Members

คุณคิดว่าใครคู่ควรกับตำเเหน่งกองหน้า

คุณคิดว่าใครคู่ควรกับตำเเหน่งกองหน้า ระหว่าง เอดินเซโก้กับมาลิโอบาโลเตลี

 

    เอดิน เซโก้ โชฟอร์มโดนการยิงไปแล้ว 2 ประตูจากการลงเป็นตัวสำลองเกือบตลอด โดยการลงครังแรกก็ไม่มีการตื่นสนาม เขาเล่นได้ดีในตำแหน่งกองหน่าทั้งการคลองบอลการบุกการต่อบอลการสร้างโอกาศการยิงให้ตัวเองหรือเพื่อนรวมทีมได้ดีอีกด้วย  แล้วยังเล่นได้เข้าขากับดาวิด ซิลบาอีกและมีความทุ่มเทให้กับทีมสิ่งสำคัญคือเขาคุมอารมได้ดี

      ต่างกับ มาลิโอ้ บาโลเตลี โดยสิ่นเชิง แม้มาลิโอ้จะซัดประตู้ไปได้10ประตูโดยการเล่นเป็นตัวจริง20กว่าเกมจากทุกลีก แต่หากเทียบกันและกับการทำเสียเรื่องในหลายๆครังแล้ว มาลิโอ้ทำอะไรแสบๆไว้เยอะเริ่มจากการไปถีบหน้าอกผู้เล่นดินาโม เคียฟอย่างสวยงาม จนกรรมการต้องเข้าไปนับ แล้วได้ใบแดงไปอวดเพื่อนรวมทีมอย่างหน่าพอใจ ทำไห้เรื่อใบตกรอบยูโรป้ารีก แล้วยังมีเหตุการวีรกรรมสุดห่ามอีกมากมาย ในสนามหากเข้าบ้าเลือดขึ้นมาจะทำเกมได้ดีจนไปที่ชอบใจของชาวเรือ แต่วันไหนเล่นไม่ออกไม่อยากวิ่ง มาลิโอ้ของเราก็เดินเล่นในเกมซะเลย นี้สิเกรียนล้างโลกตัวจริง

 

      แล้วเพื่อนชาวเรือของผมอยากได้ใครเป็นกองหน้าครับอยากรู้ความเห็นว่าเหมือนผมไหม่

Views: 321

Reply to This

Replies to This Discussion

แต่ทำไมนนท์ดูมั่นใจในบาโลจัง

ทำไมต้องเปรียบเทียบ  ทำไมไม่คิดมุมกลับว่า   ทำยังไงให้ไอคู่นี้เข้าขากัน

 

 

อย่าลืมนะ   ทั้งคู่มีจุดร่วมกันคือการยิงลูกที่รุนแรง  และได้เกือบทุกจุดบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ

 

 

โอ้  เก่งบนพื้น

 

โก้  ได้ลูกกลางอากาศ

 

โอ้  ไปกับบอลได้ดี

 

โก้  เข้าทำจังหวะสุดท้าย  ยืนตำแหน่งเป้าหมายได้ดี

 

 

ไม่น่าสนุกกว่าหรอถ้าไอสองคนนี้มันเข้าขากันกับทีมน่ะ ?

มันเทียบกันไม่ได้หลอกขึ้นกับระบบ แต่ถ้าให้เลือก ขอเซโก้
ผมคิดต่างครับ หลังจากที่ผม ดู แมนฯซิตี้ ทุกนัด ผมว่า บาโลเตลลี่เค้าเล่นได้เข้าขากว่า เซโก้ อีกนะครับ ผมว่า เซโก้ ลงมาแล้วครองบอลไม่ได้เลย เล่นกับทีมแทบไม่ได้เลย ผมว่าเป็นเหตุผลที่ มันโช่ ไม่ค่อยส่งเขาลงสนาม

น้องโอ้เก่งที่สุดในโลก อิอิ

 

ผมว่ายอดเยี่ยมทั้งคู่นะ ขึ้นอยู่กับ ผจก ทีมจาแอพพลายจ๊อบในแต่ละเกมให้พวกเค้ามากกว่า ว่าใช้ระบบ/แทคติกอาไรเล่นและเล่นกับทีมแบบไหน จาบอกว่าคนนู้นคนนี้เก่งกว่า คงวัดไม่ได้เพราะเล่นให้เรือใบสีฟ้าเป็นฤดูกาลแรกทั้งคู่ ถ้านึกถึงตอนเตฟย้ายมาเล่นใหม่ๆ ก้อทำประตูไม่ค่อยได้เหมือนกัน แต่เป็นบายอร์ตะหากที่มาแรงมากในช่วงแรกๆ ยิงได้แทบจะทุกนัดในช่วงเปิดฤดูกาล แม้แต่เซ่ออันเล็กยังออกมาบอกว่าบายอร์ ดีกว่าเตฟด้วยซ้ำ แล้วตอนนี้เป็งงัยล่ะ.. ถ้าจาให้คุนเลือกระหว่างบายอร์ กะ เตฟอ่ะ.. หุหุ..

