Members

เรือลบอาถรรพ์ทุบไก่2-1ในบ้านครั้งแรกรอบ14ปี

เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ช่วงหลังแผ่วลงไปกลับคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง เมื่อเปิดรัง ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ พลิกแซงกลับมาเฉือนชนะ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ไปแบบสนุก 2-1 เก็บสามแต้ม ทำลายอาถรรพ์พิชิต สเปอร์ส ในบ้านได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
(นัดที่ 28 ฤดูกาล 2007/08)
(วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2551)

แมนฯ ซิตี้ 2 - สเปอร์ส 1

สนาม:ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

อีกเกมที่ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ แมนฯ ซิตี้ซึ่งฟอร์มในระยะหลังแผ่วลงไปขาดสองกองหลังทั้งไมกาห์ ริชาร์ดส์และไมเคิ่ล บอลล์ที่บาดเจ็บ ยังดีที่ริชาร์ด ดันน์เช็คฟิตผ่าน ส่วนสเปอร์สยังมีสภาพทีมที่น่าพอใจขาดเพียงเล็ดลีย์ คิงที่ไม่สมบูรณ์

เรือใบสีฟ้าเน้นเดินเกมรุกตั้งแต่ต้น แต่ผ่านมาสี่นาทีเกือบโดนทะลวงตาข่ายก่อนจากจังหวะโต้เร็วของทีมตราไก่ที่ร็อบบี้ คีนวิ่งไปรับลูกผ่านในกรอบเขตโทษด้านขวาพร้อมทั้งโชว์ชั้นเชิงพลิกหนีเนดุม โอนัวฮาได้ก่อนจะตัดสินใจยิงปั่นไซด์ก้อยมุมแคบ แต่บอลพุ่งผ่านปากประตูออกไป

ทำไปทำมาเกมกลับจืดลงทุกที ต้องรอจนกระทั่งนาทีที่ 27 กว่าที่แมนฯ ซิตี้จะได้เสียวบ้างในจังหวะที่ไมเคิ่ล จอห์นสันได้ตะบันในเขตโทษถูกไมเคิ่ล ดอว์สันทิ้งตัวบล็อคทัน เอลาโน่จึงตามไปเก็บตกตั้งป้อมยิงปั่นโค้งมาจากมุมเขตโทษด้านซ้ายผ่านพอล โรบินสันไปแล้ว แต่ยังมีดอว์สันเจ้าเก่าโขกทิ้งได้ก่อนที่บอลจะหลุดเข้าตุงตาข่าย

อย่างไรก็ดี เป็นไก่เดือยทองที่นำไปก่อนในนาทีที่ 32 เมื่อเวดราน ชอร์ลูก้าจ่ายบอลแย่ถูกปาสกาล ชิมบงด้าดักได้ ดาวเตะผิวสีจึงพาบอลขึ้นไปไหลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้คีนวิ่งหนีกับดักเช็คออฟไซด์เข้ากดผ่านแสกหน้าของโจ ฮาร์ทปะทะตาข่ายที่เสาไกลอย่างเด็ดขาดยังผลให้แชมป์คาร์ลิ่ง คัพนำไปก่อน 1-0

พอเสียความบริสุทธิ์ เจ้าถิ่นก็โหมบุกอย่างบ้าคลั่งและเกือบทวงคืนได้ทันควันในนาทีที่ 38 เมื่อเอลาโน่ได้โอกาสซัลโวในกรอบเขตโทษด้านซ้ายระยะ 12 หลาทว่าโรบินสันผวาปัดได้สำเร็จ

แมน ฯซิตี้ยังไม่ท้อง่ายๆ เน้นส่งบอลให้เนรี่ คาสติลโญ่อาศัยความเร็วเล่นงานชิมบงด้าเป็นหลัก แต่กองหลังไก่ยังถูไถรับมือได้ จบครึ่งแรกทีมจากเมืองหลวงจึงนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังสเปอร์สเปลี่ยนทอม ฮัดเดิลสตันลงไปแทนอาร่อน เลนน่อน แต่ถึงนาทีที่ 53 เบนจานี่ เอ็มวารูวารีก็วิ่งไปรับลูกผ่านที่สุดเส้นหลังด้านขวาแล้วป้ายเข้ามาเสาแรกให้คัสติลโญ่กระทุ้งระยะ 5 หลา แต่ถูกโรบินสันทิ้งตัวใช้ขาสกัดได้หวุดหวิด

