Members

หงส์จัด3หน้าลุ้นจิก,เรือส่งเตฟ-บาโล่บุกชน

11/04/2011 6:25:14


"หงส์แดง" ลิเวอร์พลู เตรียมส่งสามแนวรุก เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเรซ และ แอนดี้ แคร์โรลล์ หวังช่วยกันลั่นตาข่ายทีมเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จับ คาร์ลอส เตเวซ กับ มาริโอ บาโลเตลลี่ ลงคู่หน้าหวังบุกเก็บชัยเช่นกัน


ปรีวิวฟุตอบล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2554
ลิเวอร์พูล - แมนฯ ซิตี้


สนาม : แอนฟิลด์


เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดง ต้องพบข่าวร้ายในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เมื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพกัปตันทีมคนสำคัญ บาดเจ็บซ้ำตอนซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งกลับมาซ้อมหลังจากพักฟื้นจากการผ่าตัดโคนขาหนีบเมื่อต้นเดือนมีนาคม ทำให้ต้องปิดฉากฤดูกาลนี้ไปก่อนแล้ว


แผงหลังมีปัญหาต่อเนื่อง แดเนียล แอ็กเกอร์ ปิดฉากฤดูกาลนี้ไปแล้วเช่นกัน จากอาการบาดเจ็บเส้นเอ็นหัวเข่า ต้องพักยาว 2 เดือน ขณะที่ เกล็น จอห์นสัน กับ มาร์ติน เคลลี่ สองฟูลแบ็ก เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าทั้งคู่ ต้องพักถึงเดือนหน้า


แบ็กซ้ายบราซิล ฟาบิโอ ออเรลิโอ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าพักมา 1 เดือน ยังคงต้องเรียกความฟิต ส่วนแดนกลาง เจย์ สเพียริง ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม จะทำหน้าที่แทน เจอร์ราร์ด ต่อ ขณะที่ จอนโจ เชลวี่ย์ ผ่านเกมสำรองแล้ว น่าจะมีชื่ออยู่ในทีมอีกครั้ง


เกมที่แล้วที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ หงส์แดง จบเกมด้วยการใช้เซนเตอร์ฮาล์ฟถึง 4 คนลงเล่นพร้อมกัน ซึ่ง ดัลกลิช อาจจะต้องทำอย่างนั้นอีกครั้งในเกมมันเดย์ไนต์


ระบบการเล่น 4-3-3 โฆเซ่ เรน่า เฝ้าเสา แนวรับจากขวาไปซ้ายมี เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โซติริส คีร์เกียกอส, แดนนี่ วิลสัน แดนกลางมี เจย์ สเพียริง, ลูคัส เลวา, ราอูล เมยเรเลส สามกองหน้าส่ง เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเซ, แอนดี้ แคร์โรลล์ ลงเล่นพร้อมกัน


ด้าน โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ เรือใบสีฟ้า ทำผลงานทะลุเป้าในนัดล่าสุด เมื่อเปิดบ้านถล่ม ซันเดอร์แลนด์ ยับเยิน 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว โดยได้ประตูจาก อดัม จอห์นสัน, คาร์ลอส เตเวซ, ดาบิด ซิลบา, ปาทริค วิเอร่า และ ยาย่า ตูเร่


เกมนี้จะได้ ปาโบล ซาบาเลต้า ฟูลแบ็กอาร์เจนไตน์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากกลับไปเฝ้าพ่อที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรงตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ ซาบาเลต้า จะคืนแบ็กขวาแทน เดดริค โบยาต้า ตำแหน่งเดียว


แผงหลังหมดสิทธิ์ใช้งาน ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า กับ เยโรม บัวเต็ง ที่เจ็บเข่า พักหลายสัปดาห์ ทำให้ มันโช่ ไม่น่าปรับแนวรับมากนัก ขณะที่ดาวเตะค่าตัวแพงอย่าง เอดิน เชโก้, เจมส์ มิลเนอร์ และ แกเร็ธ แบร์รี่ ยังต้องทำงานหนักเพื่อกลับมายึดตัวจริงอีกครั้ง หลังหลุดเป็นสำรองทั้งหมดในเกมกับ แมวดำ


