Members

เรือใบสีฟ้าขนทัพเยือนไทยพร้อมเปิดคลินิกสอนบอล

27 มีนาคม พ.ศ. 2551 00:00:00


โจวานนี ดอส ซานโตส (ขวา)

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี เตรียมขนทัพใหญ่ นำโดยกุนซือ สเวน โกรัน อีริคส์สัน รวมถึงดาวดังอย่าง ไมกาห์ ริชาร์ดส์, เอลาโน บุกเยือนไทย ในการตระเวนทัวร์เอเชีย กลางเดือนพ.ค.นี้ พร้อมเปิดคลินิกลูกหนังให้เยาวชนไทยอีกด้วย

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซื้อกิจการสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมประกาศว่าจะนำทีมมาเตะนัดพิเศษในเมืองไทย แต่ไม่ได้ระบุช่วงเวลาว่าจะเป็นเมื่อใดนั้น ล่าสุด "คม ชัด ลึก" ได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ฮาวคัม ซึ่งเป็นผู้ประสานงานกิจกรรมของแมนฯ ซิตี ในเมืองไทยว่า ในช่วงปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก เดือนพ.ค.นี้ ทีมตราเรือใบมีโปรแกรมที่จะเดินทางมาทัวร์เอเชีย ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในคิวเตะดังกล่าว จะต้องมีประเทศไทยรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน

"ที่ผ่านมา มีการประสานงานกันตลอดเวลา เพียงแต่ที่เรายังไม่ออกข่าวเนื่องจากต้องการรอคำยืนยันจากทางอังกฤษเสียก่อน โดยล่าสุด แมนฯ ซิตี ยืนยันที่จะนำทีมเดินทางมาทัวร์เอเชีย ยังคงเหลือแค่การจัดสรรโปรแกรมว่าจะไปลงที่ประเทศใดบ้าง โดยหลังจากปิดฤดูกาลนี้ ในช่วงเดือนพ.ค.แล้ว ทีมชุดใหญ่โดยการนำของสเวน โกรัน อีริคส์สัน จะนำทัพมาเยือนประเทศไทยอย่างแน่นอน”
แมนฯ ซิตี (เรือใบสีฟ้า)


ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ฮาวคัม ยังเผยอีกว่า ตอนนี้กำลังประชุมเพื่อเตรียมงานรอรับ พร้อมกับจัดสรรโปรแกรมว่า เมื่อมาเมืองไทยแล้วจะต้องมีกิจกรรมอะไรบ้าง โดยสิ่งที่เตรียมเสนอเอาไว้มี 3 รูปแบบคือ เตะกับทีมชาติไทย 1 แมทช์ ในกรุงเทพมหานคร, เปิดคลินิกสอนฟุตบอลแก่เยาวชน พบปะแฟนคลับ และสุดท้ายคือการพาทัวร์เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้เราต้องการการยืนยันจากทางอังกฤษก่อนว่าอยากได้กิจกรรมอะไรบ้าง

ขณะที่ นายทวีสุข ศรีสัมฤทธิ์ บอร์ดบริหารของแมนฯ ซิตี กล่าวผ่าน นสพ.สเตรตส์ ไทมส์ ของสิงคโปร์ว่า การเดินทางมาทัวร์เอเชียของแมนฯ ซิตีในครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะร่วมเดินทางมากับทีมแน่นอน พร้อมตั้งความหวังว่าการมาทัวร์ครั้งนี้จะเป็นการสร้างความใกล้ชิดระหว่างทีมเรือใบสีฟ้า กับแฟนบอลในเอเชียมากยิ่งขึ้น

นอกจากประเทศไทย ยังมี มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ที่อยู่ในข่ายที่แมนฯ ซิตีจะเดินทางไปทัวร์ โดยจะมีการยืนยันโปรแกรมอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ ส่วนนักเตะที่จะเดินทางร่วมทีมมานั้น จะเป็นชุดใหญ่ทั้งหมด เช่น ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ, เอลาโน ดาวเตะทีมชาติบราซิล

นอกจากนั้นมีรายงานข่าวว่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือของทีม เตรียมยื่นข้อเสนอคว้าตัว โจวานนี ดอส ซานโตส เด็กมหัศจรรย์ชาวเม็กซิกันมาจาก บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของลาลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ราว 455 ล้านบาท) โดยได้ติดต่อกับ พีนี ซาฮาวี ตัวแทนของกองหน้าวัย 19 ปีรายนี้แล้ว โดยจะทำสัญญาแบบยืมตัว 1 ปี ก่อนจะซื้อขาดต่อไป

โดยที่ ซิซินโญ พ่อของ ดอส ซานโตส กล่าวว่า แมนฯ ซิตีให้ความสนใจในตัวดอส ซานโตส จริง แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรมากกว่านี้ ต้องขึ้นอยู่กับตัวแทนของดอส ซานโตส จะจัดการกับเรื่องนี้

Views: 98

Reply to This

Replies to This Discussion

จองตั๋วเป็นคนแรกเลยแน่นอน
เป็นข่าวดีที่สุดเลยยยยย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.