Members

รวมพลังชาวรัก"แมนซิตี้"ร่วมให้กำลังใจและไว้อาลัยให้ชาวญี่ปุ่นกับเหตุการณ์"สึนามิ"ถล่มเมือง"เซนได"ความสูญเสียที่ใหญ่หลวง/กระทบแม้กระทั้งเมือง"โตเกียว"เมืองหลวงที่ห่างตั้ง260กว่า ก.ม

เห็นความสูญเสียของ ยี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มี.ค54แล้วเราก้อดสงสารคนญี่ปุ่นไม่ได้ ญี่ปุ่นนี่เป็นประเทศแรกเมื่อเมืองไทยเราเกิดอุบัติภัยครั้งใด ญี่ปุ่นจะยื่นมือมาช่วยเราเป็นชาติแรกเลย ความสูญเสียครั้งนี้แผ่นดินไหวที่8.9ริคเตอร์ถือว่าหนักมากๆ กระทบไม่เฉพาะเมือง เซนไดเท่านั้น โตเกียวเอง ตึกราบ้านช่องก้กระทบเหมือนกันครับ

    มีน้องผุ้หญิงคนหนึ่งอยู่ในชมรมแมนซิเรานี่แหละ ชื่อ"น้องชิ"บังเอิญที่น้องสาวคนนี้พึ่งกลับมาจากญี่ปุ่นแล้วมาเปิดกิจการที่เมืองไทย ได้2-3เดือนแล้วซึ่งก่อนหน้านี้น้องเขาก้ทำกิจการอยู่ที่โน่น และก็มีร้านขายผ้าใหม อยู่ที่โน่น โชคดีที่น้องเขาไม่ได้อยู่ช่วงที่มีเหตุกาณ์สึนามิ น้องชิบอกว่า กิจการได้รับผลกระทบ ญาติพี่น้องติดต่อสื่อสารยากลำบาก การใช้ชีวิตประจำวันที่โน่นยากลำบาก การซื้อเครื่องใช้จำเป็นต้องเข้าแถวเพื่อรอคิวซื้อ สินค้า ดีนะครับที่เมืองเขามีระเบียบวินัยดี ไม่มีการแย่งกันซื้อจนเกิด จราจล พวกเราชาวแมนซิ ทุกคนขอให้กำลังใจคนญี่ปุ่นทุกคนสู้ๆนะครับ รวมทั้งน้อง"ชิ"ของเราด้วย เรามาดูภาพความสูญเสียกันนะครับ ดั่งที่ท่านได้เห็นมาบ้างแล้วก็ได้

       ภาพแผนที่จุดเกิด สึนามิ ถล่ม เซนได(ญี่ปุ่น)

 

 ภาพสึนามิหมุนวนเป้นลูกเห็นแล้วน่ากลัวมาก พัดพาเอาเรือวนเป้นวงกลม และพัดกระหน่ำเข้าชายฝั่ง

และหลังจากนั้นไม่นาน คลื่นยักษ์ก้พัดเข้ามาทำความสูญเสียให้ชาวญี่ปุ่น แบบที่ไม่คาดคิด

แต่ที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้นมันพัดกระหน่ำเข้าใกล้โรงงานผลิตปรัมะณู ซึ่งหาก สึนามิพัดซัดก็ทำให้มีผลกระทบต่อเครื่องหล่อเย็น ของเตาปรัมณูและทำให้ระเบิดในที่สุด ซึ่งตอนนี้ทราบว่าระเบิดไป2 เตาแล้วทำให้ ชาติอื่นๆทั่วโลกต่างตระหนักถึงข้อเสีย ของนโยยการผลิตพลังงาน ปรัมณูอย่างมาก จนมีประชาชนแต่ละประเทศออกมาประท้วน รัฐบาลตนเองให้หยุด ผลิตและล้มเลิกโครงการปรัมณูดังกว่า ตามข่าวสำนักข่าวต่างรายงาน

 ความสูญเสียครั้งนี้เราไม่อยากให้เกิด แต่ธรรมชาติเราห้ามมันไม่ได้ แต่ก่อนหน้านี้ชาวญี่ปุ่นเองก้ฉะล่าใจเมื่อเกิดแผ่นดินไหว7ริกเตอร์ เมื่อวันก่อนหน้าไม่กี่วัน คิดว่าคงไม่เป้นไร ก้คงจะมีแค่คำพยากรณ์ว่าจะมี อาบเตอร์ชอค์ตามมาแค่นั้น คงไม่มากกว่านี้ สุดท้ายพยากรณ์ผิดพลาด ครั้งนี้เกิด8.9 ริดเตอร์ เกินที่จะต้านทานแรงกว่าครั้งก่อน ทำให้การประกาศเตือนฉุกเฉินผิดพลาดบ้าง เพราะไม่คิดว่าคลื่นมาเร็วมาก ภาพทหารช่วยเหลือคนแกชาวญี่ปุ่น ซึ่งดูแล้วน่าสงสารเป็นอย่างยิ่งควมเสียหายทวีความรุนแรงขึนเป้นลำดับ ไฟไหม้,ระเบิด,ไฟฟ้าดับทั่วเมืองรถราคันราคาหรูๆ ก็ไม่เว้นโดนพัดไปกองรวมกัน เหมือนเหตุการณ์ นี้เป้นของจำลอง มี่สำนักข่างบางแห่งบอกว่า การเกิด สึนามิ ครั้งนี้ยิ่งกว่าการถ่ายทำหนัง ซึ่งหนังยังไม่เหมือนภาพเสียหายแบบนี้เลย

