Members

สเวนไอเดียแจ่มจับลูกทีมเล่นบิงโกก่อนโม่แข้ง

พลพรรคนักเตะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฮฮากันยกใหญ่ เมื่อกุนซือ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ปิ๊งไอเดียสุดยอด ตั้งตัวเป็นเจ้ามือเปิดโต๊ะเล่นเกมบิงโกแถมทายปัญหาก่อนโม่แข้ง หวังคลายเครียดลูกทีมเพื่อให้สภาพจิตใจปลอดโปร่งโล่งสบาย จะได้เค้นฟอร์มเก่งออกมาถล่มประตูคู่แข่งในบั้นปลายต่อไป

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกิดพุทธิปัญญาในการคุมทีม "เรือใบสีฟ้า" หลังจากที่ผลงานในระยะหลังๆ ไม่สวยหรูเท่าที่ควร โดยกำลังรั้งอันดับ 8 ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี 45 คะแนน จาก 28 นัด ด้วยการแนะนำให้ลูกทีมเล่นเกมบิงโกในคืนก่อนลงสนามทั้งเกมเหย้าเกมเยือน

แหล่งข่าววงในของสโมสรดังในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม กล่าวว่า "เขาลงทุนเป็นเจ้ามือบิงโกเองเลยทุกคืนวันศุกร์ เพื่อเป็นการเอนเตอร์เทน (ให้ความบันเทิง) ลูกทีม ไม่จำเป็นเลยว่าทีมกำลังจะลงเตะในบ้านหรือนอกบ้าน ตอนนี้พวกเขาพากันมารวมตัวกันที่โรงแรมเรดิสสัน ในเมืองแมนเชสเตอร์ ที่เขาพักอยู่ มันสะดวกสำหรับเขา และเขาก็ยังจับตามองความประพฤติของลูกทีมทุกคนได้อย่างสบายๆ"

"บิงโกเป็นเกมที่เขาเลือก เขาติดเกมนี้มาเกือบทั้งชีวิต มันเป็นวิถีทางในการสร้างความสามัคคี และความผ่อนคลายให้กับนักเตะ สเวน และหนุ่มๆ คิดว่ามันสนุกดีทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตอนที่เขาต้องพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับหญิงอ้วน 2 คน หรือขา 11"

นอกจากเกมบิงโกแล้ว กุนซือจอมเจ้าชู้ยังผันตัวเองเป็นพิธีกรเกมตอบปัญหาอีกด้วย โดยขาเม้าท์ในทีม แมนฯ ซิตี้ คนเดิม กล่าวต่อไปว่า "เช้าวันแข่งพวกนักเตะจะต้องเล่นเกมตอบคำถามเพื่อเป็นการผ่อนคลายก่อนเกม แต่ไม่มีใครอยากจะอยู่ทีมเดียวกับ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ เลย เพราะความรู้รอบตัวของเขาไม่ดีเอาซะเลย"

ทั้งนี้ นักฟุตบอลดาวดังที่ติดเกมบิงโกอย่างงอมแงมยังรวมไปถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกมหากาฬ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ พอล แกสคอยน์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ด้วยเช่นกัน

Views: 210

Reply to This

Replies to This Discussion

รูปแบบการปกครองแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยนี้ มันก็ดีทางด้านจิตใจของลูกน้องอยู่แล้ว...แต่การลงดาบหรือเข้มงวดในการปกครองก็สำคัญ
ขอออกความเห็นในฐานะแฟนบอลแมนซิคนหนึ่งว่า ระเบียบ วินัย ในการเล่นของทีม ไม่คงเส้นคงวาเลย นัดที่ชนะแมนยู เล่นแบบมีวินัยมาก ส่วนนัดอื่น ๆ อีกหลายนัด หลุดกันบ่อย แรงกระตุ้นจากผู้จัดการทีมระหว่างการเล่นมีน้อย(จากที่เห็นทางทีวี) ไม่รู้ว่าก่อนเกมส์มีการฝึกซ้อมกัน
มาระดับไหน? แต่ที่เห็นจะผลงานที่ผ่านมา การพัฒนาด้านทีม การกระหายในชัยชนะ ยังน้อยมาก ถ้ายังทำทีมในแบบคอยฟ้าคอยฝน
รอให้ผู้เล่นมีอารมณ์ดีหรืออยากจะเล่นเอง(ระเบิดฟอร์ม) คงจะยากที่จะเห็นอะไรดี ๆ ในทีมอย่างแน่นอน...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.