แนวรุกมีความเป็นไปได้สูง ที่ มันชินี่ จะยึด 4 นักเตะตัวหลักอย่าง อดัม จอห์นสัน กับ ดาบิด ซิลบา เป็นสองตัวริมเส้น ส่วนคู่กองหน้าใช้ คาร์ลอส เตเวซ กับ มาริโอ บาโลเตลลี่ ลงล่าตาข่ายร่วมกันต่อไป


ระบบการเล่น 4-4-2 โจ ฮาร์ท เฝ้าเสา แผงหลังใช้ ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ แดนกลางมี อดัม จอห์นสัน, ยาย่า ตูเร่, ไนเจล เด ยองก์, ดาบิด ซิลบา คู่หน้า คาร์ลอส เตเวซ ยืนคู่ มาริโอ บาโลเตลลี่


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โซติริส คีร์เกียกอส, แดนนี่ วิลสัน - เจย์ สเพียริง, ลูคัส เลวา, ราอูล เมยเรเลส - เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเรซ, แอนดี้ แคร์โรลล์


แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ - อดัม จอห์นสัน, ยาย่า ตูเร่, ไนเจล เด ยองก์, ดาบิด ซิลบา - คาร์ลอส เตเวซ, มาริโอ บาโลเตลลี่


ผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซี่ย์


สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล ชนะ เสมอ แมนฯ ซิตี้ ชนะ
ลีก 74 37 38
เอฟเอ คัพ 3 2 2
ลีก คัพ 2 1 1
อื่นๆ - - -
รวม 79 40 41


เรือแจ่ม 4 นัดหลังไม่แพ้หงส์


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลงาน 4 นัดหลังสุดในการเผชิญหน้ากันเหนือกว่า ลิเวอร์พูล เพราะ เรือใบสีฟ้า เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ 1 นัด และเสมออีก 3 นัด ส่วน หงส์แดง ไม่พบกับชัยชนะเลยในการพบกันในเกมพรีเมียร์ลีกล้วนๆ


อย่างไรก็ตาม เรือใบสีฟ้า ก็ไม่สามารถบุกชนะ หงส์แดง ได้ที่ แอนฟิลด์ ใน 7 ครั้งหลังสุดที่มาเยือนที่นี่ ครั้งสุดท้ายต้องย้อนกลับไปเดือนพฤษภาคม ปี 2003 เมื่อครั้ง นิโกล่าส์ อเนลก้า ยิงสองประตูในชัยชนะ 2-1 หลังจากนั้นมาอีก 7 ฤดูกาล ลิเวอร์พูล ชนะมารวด 5 ซีซั่น ก่อนจะทำได้แค่เสมอ 2 ซีซั่นหลัง


ซัวเรซฮอต! เต็ง 1 ยิงประตูแรก


วิลเลียม ฮิลล์ ร้านรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ เปิดราคาให้ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาตอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล เป็นเต็ง 1 ยิงประตูในเกมที่ หงส์แดง เปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก วันจันทร์นี้


ซัวเรซ ถูกตั้งราคาจ่ายต่ำสุดสำหรับคนยิงประตูแรกของเกมที่ราคา 9/2 (แทง 2 จ่าย 9) ตามด้วย แอนดี้ แคร์โรลล์ กับ คาร์ลอส เตเวซ ราคาเท่ากัน 5/1 (แทง 1 จ่าย 5), มาริโอ บาโลเตลลี่ ราคา 7/1 (แทง 1 จ่าย 7), เดิร์ค เค้าท์ กับ ดาวิด เอ็นก๊อก ราคาเท่ากัน 15/2 (แทง 2 จ่าย 15), เอดิน เชโก้ ราคา 8/1 (แทง 1 จ่าย 8), ราอูล เมยเรเลส และ ดาบิด ซิลบา ราคาเท่ากัน 10/1 (แทง 1 จ่าย 10)


