Members

มันโช่อ่วมลูกทีมงัดข้อก่อนเกมเอฟเอคัพ

 

 

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอปัญหาหนัก ก่อนนำทีมลงฟาดแข้งศึก เอฟเอ คัพ กับ เร้ดดิ้ง วันอาทิตย์นี้ เมื่อมีปัญหาขัดแย้งกับลูกทีมมากมาย หลังพ่าย ดินาโม เคียฟ ในศึก ยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในรายของ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ และ เยโรม บัวเต็ง ส่วนคนอื่นๆ ก็ไม่พอใจกับการฝึกซ้อมของโค้ชชาวอิตาลีเช่นกัน


     โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ต้องเจอกับปัญหาเมื่อเขามีความขัดแย้งกับลูกทีมหลายรายตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และจำเป็นต้องเคลียร์ให้จบก่อนนำทีมลงฟาดแข้งกับ เร้ดดิ้ง ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้ 


      มันชินี่ มีปัญหากับ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังของทีม หลังเกมยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่บุกไปแพ้ ดินาโม เคียฟ 0-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่ เยโรม บัวเต็ง แบ็กขวาทีมชาติเยอรมัน ก็ไม่พอใจกุนซือ แมนฯ ซิตี้ อย่างยิ่ง หลังจากที่เขาถูกบังคับให้เดินทางกลับจากเยอรมันเพื่อมาเล่นฟุตบอลยุโรป ทั้งที่ภรรยาเตรียมคลอดลูกแฝด 


      นอกจากนี้ บรรดาผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ คนอื่นๆ ก็เริ่มหงุดหงิดมากขึ้นเรื่อยๆ กับวิธีการสร้างความฟิตของ มันชินี่ ที่ให้ลูกทีมวิ่งไปมาระหว่างทางเชื่อมในโรงแรม ถึงขนาดที่บางคนปฏิเสธที่จะร่วมฝึกซ้อมช่วงยืดเส้นยืดสายและการวิ่งซึ่งเริ่มตั้งแต่ในโรงแรมที่พักก่อนเกมนัดเยือน


      นักเตะ แมนฯ ซิตี้ คนหนึ่งใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปการฝึกซ้อมและนำมาโชว์พวกเพื่อนๆ ถึงความเพี้ยน ทำให้ในเวลานี้ มันชินี่ ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก โดยเฉพาะจากความพ่ายแพ้ที่เคียฟ โดยเขาไม่สามารถควบคุมความสงบในห้องแต่งตัวได้อีกแล้ว และยังไม่การต่อว่าอย่างรุนแรงใส่ ริชาร์ดส์ ด้วย 


      มันชินี่ ไม่พอใจฟอร์มการเล่น ริชาร์ดส์ แต่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษก็ได้ตอบโต้เจ้านายด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และยังมีนักเตะคนอื่นๆ อีกที่เข้าไปมีส่วนกับความขัดแย้งนี้ โดยกุนซือชาวอิตาลีก็มีความกดดันอย่างยิ่งที่จำเป็นต้องนำทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้สักรายการในซีซั่นนี้ 


      ส่วนกรณีของ บัวเต็ง ในตอนแรกนักเตะได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับเยอรมัน เมื่อภรรยาเตรียมตัวที่จะคลอดลูก ทว่าหลังจากนั้นดาวเตะ "อินทรีเหล็ก" ก็ได้รับคำสั่งให้เดินทางไปที่เคียฟร่วมกับทีม ซึ่งทำให้นักเตะไม่พอใจ มันชินี่ อย่างยิ่ง เพราะเขามีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองและไม่ได้ถูกส่งลงสนามด้วย 


      ขณะที่ในเรื่องการฝึกซ้อม โค้ชความฟิตของ แมนฯ ซิตี้ สั่งให้ผู้เล่นทุกคนต้องไปรายงานตัวที่ห้องสูทโรงแรมเพื่อวอร์มอัพในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกม ถึงแม้สโมสรยืนยันว่านี่เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนักเตะ แต่บรรดาแข้งดังเริ่มหมดความอดทนกับความเข้มงวดนี้แล้ว และมีคนหนึ่งแอบใช้มือถือถ่ายคลิปเอาไปแฉด้วย  


      เจ้าหน้าที่ แมนฯ ซิตี้ เผยว่า "มันไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับนักเตะที่ต้องวอร์มอัพในโรงแรมที่พัก มันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ มันชินี่ เพื่อเตรียมพร้อมทีมสำหรับการแข่งขัน" 

 

เครดิต .. (ขอบคุณ) เว็ปสยายมสปอร์ต http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110313_204.html

Views: 303

Reply to This

Replies to This Discussion

ได้ค่าเหนื่อยแพงไปมั้ย
ไม่รู้จริงป่าว จริงนี่น่ากลัวเลย จะไหวใหมเนี่ย

การบริหารภายในทีมเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

 

ห้องแต่งตัวสงบมากเท่าไหร่ คุณก็มีสปิริตมากเท่านั้น จุดนี้เป็นปัญหาของมันชินี่ตั้งแต่เริ่มมาคุมทีมแล้ว

 

ผมยอมรับในฝีมือวางแทคติค ของมันชินี มาตลอดนะครับ แต่จะบอกว่าก็กังวลกับปัญหาที่เจ้าตัวไม่ค่อยจะมีสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะเท่าไหร่

