Members

ตีข่าวทั่วโลกแฟนคลับ‘เรือใบสีฟ้า'ในไทยปลื้ม‘ทักษิณ'

สำนักข่าวเอเอฟพี ได้นำเสนอรายงานข่าวว่าในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีต้องไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศนาน 18 เดือน นั้นได้ซื้อ สโมสรฟุตบอล "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นจำนวนเงิน 162.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.5 พันล้านบาทได้สร้างความตื่นเต้นยินดีอย่างมากให้แก่แฟนลูกหนังชาวไทย
เอเอฟพีระบุด้วยว่า ช่วงเดินทางกลับมาสู้คดีที่ประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อดีตนายกฯทักษิณยังนำเอา แคสเปอร์ ชไมเคิล กับ เคลวิน เอทูฮู นักเตะดาวรุ่งมาเปิดคลินิกฟุตบอลเพื่อกระตุ้นความสนใจของแฟนลูกหนังชาวไทย พร้อมทั้งมีแผนสร้างความสำเร็จของทีม ซิตี ให้เป็นหนึ่งในความภูมิใจของคนไทย และก้าวขึ้นมาเทียบเคียงกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก
ด้านนายกฤติเดช ชัยสิงห์หาญ ประธานแฟนคลับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทย กล่าวว่า "คุณทักษิณ ได้ช่วยส่งเสริมกีฬาหลายๆ หลายชนิดเพื่อคนไทย เรามีความหวังว่าเขาจะสามารถยกระดับการแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทยให้ด้วย"
ด้าน พอล ไทร์เรลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของทีมแมนฯ ซิตี เปิดเผยว่าเป้าหมายระยะยาวของ พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาพัฒนาฟุตบอลให้กับประเทศไทย "บอกได้เลยว่าสิ่งที่เขาต้องการคือยกระดับฟุตบอลในประเทศไทยให้สูงขึ้น"

Views: 101

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.