 

ผมว่า เจคโก้ เพิ่งจะย้ายมากลางฤดูกาล ยังวัดอาไรไม่ได้มาก ต้องรอเค้าปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นในพริเมียร์ก่อน รวมทั้งสภาพแวดล้อม/เพื่อนร่วมทีม/ระบบ/แทคติก และที่สำคัญที่สุดครืออ.. ความมั่นจัย ทว่า.. แม้จาเพิ่งย้ายมาแค่ครึ่งฤดูกาล เค้าก้อเบิกสกอร์ในนัดสำคัญๆจนทำให้ทีมมีโอกาสคว้าแชมป์ FA Cup ในนัดที่ไล่ยิงตีเสมอทีม นอร์ทเคาร์ตี้ 1-1 ช่วงท้ายเกมก่อนที่จะไปรีเพลแม็ทต์ในถิ่นอิสแลนด์.. อีกแม็ทต์นึงก้อเบิกสกอร์แรกสุดสำคัญในพรีเมียร์ ด้วยประตูโทนเพียงลูกเดียวของเค้าก้อทำให้เก็บ3แต้มสำคัญกลับบ้านนัดไปเยือนกุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น จนทำให้แต้มไหลห่างที่ 5 สเปอร์ ไซโค ซะจนกลายเป็นไก่ติดไข้หวัดนกไปเรย.. อิอิ..

 

ส่วน เกรียนโอ้ เรื่องเทคนิค/ความไว เป็นเลิศ เล่นพักบอลในแดนหน้ารอเพื่อนมาเติม/หรือเผลอก้อกดยิงไกลได้อย่างเนียนเรย อย่าลืมว่ากองหน้าไม่จำเป็นต้องทำประตูได้ทุกนัด เพียงขอให้มีส่วนช่วยทีม/ช่วยคนอื่นในการทำประตูและนำไปสู่ชัยชนะของทีม ก้อถือว่าโอนะ และต้องให้เครดิต เกรียนโอ้ ในนัดชิง FA Cup มากๆ(และนัดเซมิด้วย เพราะเค้านี่แหละทำให้กองหลังผีไม่กล้าเติมสูงอ่ะ) เค้าว่าแม็ตท์นี้ โอ้ ตั้งจัยเล่นมาก แม้ตัวเค้าจายิงประตูไม่ได้ แต่ก้อมีส่วนสำคัญในการได้ประตู ลูกที่มาจากตัวเค้าเล่นชิ่งบอล1-2กะซิลบา หลุดทะลักมาเข้าทางตรินของ ยาย่า พอดี.. ถ้าสังเกตให้ดี โอ้ จะขยันวิ่งมาไล่เบียดบอลช่วยกองหลังด้วย ซึ่งปรากฎการแบบนี้จาไม่มีให้เห็นเรยในช่วงแรกๆที่ย้ายมาเล่นใหม่ๆ แม้แต่ตอนที่อยู่อินเตอร์ น้ามู ยังออกมาวิจารณ์ว่า โอ้ ไม่ค่อยช่วยเกมรับเรย จนต้องโดนดองและเป็นเหตุให้เรือใบ ขอซื้อมาได้สำเร็จ.. อ้ออ.. เค้าเป็นแมนออฟเดอะแม็ตท์ในนัดชิง FA ด้วยนะ.. 

 

เพื่อนๆก้อต้องคอยดูกันต่อไปในฤดูกาลต่อๆไปว่า 2 คนนี้จาระเบิดฟอร์มเก่งเหมือนกะที่ เทพเตฟ ทำเอาไว้แร้วหรือไม่.. จับตาดูให้ดี คัยที่เคยวิจารณ์ ด่าว่าเค้าเอาไว้ อาจจาต้องก้มลงไปกลืนน้ำลายตัวเอง เหมือนกะที่เคยตำหนิ มันชินี่ เอาไว้ เหอๆ.. :)

 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.