Members

จับตาบอลไทย…ตะลึง! ‘ป๋ารอย’ คุมไทยลีก

จับตาบอลไทยตะลึง! ‘ป๋ารอย’ คุมไทยลีก

เชื่อว่าชั่วโมงนี้สาวก ‘กูปรีอันตราย’ ศรีสะเกษ เมืองไทยฯ หลายคนคงอกยืดออกไปอีกหลายเท่าตัวหลังจากล่าสุดทีมรักสร้างผลงานสะท้านยุทธ์ เป็นทีมแรกในซีซั่น2011 จัดการยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงในศึกไทยพรีเมียร์ลีก2011 ได้สำเร็จ

พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เมื่อสนามศรีนครลำดวน สร้างสถิตใหม่มีความจุแฟนบอลร่วม 14,000 (หมื่นคน) ในเกมเดียวจากเกมนี้

จากชัยชนะเกมดังกล่าวส่งผลให้อันดับตารางคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก อีกหนึ่งทีมดังแดนดินถิ่นอีสาน พุ่งพรวด ดุจจรวดขยับมารั้งอันดับ 6 ของตารางทีพีแอล ได้อย่างภาคภูมิ

สถิติ ลงเตะ 15 นัด ชนะ 6 เสมอ 5 แพ้ 4 มี 23 คะแนน ต้องยอมรับว่าเป็นผลงานที่ไม่ธรรมดาเลยกับทีมในระดับภูธรที่ไต่เต้าตัวเอง จากลีกระดับล่าง ขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดแห่งสยามประเทศเพียงไม่กี่ พ.ศ.

ไม่หนำซ้ำ นี่น่าจะเป็นการบินสูงในการไต่อันดับดีที่สุดตั้งแต่ ‘กูปรีอันตราย’ ยกระดับตัวเองขึ้นมาเล่นในไทยลีก เมื่อสองปี ที่ผ่านมาด้วย  จนกระแสสโมสรแดนดินถิ่นอีสานฟีเว่อร์สุดๆ ฉุดไม่อยู่

เหลือเชื่อ! ว่านี่คือทีมศรีสะเกษฯ ทีมเดียวกันกับปีก่อนที่มักจะดำผุด ดำโผล่ สาละวน จมอยู่แต่ในโซนพื้นที่สีแดง จนในที่สุดก็มีอันต้องติด1-3 หล่นชั้นทันทีเมื่อจบฤดูกาล

แต่ยังโชคดีที่ได้อานิสงส์ กฏเพิ่มทีมจาก 16 เป็น 18 ทีม ช่วยต่อลมหายใจ คว้าสิทธิ์โลดแล่นในลีกสูงสุดต่อไป

โอ้!!!อารมณ์นั้น เชื่อว่าสาวกกูปรีฯทั้งกลุ่มกองเชียร์พลัดถิ่นและในบ้านเกิด หลายคนน่าจะเตรียมใจไว้เชียร์ทีมรักติดโควต้าดิวิชั่น 1 เพื่อกลับมาลุยต่อในไทยลีกอีกครั้งไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขึ้นชื่อว่าบอลไทย เรื่องเซอร์ไพรส์รับประกันมีให้ได้ลุ้นตื่นตะลึงกันเสมออยู่แล้ว เอาง่ายๆขนาดสนามฟุตบอล นักเตะยังเปลี่ยนเป็นสนามมวยได้เลยคิดดูแล้วกัน เจ๋งเปล่า!

ส่วน หนึ่ง ‘ยอดี้’ คิดว่าการที่ทีมศรีสะเกษฯบินสูงขนาดนี้  ต้องชื่นชมการตัดสินใจของฝ่ายบริหารที่ทำการปลด เดวิด บูธ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ ที่มีดีกรีคุมทีมชาติลาว ออกจากตำแหน่งกุนซือหลังผลงานดิ่งเหว แล้วแต่งตั้ง รอยเตอร์ โมไรร่า  เข้ามารับเผือกร้อนต่อ

จนทำให้ชื่อของ รอยเตอร์ โมไรร่า ที่เพิ่งถูกดันจากโค้ชผู้รักษาประตู มารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนขัดตาทัพ ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลศรีสะเกษฯล้นหลาม จนเกิดกระแสฟีเวอร์ปกคลุมไปทั่วหัวใจ ชาวศรีสะเกษฯทุกหัวระแหง

เนื่องจากกุนซือรายนี้ เรียกชื่อย่อง่ายว่า ‘ป๋ารอย’ ดันทำหน้าที่ได้ดีเกินคาด พาทีมกวาดชัยชนะเป็นว่าเล่น จนมารั้งอันดับ 6 ของตารางขณะนี้

เฟอร์วี่ เอ๊ย! ฟีเวอร์แค่ไหน คิดดูขนาดเกมไทยลีกที่มีคิวจะเดินทางออกไปเยือน ‘สิงห์เหนือ’ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร วันอาทิตย์ที่12 มิ.ย. รถบัสที่สั่งจองเพื่อที่จะเดินทางไปชมเกมที่เปิดขายรอบแรกนั้นว่ากันว่าเต็ม แล้ว จนต้องมีการเพิ่มรถบัสเพื่อรองรับแฟนบอลขึ้นมาอีก อุ๊บ่ะ! ฟีเวอร์จริงๆ

เอา ล่ะ! ถึงบรรทัดนี้ ‘ยอดี้’ ขอซูฮกในฝีไม้ลายมือ การทำทีมของ รอยเตอร์ โมไรร่า ที่ยอมรับโดยสดุดีว่าไม่ธรรมดา เข้าขั้นพิเศษไข่ดาว จนสร้างความตกตะลึงให้กับแฟนบอลไทย อย่างมาก เพราะหากไม่เจ๋งจริงคงไม่ทำให้ ศรีสะเกษ เมืองไทยฯ มาไกลขนาดนี้แน่

เจ๋งจริงๆ! ‘ป๋ารอย’ …เออว่าแต่อย่ากลับไปคุมลิเวอร์พูล อีกน่ะ (เอ้ยไม่ใช่! คนละคนแล้ว ฮา…)

Views: 445

Reply to This

Replies to This Discussion

โหๆๆๆ นึกกว่า รอย  นั้นซะอีกๆๆๆ

555 ผมก้อ งง ป๋ารอยนั้นเค้าคุมทีมอยู่  ยังไม่มีข่าวปลดเยย

เขียนข่าวได้มันดี อ่านแล้วสนุก น่าติดตาม

ขอเป้นกำลังใจใหบอลไทยด้วยนะครับ นุ่นๆ สู้ๆ

กูปรีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

ผมแฟนกูปรี ก๊าบบ บ อิอิๆ

เจ๋งจริง...แฟนกูปรีคร๊าบ.
ไงบอลไทยก็ต้องเชียอยู่แล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.