 

ไล่มาตั้งแต่ โรบินโญ่,ไอร์แลนด์,เบลามี่,อเดบายอร์,เตเบช อันนี้เบาะๆ นะ ยังไม่รวมพวกตอดนิดตอดหน่อย(จอนห์สัน,SWP) มาตลอด

 

ผมดูจากตอนนี้ สปิริต ซิตี้ มันดูปลอมๆ (จากใจแฟนพันธ์แท้อย่างผม) ดูแล้วเหมือนตึงๆภายในทีม

 

คือดูแล้วเหมือนกับว่ามันขาดอะไรไปซักอย่าง เวลามีใครต้องถูกถอดออก หรือ จัดทัพ ลงเป้นห่วงมากกลัวนักเตะแสดงปฏิกิริยา สถุล ออกมาอีก

 

เดวิด แพล็ต หรอจะมาช่วยประสานความเข้าใจนักเตะผมว่ามันแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ

 

กุนซือชาติไหนไม่สำคัญ ที่สำคัญที่สุด คือ คุณจัดการคนได้ดีีแค่ไหน .....

 

อันนี้ มันชินี่คงไม่ได้เรียนรู้มากจากสเวนเลย......

อืม เห็น พร่ำๆ แต่มาริโอ้  ฟอร์มก็งั้นๆ น่าลำคานไอบาโลอะ เล่นไม่ได้อะไรมากมาย....

ผมชอบพวก รอ๊ดเวล วิลเชียร์ นานี่ ราฟาเอล มากกว่าอีก

ตอนนี้มีข่าวหนาหูมาก... ว่า กุนซือมาดเนี๊ยบ มูรินโย่ จะกลับมาพรีเมียร์....ผม มี จิตสังหร แปลกๆ

1.อานอล ต่อไห้อานอลไดที่10 ประธานสโมสรก็คงไม่ไล่ออก เพราะได้เงิน จากการปั้นเท่ารัยเเล้ว

2.แมนยู ถึงแม้มูรินโย่จะไห้ข่าวว่าอยากกลับมาแมนยู แต่เฟอร์กูสัน ยังท๊อปฟอรนม อยุ่

3.หง ตินนี่ เฮนลี่ดัลกลิช ต่อสัญญา ไปกี่ปีเเล้ว หนะ...

4/5 คอือ เชลซี และ แมนซิตี้ นี่ แหละ ผมว่า ต้องมีการคุย กัน อยุ่ แล้ว แน่ๆ

น่าจะเอามูรินโญมาปราบพวกนี้หน่อย แต่มันชินี่คงจะแค้นน่าดู เพราะเคยโดนหักหลังที่อินเตอร์มาก่อน 555
ฝึกความฟิต มันก็ดีแล้วนิ ลงเล่นบ่อยๆแบบนี้จะให้ไปนอนควบอีหนูในห้อง รร. มันก็บ้าแล้ว เงินได้ไปก็เยอะ ทำมาบ่น ใครว่ะบ่น เอามันออกไป

ข่าวเเละปัญหาจะไม่เกิดถ้าวันนั้นทีมชนะ อิอิอิ ส่วนเรื่องนักเตะ ต้องบอกว่าพวกคุณคือลูกจ้างที่ถูกจ้างให้เล่นบอลดังนั้นพวกเราจึงเรียกพวกคุณว่านักฟุตบอลอาชีพซึ่งเเสดงว่านี้คืออาชีพของคุณ อาชีพต้องมาพร้อมความรับผิดชอบ การที่นักเตะต้องมาวิ่งเยอะออกกำลังกายเยอะมันก็เหมือนกับทำไมเราต้องเข้างานแปดโมง เลิกงานสี่โมงห้าโมงนั้นเเหล่ะ เพราะมันเป็นอาชีพ   สุดท้ายcityก็เหมือนบริษัททีเกิดใหม่ บริษัทหนึ่งที่ต้องการบุคลากรที่พร้อมทุ่มเทเพื่อบริษัท เพื่อที่จะก้าวไปสู่บริษัทเเถวหน้าของประเทศ ถ้าบุคลากรดีcityก็จะก้าวไปได้อย่างมั่นคง ถ้าบุคลากรไม่ดีcityเองก็ต้องพยายามคัดสรรนำบุคลากรใหม่เข้ามาพัฒนาบริษัท  เมื่อใดที่บริษัทนี้ก้าวไปสู่เเถวหน้าเเล้ว ที่นี้ย่อมมีเเต่บุคลากรที่มีคุณภาพพยายามเข้ามาโดยไม่ต้องไปหาก็เหมือนกับมหาลัยที่ดังนักศึกษาก็อยากเข้าเอง ที่นี้เราก็จะได้นักบอลที่ทุ่มเทอย่างจริงจังเข้าสู่ทีม

เอ้อ ปัญหามากมาย
มันชินี่คุมไม่อยู่ ต้องหาคนคุมอยู่มาคุมละ

พยายามหารายละเอียดเพิ่มเติมจาก นสพ.อังกฤษ(dailymail.mirror,thesun) แต่ยังไม่เจอ

หาในเว็บบลูมูนที่ปกติข่าวรู้กระทั่งวันไหนใครหยุดซ้อม ก็ยังไม่ได้ยินข่าวนี้ 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.