Members

อีกก้าวที่ดี


     การที่เรือใบแมน ซิตี้ ยึดโควต้าเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าสําเร็จ พร้อมระบุชื่อเชส ฟาเบรกัสและซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในฐานะเป้าหมายเสริมตัวสําคัญของผู้จัดการโรแบร์โต้ มันชินี่ มีสิทธิทําให้แฟนบอลทั่วไปหรือกระทั่งคู่ทีมแข่งพรีเมียร์ชิพด้วยกัน ต้องปรับมุมมองและเปลี่ยนแผนงานตัวเองพอสมควร


หลังเห็นการยึดครอง พื้นที่สี่อันดับแรก ถูกจับจองแต่ละฤดูกาลระหว่างแมนฯ ยูฯ,เชลซี,อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูลจนชิน ราวผู้มีอิทธิพลหรือเกี่ยวพันคนชั้นสูงบางประเทศ การแหวกขนบคว้าสิทธิเล่นบอลยุโรปรายการทรงคุณค่าสูงสุดได้เป็นครั้งแรกของ สเปอร์เมื่อฤดูกาล คงสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ได้บ้าง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าฤดูกาลที่แล้วทีมตราไก่บิดความรู้สึกหลายคน ที่อยากลุ้นทีมเดอะ ซิติเซ่นทะยานขึ้นมาอยู่ในระดับไม่น้อยหน้าทีมร่วมเมืองแมนเชสเตอร์จนเกินไป

แต่อย่างน้อยการทุ่มหน้าตักอีกครั้งของเดอะ ซิตี้ ก็เริ่มเห็นให้ผลตอบกลับความพยายาม และน่าสร้างความสุขให้ผู้เกี่ยวข้องและสาวกพวกเขาพอสมควร

"มีเหมือนกัน"

น่าเป็นถ้อยคําตะโกนระบายความอั้นข้างในออกมาของแฟนเรือใบ เพราะนอกจากคว้าสามแต้มไปกลับเหนือสเปอร์ ทีมที่เคยดับฝันพวกเขาเมือคืนวันอังคาร ทําให้เป้าหมายเบื้องแรกบรรลุแล้ว มานชินี่ยังมีสิทธิพาทีมคว้าที่สามแซงหน้าอาร์เซน่อลที่กําลังสะดุดขาตัวเอง ได้อีก

ที่สําคัญเหมือนยิงปืนนัดเดียว เมื่อถูกถามนักเตะไหนเขาต้องการซิวมาเสริมความแกร่งฤดูกาลหน้าให้ทีมซิตี้ กับเวทีหรูยุโรปบ้าง มานชินี่ตอบโพล่งทันที"เชส ฟาเบรกัส"ทั้งที่ก่อนหน้านี้อาร์เซน่อลเคยต่อต้านความพยายามจากบาร์เซโลน่า ในการดึงนักเตะแข้งเทพรายนี้ออกจากเอมิเรทส์ สเตเดี้ยมมาตลอดซัมเมอร์ก่อน แต่การจบอีกฤดูกาลแบบไร้ถ้วยรางวัล ทําให้ใจกัปตันทีมรายนี้มาถึงจุดเลือกทางแยก

เชสอาจคิดว่าอยู่ไปคงไม่มีอะไรต่างจากเดิม ในเมื่ออาร์เซน เวนเกอร์ยังยืนกรานนโยบายสร้างเด็ก ขณะที่เขาซึ่งโตเป็นผู้ใหญ่แล้วต้องการอีกแบบ

อาจเป็นการตอบนักข่าว The Sun แบบทีเล่นทีจริงเช่นเดียวกับการเอ่ยถึงลูกน้องเก่าอิบราฮิโมวิช ที่ล่าสุดไม่ค่อยมีความสุขกับชีวิตในมิลาน แม้ว่าเอซี มิลานเพิ่งคว้าสคูเดตโต้สมัย 18 หมาดๆก็ตาม