ความรุนแรงของมัน ดุดดั่งปีศาต คอยล้างเผ่าพันธ์มนุษย์ดีๆนี่เอง

มันพัดพาทุกสิ่งรวมทั้งที่อยู่อาศัยมนุษย์ พัดเอาทุกอย่างที่ขวางหน้า ดั่ง"กาลละเวลามนุษย์เรามันดับสูญลงแล้วหรือ?"นี่นะหรือ มนุษย์ทำลาบธรรมชาติ แล้วธรรมชาติถึงลงโทษมนุษย์กลับ

แล้วเรามนุษย์จะห้ามธรรมชาติได้อย่างไรและภาพมุมบนด้านกว้ง สนามบิน"เซนได"ชาวญี่ปุนที่อพยพ และหนีเอาตัวรอดความช่วยเหลือจากภาครัฐ ระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ภาพชาวบ้านมองดูความเสียที่คร่าชิวิตคน และพัดพาความเสียหายให้บ้านเรือนตัวเอง"น่าสงสาร"ครับเจ้าหน้าค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิต อย่างเต็มที่นี่นะหรือธรรมชาติ แก้แค้นพวกเราชาวมนุษย์
   ผลกระทบที่ได้รับโดยตรง ของชาวญี่ปุ่นนั้นคือความสูญเสีย ความตกใจโกลาหล ขาดแคลนอาหาร เราชาวแมนซิ ทุกท่านของส่งแรงใจช่วยชาวญี่ปุ่น และทุกชนชาติที่อาศัยอยู่ที่โน่น จงตั้งสติและคิด ต่อสู้เพื่อการดำรงชีวิต อยู่ในโลกนี้อย่าสงบสุขต่อไปนะครับ สู้ๆๆๆครับ พอพูดให้กำลังใจแบบนี้ นึกถึงเพื่อนสมาชิกคนนี้ไม่ได้ โชคดีที่เธอปลอดภัย โชคดีที่เธอกลับเมืองไทยในช่วง ที่ว่านี้ ทั้งที่ปรกติน้องสาว คนนี้ใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นเสียส่วนมาก แต่เธอก็มีญาติมีเพื่อนมีญาติพี่น้อง ที่อาศัยอยู่ที่โน่นย้งต้องกังวลว่าจะมีอันตรายอย่างไรสูญเสียเท่าไหร่ เพราะตอนนี้การสื่อสารติดต่อ ก็ยังไม่เต็มร้อย ทราบว่ากิจการที่โน่นของเธอ เสียหายเช่นกัน เรานะที่นี้ชาวแมนซิ เอาใจช่วยนะครับ สู้ๆๆ (ขออนุญาตฺเอาภาพ น้องชิลงนะครับ)น้องสาวคนนี้แหละครับ ชื่อ"ชิจัง"เพื่อนทราบดีทุกคน เพราะเป้นคนน่ารักและเพื่อนชาวแมนซิรักครับขอขอบคุณภาพข่าวจากทุกสำนักครับ ผมชายLAN LA!..ลาไปก่อนนะครับ บายๆๆๆ

Views: 2271

Reply to This

Replies to This Discussion

555 พี่บ็อบเปลี่ยนอาชีพดีกว่าครับมาเขียนหนังสือดีกว่า 555555

 

 

เป็นกำลังใจให้ชาวญี่ปุ่นครับ

ขอส่งกำลังใจให้กับชาวญี่ปุ่นที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติครั้งนี้...

ภัยพิบัติสำหรับชาวโลกนับวันเริ่มจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ...

หลังจากที่มนุษย์ได้ขุดๆ เจาะๆ โลกใบนี้มาอย่างยาวนานจนเสียศูนย์...

ในชีวิตเราอาจจะได้เห็นโลกใบนี้ "แตก" เป็นเสี่ยงๆ เข้าสักวัน...

แต่ก่อนจะถึงวันนั้นขอลุ้นและเชียร์ให้ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" "เรือใบสีฟ้า" ลำนี้ 

ได้  "แชมป์เอฟเอคัพ, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า" ในฤดูกาลเดียว 3 แชมป์ก่อนก็แล้วกัน...อิ อิ

สู้ๆๆๆ นะครับ พวกเราชาวเรือใบสีฟ้าเปนกำลังใจให้เสมอ

ดูแล้วสลดใจทุกที เฮ้อ!

 

ขอเปนกำลังใจให้ น้องชิ ญาติๆ และทุกๆคนที่อยู่ยี่ปุ่นด้วยครับ

 

ขอให้ผ่านพ้นเรื่อง ร้ายๆนี้มาให้ได้ด้วยดีครับ สาธุๆๆ ^^Yสู้ๆครับทุกคน

เป้นกำลังใจให้ทุกๆๆคนปลอดภัยนะคับ
ก็ เหมือน พี่ ManCityEagle เม้น น่ะ ครับ




เกิด มา รวม โลกด้วยกัน เเละขอ ไว้ อาลัยด้วยกัน ครับ

สู้ต่อไป ทาเคชิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.