อบอลให้ใครดี น้าวาสเซลก็ยืนห่างไปตั้งโยตช์ จะพลิกไปเองก็ไม่ไหวกองหลังเอฟเวอร์ตัน
อีกเป็นตับ เวลาเค้าโต้กลับสงสัยกองกลางเรากลัวจะเสียฟอร์มว่ากำลังรุกไม่มีใครคอยจี้ไม่ให้เค้าโยนได้เหมือนนัดที่แล้ว เลยถูกลงโทษไปซะ สองลูก ครึ่งหลังก็แหง่หล่ะเราเป็นฝ่ายตามก็ต้องเล่นแบบนี้ กองหน้าดูจะลนๆไปชะหน่อย สรุปต้องเจี่ยมตัวว่าเรากำลังเจอกะใครระดับไหน ไม่ต้องกลัวเสียหน้าว่าเป็นทีมเหย้าหรือทีมเยือน สรุปอีกที แพ้เป็นพระชนะเป็นมาร(เอากะลุงดิ ยกสุภาษิสโมเมเอาก็ยังได้)
เรื่องขำๆ ผู้เล่นเอฟเวอร์ตันหันมาโวยวายกรรมการ เมื่อได้ยินเสียงนกหวีดที่่กรรมการเป่าไล่เปตรอฟออก ว่า"ผมไม่ได้ทำฟาวล์นะ"
เฮ้อมันยังไม่รู้เลยว่าถูกเบตรอฟทำฟาวล์จนโดนไล่ออก
ครับลุง เศ้ราใจ เกมนี้ตั้งใจอยากตัดแต้มและเก็บแต้มจาก เอฟเวอร์ตัน ในบ้านแท้ๆ อึดอัดและเจ็บใจ เหมือนโดนมีดกลีดใจ แสบแป็ปๆเลยฮะลุงเศ้รา
สมควรแล้วเล่นอุดอย่างเดียว มีหน้าเยอะแต่ไม่ใช้
ทำไมกองหลังเอฟ ยืนกันเต็มพรืดไปหมด กองหลังเราทำไมหลวมนัก ทั้งๆที่เขาบุกมาแค่ 2-3 คนเอ๊ง... เศร้าจริงๆ ไม่เป็นไร สู้ต่อไป ยึดพื้นที่ไป ยูฟ่าคัพก็พอ 5 กะ 6 เท่านั้นนะ ลุงสเวน ครึ่งหลังเริ่มจะดีขึ้นแต่กว่าจะนวดได้ สายไปเสียก่อน คราวหน้าส่งกองหน้า 2-3 คน ลงลุยไปเลยท่าน... แพ้ไม่เป็นไร เอาบุก มันส์ๆ น่ะ
เล่นในบ้านกับทีมระดับนี้น่าจะเล่น4-3-3 น่าจะได้ลุ้นมากกว่านี้.ถ้านำแล้วค่อยกลับมาเล่น4-5-1นะ
รับไม่ว่า แต่มันจะพลิกเกมส์ได้ ต้อง 442 ครับ ไม่ใช่ 433 ระบบบอลอังกฤษ ยกเว้น เชลซี ก็ดูเอาสิครับ 442 ทั้งรับและรุก หน้าเป้า แบบแมนยู น่ะเหรอ ผมว่ากองกลางแมนซิตี้ ไม่เวิกครับ ตัวตัดเกมส์ เจ๋ง ๆ แบบ เวียร่า หรือ มาเคเลเล่ หรือ เอสเซียง ก็ไม่มี มีฮามานอยู่ตัวเดียว แถมช้าอีก ถ้ามาเจอเชลซีอีกรอบ วัดดูได้ครับ กลางแมนซิตี้ สู้ไม่ได้ เกมส์จบทุกที รวมถึงเสปอร์ ด้วย เห็นมาหลายนัดแล้ว ผมก็ไม่เข้าใจ คุณสเวน ไม่ปรับ กลาง หาตัวดี ๆ แน่นอน มาเสริมซัก1 คน ที่ไม่ใช่ เฟอร์นานเดช อ่ะครับ
รักนะจึงบอกต่อ
lotte_ericson

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.