Members

กรุณาอ่านเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ตัวท่านเอง

 กรุณาอ่านเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ตัวท่านเอง

  

ด้วยรักและห่วงใย




รัฐบาลญี่ปุ่นออกมาประกาศแล้วว่าเตากัมมันตรังสีระเบิดแล้ว และมันจะกระจายไปทั่วเอเชีย ถ้าฝนตก ห้ามโดนฝน ให้ปิดหน้าต่างเพราะมันจะมากับลม ถ้าโดนฝนให้ใช้เบตาดีนทาบริเวนคอ เพราะมันจะซึมเข้าต่อมไทรอย ทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง

##ช่วยกันส่งต่อด้วยนะเรื่องนี้สำคัญมากๆ##




Views: 401

Reply to This

Replies to This Discussion

จากที่เรียนมา ทุกๆท่านควรจะระวังไว้ แต่ก็ไม่ควรจะแตกตื่นมากนัก ฝนตกนี่จะอันตรายมาก เพราะสารกัมมันตภาพรังสีจะมาตามอากาศและสามารถซึมเข้าไปในไอน้ำและกลายเป็นเมฆ ต่อจากนั้นฝนก็สามารถนำสารกัมมันตภาพรังสีพวกนี้มาสู่พวกเราได้ ไม่ต้องกังวลครับ เรารับสารกัมมันตภาพรังสีพวกนี้ทุกวันอยู่แล้ว จากสิ่งรอบๆตัวเรา แต่ในกรณีนี้เราจะได้รับมากกว่าเดิม ทำตามที่เขาบอกนั่นแหละครับดีแล้ว อันที่จริงทุกอย่างสามารถหยุดได้ เพียงแต่ว่ากระแสไฟฟ้าในญี่ปุ่นนั้นดับหลังจากเกิดแผ่นดินไหว ทำให้การควบคุมปฏิกิริยานิวเคลียร์นั้นทำได้ยากขึ้น และนำมาสู่การระเบิดและการหลุดรั่วของสารกัมมันตภาพรังสี เขาปล่อยขึ้นฟ้าก็ยังดีกว่าการที่มันจะวึมลงใต้ดิน อันนั้นจะเป็นวิกฤตที่หนักยิ่งกว่าเดิม อาจจะต้องอพยพคนญี่ปุ่นทั้งประเทศ และญี่ปุ่นทั้งเกาะจะกลายเป็นทะเลทราย เหมือนที่หมู่บ้านเชโนบิล ในประเทศยูเครนครับ เขียนซะยาว สรุปว่าปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ

กิน มะละกอ เยอะๆครับแก้ท้องผูกได้ อิกๆๆ

...ทีดูข่าวมันระเบิด แค่หลังคาอยู่นิครับ แต่แกนหลักจริงๆยังไม่ระเบิด และคงไม่ระเบิดแล้วครับเพราะถ้าจะระเบิดคงจะระเบิดในวันแรกแล้ว ข่าวบอกว่ากลุ่มผู้ที่สนับสนุน ด้านพลังงานนิวเคลีย์ บอกว่าได้ผ่านจุดที่อันตรายไปแล้วเหลือแต่ว่าจะลดระดับความร้อนของเตาลงได้อย่างไร ที่เชอร์นาบิวระเบิดครั้งนั้น ได้ระเบิดตอนที่เตาประติกอล กำลังทำงานอยู่ แต่ที่ญี่ปุ่น มันได้หยุดการทำงานแล้วครับ เหลือแต่ลดความร้อน  เอาใจช่วยคนญี่ปุ่นครับและชื่นชมความมีสติของคนญี่ปุ่นด้วยครับน่าทึ่งมากครับ..แต่ที่บ้านเราก็ดูเอาไว้เป็นกรณีศึกษาครับกับระบบไฟฟ้านิวเคลีย์

ขอบคุณคร้าบพี่มีน บอกต่อๆ อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.