Members

ขอแสดงความยินดีกับ อดีตกรรมการบริหารของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี พณฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

หวังว่า คงจะชวน Man City มาโชว์ในบ้านเราอีสัก 2 ครั้ง นะครับ

Views: 844

Reply to This

Replies to This Discussion

แสดงให้ชาวโลกเห็นว่า ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย

สำหรับประชาธิปัตย์ ก็ได้แสดงให้เห็นช่วงโค้งสุดท้ายแล้วว่า

ผมจะทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางเพื่อไทย ไม่ใช่ทำงานเพื่อประเทศ

 

ชอบๆๆ  ประโยคนี้

 

" ทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางเพื่อไทย ไม่ใช่ทำงานเพื่อประเทศ "

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (เกิด 21 มิถุนายน พ.ศ. 2510, ชื่อเล่น: ปู) นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย เป็นน้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในประเทศไทย พ.ศ. 2554 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม,กรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เนื้อหา

[ซ่อน]

[แก้] ประวัติ

[แก้] ครอบครัว

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวน 10 คน[1][2]ของเลิศ และยินดี ชินวัตร (ธิดาในเจ้าหญิงจันทร์ทิพย์ (ณ เชียงใหม่) ระมิงค์วงศ์ ) โดยเคยติดตามเลิศ ชินวัตร ในสมัยที่บิดาหาเสียงในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเยาวลักษณ์ ชินวัตร เมื่อครั้งเป็นนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่[3] ยิ่งลักษณ์สมรสโดยไม่ได้จดทะเบียนกับอนุสรณ์ อมรฉัตรจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ[4] อดีตผู้บริหารในเครือบริษัทซีพี อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย[5] และกรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอ็ม ลิงก์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ของเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาวคนที่ 6 ในตระกูลชินวัตรและโดยการแนะนำของมณฑาทิพย์ (เดิมชื่อเยาวมาลย์) โกวิทเจริญกุล พี่สาวอีกคน[1][6][7] เมื่อ พ.ศ. 2538 โดยมีบุตรชายหนึ่งคน ชื่อ ศุภเสกข์ หรือ น้องไปป์[3]

[แก้] การศึกษา

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย[8] ปริญญาตรีจาก คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาขาวิชารัฐศาสตร์ (สิงห์ขาวรุ่น 21) เมื่อปี พ.ศ. 2531 และระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเคนทักกีสเตต สหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2533

[แก้] การทำงาน

เมื่อปี พ.ศ. 2534 ยิ่งลักษณ์ได้เข้าทำงานที่บริษัท ชินวัตร ไดเร็กทอรี่ส์ จำกัด (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทเทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจพิมพ์สมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ที่ซื้อมาจากบริษัท เอที แอนด์ ที ในตำแหน่งพนักงานฝึกหัดด้านการตลาดและการขาย หลังจากนั้นในปีเดียวกันเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ จนกระทั่งสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายผลิตในเวลาต่อมา[9] จากนั้น พ.ศ. 2537 จึงเป็นผู้จัดการทั่วไปของบริษัทโฆษณา เรนโบว์ มีเดีย[10] ซึ่งเดิมเป็นแผนกงานหนึ่งของบริษัท ไอบีซี อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น[9] ตำแหน่งสุดท้ายก่อนออกจากบริษัทไอบีซีฯ คือรองกรรมการผู้อำนวยการ จากนั้นในปี พ.ศ. 2545 เข้าสู่แวดวงธุรกิจเกี่ยวกับเครือข่ายโทรศัพท์และการสื่อสาร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานตลาดหลังจากกฤษณัน งามผาติพงษ์ลาออกใน พ.ศ. 2548 และประธานกรรมการบริหารบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ในเครือบริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ชินคอร์ป)[11]

หลังจากตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์ขายหุ้นกลุ่มบริษัทชินคอร์ปให้แก่เทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ของรัฐบาลสิงคโปร์ ยิ่งลักษณ์ลาออกจากตำแหน่งในเอไอเอส โดยก่อนหน้านั้นเธอได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในมือทั้งหมดตั้งแต่ปลาย พ.ศ. 2548 เพื่อบริหารบริษัทพัฒนาที่ดินคือบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของพี่ชายและอดีตพี่สะใภ้ โดยเป็นประธานกรรมการบริหาร ดูแลพอร์ตการลงทุนพัฒนาที่ดินทั้งหมดแทนบุษบา ดามาพงศ์เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2549[12] ปัจจุบัน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งกรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตีอีกด้วย[13]

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A2%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E...

ยินดีด้วยครับ

สุดดี จัย อิอิ

และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง  เบื่อประชาธิปัตย์มานานละทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักที ดีแต่พูดนั่นและไม่เคยลงมือทำหาเสียงก็จ้องแต่จะใส่ร้ายพรรคอื่นไม่เคยเอานโยบายมาพูดสักทีเบื่อไม่รู้จะเบื่อยังไงละเบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ชอบอ่ะ
ดีใจมากค่ะ ก้าวไปพร้อมกันอีกครั้ง เรือใบ+ชินวัตร ถึงจะคนละรูปแบบแต่อนาคตสดใสทั้งคู่ค่ะ สู้ๆๆ
สวดยอดเลยโลกเพ่

ขอแสดงความยินดีในชัยชนะของประชาชนครั้งนี้

 

ชาวแมนซีตี้จะดูบอลด้วยความสุข ไม่แกนๆเหมือนปีก่อนๆ

-ยินดีต้อนรับ ว่าที่นายกหญิงคนแรกของไทย

-ยินดีต้อนรับ ว่าที่นายกหญิงคนที่ 28ของไทย

-ยินดีต้อนรับ ว่าที่นายกหญิงคนที่ 16 ของโลก...สถิติหน้าใหม่ของคนไทย..

ขอแสดงความยินดีกับเสียงของประชาชนจริงๆครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.