Members

เหตุเกิดที่ประเทศจีน 

IT'S Kung Futball! A monk from the famous Shaolin Temple martial arts centre performs a stunning overhead kick during a soccer match.

The Chinese hope to turn their national team into world beaters by training the acrobatic monks to play.

Maybe some will end up playing for Inter the Dragon Milan...

 

 คลิ๊ก

http://www.thesun.co.uk/sol/homepage/news/3496095/Monk-from-famous-...

 

สำนักข่าว "เอเอฟพี" รายงานว่า วัดเส้าหลิน ในมณฑลเหอหนานของจีน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ได้เปิดหลักสูตรการฝึกสอนฟุตบอลในกลุ่มนักเรียนผู้ฝึกกังฟู ด้วยความหวังที่จะช่วยส่งเสริมนักฟุตบอลทีมชาติ ซึ่งเป็น ที่เปรียบเทียบไปถึงภาพยนตร์ตลกเรื่องดังของฮ่องกง "เส้าหลิน ซอคเกอร์" ที่ทีมนักบวชโชว์การเตะฟุตบอลอย่างเหนือชั้น
 
        
สำหรับ ทางวัดได้เปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีนักเรียนวิชากังฟูเข้าร่วมมากกว่า 40 คน เพื่อเรียนรู้การเล่นฟุตบอลอย่างสวยงาม โดยหัวหน้าโค้ชผู้ฝึกสอนก็คือ "สือ เยี่ยนหลู" เปิดเผยว่า หลักการและลักษณะพื้นฐานทางด้านสังคมของศิลปะกังฟูจะช่วยทำให้เกมฟุตบอลมี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
        
โค้ชสือ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ฟุตบอลจีนตอนนี้ยังย่ำอยู่กับที หากเสริมองค์ประกอบด้านกังฟูเส้าหลิน โดยเฉพาะด้านความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณเชื่อมเข้ากับเกมฟุตบอล เขาหวังว่าทักษะฟุตบอลในจีนน่าจะก้าวหน้าขึ้นมาก
 
        
ที่ผ่านมา ทีมชาติจีน ถูกแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะไม่เคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ผลงานในโอลิมปิกก็ย่ำแย่ ขณะที่ในเอเชี่ยน คัพ ก็ไม่ได้เข้าชิง ส่วนฟุตบอลลีกของประเทศยังมีข่าวอื้อฉาวเรื่องล้มบอล และการพนัน ถึงขั้นที่อดีตหัวหน้าสมาคมฟุตบอลทีมชาติ 2 รายเคยถูกจับพร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับรองลงมาอีกจำนวนหนึ่ง

 

Views: 655

Reply to This

Replies to This Discussion

ว้าววช่างคิดนนะครับ เหอๆ

 

55 ดีใจ ลงรูปได้แล้ว  

อมิตะพุทธ เจ๋งเลย
อะโหววว สุดยอดดดดดดดด 55555555 ชอบบบบบบ
แล้วใครมันจะสู้จีนได้ฟะ 555
เฮ้ยต่างดาวก็มาเหะคราวนี้ เจอ 11 อรหันำปใครจะสู้ได้ 55 ว่าแต่ทำไมเพิ่งคิดจะทำ ประเทศไทยเค้าทำนานแล้วเอาศิลปะมวยไทยไปใช้ในฟุตบอล มีให้เห็นเป็นประจำ ฮ่าๆ 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.