วิลสันหวังแจ้งเกิดช่วงตัวหลักเจ็บ


แดนนี่ วิลสัน กองหลัง ลิเวอร์พูล หมายมั่นว่าจะได้โอกาสสร้างผลงานในทีมชุดใหญ่ช่วงปลายฤดูกาลนี้ หลังจากที่แผงหลังตัวหลักหลายคนนัดกันบาดเจ็บ โดยเพิ่งจะได้ลงเล่นตำแหน่งแบ็กซ้าย ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกไปพ่าย เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจาก เกล็น จอห์นสัน และ แดเนียล แอ็กเกอร์ พร้อมกันใจเดี้ยง


อดีตปราการหลัง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส วัย 19 ปี ซึ่งมีสิทธิ์จะถูกกุนซือ เคนนี่ ดัลกลิช ส่งลงเล่นเป็นตัวจริง ในเกมลีกนัดเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันจันทร์นี้ กล่าวว่า "เคนนี่ มักจะให้โอกาสนักเตะวัยรุ่นอยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักเตะอย่างผม"


"ดูเหมือนว่า ทัศนคติของเขาก็คือ - หากคุณเก่งพอ ก็ถือว่า คุณเก๋าพอแล้ว - นับตั้งแต่ที่เขาเข้ามาทำทีม เขาก็ให้โอกาสผมลงเล่นถึง 4 เกมแล้ว และผมก็มีความสุขมากกับเรื่องนี้ นักเตะวัยรุ่นคนอื่นๆ ก็ได้โอกาสนี้ด้วยเช่นกัน มันขึ้นอยู่กับเราเองแล้วว่าจะคว้าโอกาสเหล่านั้นได้หรือไม่"


มันชินี่กระตุ้นเรือสู้เพื่อพื้นที่ชปล.


โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกทีมให้เล่นอย่างดุดันเพื่อการแย่งชิงพื้นที่อันดับ 4 ซึ่งมีศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เป็นเดิมพัน โดยมีโปรแกรมบุกเยือน ลิเวอร์พูล ที่สนามแอนฟิลด์ ในวันจันทร์นี้


เรือใบสีฟ้า มีเกมดาร์บี้แมตช์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ วันเสาร์ที่ 16 เม.ย. นี้ แต่ "มันโช่" ออกมาลดความกดดันก่อนที่ทีมของเขาจะพบกับสัปดาห์ชี้ชะตาว่า "มันไม่ใช่เพียงแค่สัปดาห์นี้เท่านั้นที่สำคัญ แต่มันรวมถึง 4-5 สัปดาห์หน้าด้วย เราต้องการไปแชมเปี้ยนส์ ลีก และผมมั่นใจว่าเราทำได้ เราต้องการที่จะชนะในเกมลีกให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้เรายังมีลุ้นไปถึงรอบชิงเอฟเอ คัพ"


"มันสำคัญในการที่จะบุกไปชนะที่แอนฟิลด์ เพราะว่ามันหมายถึงการเพิ่มโอกาสในการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 2 หรือ 3 แต่เราต้องเล่นให้ได้เหมือนในเกมที่ถล่มซันเดอร์แลนด์ (5-0) เราต้องมุ่งมั่นตั้งแต่เริ่มเกม และเล่นอย่างดุดัน" อดีตกุนซืออินเตอร์ มิลาน กล่าว




http://www.siamsport.co.th/home.html

Views: 198

Reply to This

Replies to This Discussion

เราต้องทำได้

 

หวังว่าคงไม่เอาแค่ 1 แต้มนะครับ

 

นัด นี้ แพ้ ไม่เป็นไร

 ขอ ให้ เล่น บอล บุก

ไม่ อุด เป็น พอ

 

ขอ ชม แบบ สนุกๆ

บาโลนัดนี้จัดไปสักลูกสองลูกหนา อิอิ
ชุดนี้ ชนะแน่

ไม่ต้องอุดเยอะครับถ้าอยากชนะ  ขอมันส์ๆ จัดหนักๆ

ท้ายฤดูกาลเหนื่อยทุกนัดเป็นปกติอยู่แล้วแต่หวังว่าเรือเราจะทำได้ดีในทุกนัดเช่นกัน สู้ๆ
l^I  สู้นะจ๊ะ

ฟอร์มไม่ต้องสวย แต่ชนะก็พอ

 

......

 

นัดนี้เตฟขอ 2

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.