ทีมตราเรือใบเริ่มบุกได้อย่างอันตรายมากขึ้นทุกที และในที่สุดนาทีที่ 59 เด็กๆของเฮียเถิกก็ทำให้สาวกได้แฮปปี้จากการลุยขึ้นกราบซ้ายโดยมีเอ็มวารูวารีจ่ายบอลเข้าเขตโทษไปเสาไกลให้คัสติลโญ่วอลเลย์ติดบล็อคแล้วบอลทะลักมาหน้าประตู เอลาโน่จึงได้โดดโขกจากระยะ 12 หลาส่งบอลลอยไปเข้าทางให้สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ที่ยืนล้ำหน้าอยู่เข่นตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนทำหน้าที่พลาดไม่ได้ยกธงทีมตราไก่จึงโชคร้ายถูกตีเสมอเป็น 1-1จนได้

เป็นอย่างนี้ทีมจากลอนดอนจึงปรับหมากสู้เปลี่ยนคีนออกให้ดาร์เรน เบนท์ลงไปแทนในนาทีที่ 68 ทำเอากัปตันไก่ไม่สบอารมณ์เดินออกมาขว้างเสื้อวอร์มที่สต๊าฟฟ์ส่งให้สวมทิ้งลงกับพื้นขณะที่เจมี่ โอฮาร่าก็ถูกเปลี่ยนลงไปแทนสตีด มัลบร็องค์

ด้านเรือใบสีฟ้าก็เปลี่ยนตัวสำรองตามมาในอีกสามนาทีให้หลังโดยมีดาริอุส วาสเซลล์ลงไปแทนคัสติลโญ่ และนาทีต่อมานาทีที่ 72 ก็แซงนำทันทีจากลูกเตะมุมด้านขวาที่โอนัวฮาได้โขกเต็มๆระยะ 8 หลาโดยชิมบงด้าไม่ได้กระโดดประกบทำให้สกอร์พลิกเป็นแมนฯ ซิตี้นำ 2-1

ผลลัพธ์บังคับให้สเปอร์สต้องกางตำราสู้เต็มสูบแล้ว ก่อนที่เจ้าบ้านจะปล่อยเฟลิเป้ ไซเซโด้ลงไปแทนเอลาโน่อีกรายในนาทีที่ 76 และยังเล่นกันได้ดีไม่ปล่อยให้ทีมตราไก่พังประตูเพิ่มได้ ครบ 90 นาทีเรือใบจึงทำลายอาถรรพ์พิชิตสเปอร์สในบ้านได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีด้วยการกำชัย 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, เวดราน ชอร์ลูก้า, ริชาร์ด ดันน์, เนดุม โอนูโอฮา, ฆาเบียร์ การ์รีโด้, เกลสัน เฟอร์นันเดส, ไมเคิ่ล จอห์นสัน, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, เอลาโน่, เนรี่ กาสตีโย่, เบนจามิน เอ็มวารูวารี
สำรอง : อันเดรียส อิซัคส์สัน, ซุน จีไห่, โจวานนี่, ดาริอุส วาสเซลล์, เฟลิเป้ ไซเซโด้
สเปอร์ส : พอล โรบินสัน, อลัน ฮัตตัน, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, โจนาธาน วู้ดเกต, ปาสกาล ชิมบงด้า, อารอน เลนน่อน, เจอร์เมน จีนัส, ดีดิเย่ร์ โซโกร่า, สตีด มัลบร็องก์, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, ร็อบบี้ คีน
สำรอง : ราเด็ค แชร์นี่, ตีมู ไตนิโอ, ทอม ฮัดเดิลสตัน, เจมี่ โอฮาร่า, ดาร์เรน เบนท์

สยามกีฬา

Views: 229

Reply to This

Replies to This Discussion

วันนี้ทีมเราเล่นเกมรุกกันดีจริงๆครับ
ครับดูสนุกมากๆ เล่นแบบนี้ละที่อยากดูมาก และดูสนุกมากในเกมส์นี้ ถ้านัดต่อๆไปเล่นให้ได้อย่างนี้อีก คงได้ไล่กวดเอฟเวอร์ตันแน่ แหมวันนี้มีความสุขไปอีกอย่างนะ ที่แมนฯซิตี้ ชนะได้เก็บไปอีก 3 แต้มเต็มสะใจเหมือนกันนะ
ลูกแรกที่เสีย ไม่ใช่ชอร์ลูก้าจ่ายบอลแย่ นะ ข่าวผิดไป
แต่ว่า ชอร์ลูก้า เข้าไปสกัดบอล แบบพรวดพลาด
ผิดจังหวะ
เลยหลุดปล่อยให้วัมปงด้า พาบอลลากเข้าไปได้
ตังใจเล่น อย่างเมื่อคืน
แพ้ หรือ เสมอ ก็ยัง น่าเชียร์
มาก ๆๆๆๆ คะ
ดีใจจังเลิกอุดแล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.