แต่ถ้ามีโอกาสหรือนักเตะมีใจเชื่อว่ากุนซืออิตาเลี่ยนพร้อมเดินเรื่องเต็มสูบแน่นอน

ยิ่งการที่คนในอย่างไมก้าห์ ริชาร์ดส์ ซึ่งเตรียมตัวรับใช้ทีมชาติยู 21 ชุดทําศึกชิงแชมป์ยุโรปช่วงพักฤดูกาล แสดงความเชื่อว่าฤดูกาลหน้าทีมของเขาจะมีงานใหญ่กว่านี้ แทงหวยได้เลยว่าลิสต์ช็อปนักเตะพวกเขาไม่จํากัดอยู่ที่แค่แข้งดาวรุ่งยุโรปอ ย่างแยน แวร์ทองเก้น ซูเปอร์ทาเลนท์อาแจ็กซ์วัย 24 ปีที่พวกเขาส่งแมวมองไปดูฟอร์มนัดชิงเคเอ็นวีบี เบเคอร์ซึ่งอาแจ็กซ์พ่ายให้ทเวนเต้อีกรอบ เช่นเดียวกับสองดาวรุ่งเบลเจี้ยนอักเซิ่ล วิทเซลกลางวัย 22 ปีของสตองดาร์ ลีแอชและเควิน เด บรุนกลางรุกของทีมว่าที่แชมป์ลีกเบลเยี่ยมอย่างราซิ่ง เกงค์

โดยเฉพาะรายวิทเซลน่าสนใจมาก นอกจากโชว์ฟอร์มในฐานะคีย์แมนฤดูกาลนี้ของสตองดาร์ได้เด่นมาก เจ้าตัวยังเผยความรู้สึกไม่มีอะไรให้ท้าทายในเบลเยี่ยมอีก ขณะที่หัวหน้าแมวมองอัตติลิโอ ลอมบาร์โด้ก็ชอบมาก

ส่วนตัวริชาร์ดส์ ซึ่งเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียวยืนยันไม่มีความตั้งใจออกจากถิ่นมิดแลนด์แน่ นอน แม้ว่าฤดูกาลนี้เขาจะเสียตําแหน่งพักหนึ่งไปนาน แต่เขามองว่าเขายังหนุ่มและพร้อมสู้พิสูจน์ตัวเองเหมือนนักเตะซิตี้ชุดนี้ อีกหลายคน

แต่การจู่โจมไม่มีแค่ซิตี้ทีมเดียวแน่นอน

และการที่เคนนี่ ดัลกลิชยอมรับดีลผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลอีกสามปีเมื่อวันพฤหัสเป็นที่เรียบ ร้อย รวมทั้งโค้ชทีมชุดแรกสตีฟ คลาร์คก็ตกลงทํางานถาวรหลังมีส่วนสําคัญต่อความสําเร็จชนิดผลิกโฉมตลอดสี่ เดือนที่ผ่านมาของทีม ก็ชี้ให้เห็นว่ามหาอํานาจเก่าอย่างพวกเขาก็พร้อมเดินสู่เส้นทางทวงความยิ่ง ใหญ่เต็มตัวเช่นกัน

ผังใหม่หงส์แดงเริ่มเห็นภาพชัดเป็นระยะ นับตั้งแต่คิงเคนนี่เข้ามาคุมงานแทนรอย ฮ็อดจ์สันเมื่อเดือนมกราคมขณะอดีตทีมยิ่งใหญ่สุดผู้ดีรูดไปอยู่พื้นที่ใกล้ สีแดง ด้วยข้อตกลงแค่จบฤดูกาล แต่สุดยอดตํานานแอนฟิลด์รายนี้สามารถผลิกวิกฤติสโมสรได้น่าทึ่ง ชนิดมีเชลซีทีมเดียวที่เก็บแต้มได้มากกว่าช่วงพี่เคนคัมแบ็ค

จาก 12 ล่าสุดดัลกลิชสามารถอัพลิเวอร์พูลมาอยู่ที่ห้า แซงหน้าสเปอร์ได้แล้วสองแต้ม แต่ที่สําคัญกว่านั้นคือเหตุการณ์เจ้าของสโมสรจอห์น ดับบลิว เฮนรี่และทีเฟนเวย์ กรุปของเขาบินมาอังกฤษเพื่อสรุปสัญญาสุดท้ายกับดัลกลิช และเฟิร์สทีม-โค้ชสตีฟ คลาร์ค ซึ่งมีส่วนสําคัญกับเบื้องหลังความสําเร็จนับตั้งแต่ถูกดัลกลิชดึงตัวมาร่วม งานจากเชลซี ก็ตกลงเซ็นสัญญาสามปีเช่นกัน

เฮนรี่มองว่าเคนนี่คือตํานานลิเวอร์พูล ที่ประสบความสําเร็จท่วมท้นในฐานะนักฟุตบอลเต็มไปด้วยพรสวรรค์และผู้จัดการ ทีมประสบความสําเร็จ การมาของเขาไม่ได้แสดงถึงความเป็นผู้นําเหนือชั้นพิเศษ แต่ยังเต็มไปด้วยความสามารถและคุณสมบัติเหมาะสมอีกหลายข้อ โดยเฉพาะทํางานกับทีมเยาวชนสโมสรมาช่วงหนึ่ง

ที่สร้างประทับใจให้ป๋าเฮนรี่มากเป็นพิเศษ คือความสัมพันธ์ในฐานะฮีโร่ของเขากับแฟนบอล จนเชื่อได้เลยว่าเคนนี่จะพาลิเวอร์พูลขยับไปข้างหน้ากับดาวรุ่งพรสวรรค์สูง สโมสรที่เขาปั้นขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจหลายราย เช่นเดียวการซื้อตัวแข้งสตาร์นานาชาติที่เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงสายตาคม กริบกับการคว้าตัวหลุยส์ ซัวเรซ ที่ได้รับชมจากผู้สันทัดกรณีหลากหลายอย่างท่วมท้น

เพราะฉะนั้นเดอะ ค็อปทั่วโลก จึงสามารถวาดฝันถึงก้าวต่อไปที่ดีกว่าได้เลย

Views: 13

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมว่าน่าสนุกออกครับ การที่พื้นที่ท้อป4 ต่อไปนี้จะไม่มีการผูกชาดอีกต่อไป ตอบได้คำเดียว

 

มันส์ พะยะครัฟ อิๆๆๆๆๆๆๆๆ แมนซิตี้สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

555 ปีหน้าหง หน้ากลัวกว่าไก่แน่นอน แต่เราก็จะไม่ยอมหลุดจากท็อปโฟ แน่นอน อิอิ

ปีนี้เราทำได้ดีขึ้นมากครับ จากการเฝ้าด้วยมา 4 ปี ก็ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง

 

ทีมเราได้มีการพัฒนาในด้านดีๆขึ้นอย่างมาก ต่างจากหลายๆฤดูกาลก่อน

 

ปีที่แล้วทีมเรือใบสีฟ้าเกือบคว้าโควต้าไปลุย ucl ได้แต่ก็โดนไก่คว้ามันไปได้

 

แต่ปีนี้ ทีมเราได้พิสูจณ์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีมเรา

 

บางนัดอาจจะแพ้ เสมอ หรือ ขนะ ก็แล้วแต่เกมส์ที่จะเจอกับคู่แข่งแบบใด

 

แต่เราก็อยู่ในหัวแถวมาโดยตลอดทั้งฤดูกาล หลังๆอาจจะมีเสียวๆกันบ้าง

 

แต่ทว่า เราก็ยังมีช่วงี่น่าลุ้นน่าตื่นเต้นหลายครั้ง

 

ในฤดูกาลนี้ เราได้ขึ้นไปเบียดๆเชลซี แมนยู อยู่บ้าง ซึ่งนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเลยครับ

 

ยิ่งตัวผู้เล่นเราเอง เพิ่งซื้อมาอาจจะไม่เข้าขากันเท่าใดนัก (ในช่วงแรกๆ)

 

แต่ ณ ปัจจุบัน เราก็ถือว่าทำได้ดีมาก แม้นักเตะใหม่ๆเข้ามาภายในทีม

 

ผมเชื่อว่า ฤดูกาลหน้า เราน่าจะแสดงความดุดัน แข็งแกร่งมากกว่านี้แน่นอนครับ

 

อาจจะยังไม่ถึงแชมป์ พรีเมียร์ หรือ อาจจะมีลุ้นก็ได้ใครจะไปรู้ใช่ไหมครับ

 

ส่วน ucl ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ เพราะปีนี้เป็นปีแรกที่เราได้เข้ามา

 

อาจจะไปไม่ถึงฝั่งฝันว่า อยากเห็นทีมเราชูถ้วยนี้ แต่ผมเชื่อว่า คงอีกไม่นานเราก็คงจะขึ้นมาถึงจุดๆนี้

 

และผลในคืนนี้ไม่ว่าอย่างไร ก็จะเชียร์เรือใบเสมอครับ อิอิ

แปะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.