Members

ขอตามกระแส กล่าวคำสรรเสริญเยินยอ เอล คุน กันสักหน่อย กับฟอร์มที่เรียกว่าโดนใจสาวก เรือใบสีฟ้า เสียเหลือเกิน ทั้งยิง 2 ประตู จาก จังหวะ โอเพ่น เพลย์ หรือจะเป็นลูกจ่ายสุดพิสดาร ที่แสดงให้เห็นถึงความขยันมุ่งมั่นตามเก็บทุกเม็ด แม้จะเป็นจังหวะ 50/50 แต่ก็นำมาซึ่งประตูที่ 3 ของทีมจนได้ และก็น่ายินดีที่คนใส่สกอร์เพิ่มเป็น ดาวิด "เดอะแมจิคเชี่ยน" ซิลวา ดาวเตะอีกคนที่โดดเด่นมากในเกมนี้ ซึ่งสมควรได้รับการตอบแทนด้วย 1 ประตู เป็นอย่างน้อย

 

หากใครพลาดไม่ได้ติดตามเกม หรือแม้แต่เมื่อได้ยินชื่อเสียงของอาคันตุกะ เรียงนามว่า สวอน ซี้(แหงแก๋) ในแว่บแรกคงไม่แปลกใจกับสกอร์ที่ออกมาสักเท่าไหร่ เพราะดูจากชื่อชั้นหรือมูลค่านักเตะ รวมไปถึงการได้รับน้องในบ้าน ทัพเรือใบหมื่นล้านคงเป็นฝ่ายปูพรมเข้าบดขยี้ ฝูงน้องหงส์ตัวน้อยๆทั้ง 11 ชีวิต อย่างสบายทีนส์ และหากดาวยิงอาร์เจนไตน์ จะส่งบอลข้ามเส้นประตูสู่ก้นตาข่ายคู่แข่งอย่าง เดอะ สวอนส์ สักลูก 2 ลูก ก็คงเป็นเรื่องสบายๆที่ทำได้รวดเร็วและง่าย ประดุจการซ้อม หรือ ต้มมาม่า

 

แต่ที่ไหนได้...

 
ช่วง 15 นาทีแรก กลับเป็นฝูงหงส์พลัดถิ่น ที่บุกขึ้นเรือสำราญอย่างอุกอาจพร้อมสร้างความหงุดหงุดจนน่ารำคาญให้แก่ ลูกเรือ+กับตันและผู้เยี่ยมชมในเครื่องแบบสีฟ้าอย่างไม่หยุดยั้ง ใครจะคิดว่า สวอนซี ทีมนี้จะกล้าๆใช้ทีมเวิร์คเข้าต่อกร แถมยังเอาตัวรอดได้ในหลายๆจังหวะ เมื่อถูกแข้งพันล้านของ เรือใบ บีบเพรสซิ่งกดดัน ด้วยลูกชิ่ง 1-2 และศักยภาพของผู้เล่นที่ไม่ขี้เหร่แม้หน้าตาจะไม่หล่อเหลาเท่า มาริโอ บาโลเตลลี่ ก็ตามที

เมื่อทีมเยือนมาสู้ได้ดี ด้วยทีมเวิร์คและรูปแบบการเล่นที่น่าประทับใจ การต่อบอลสั้นๆบนพื้น แทนที่จะเป็นการเล่นที่เน้นใช้ความหนัก+พละกำลังเข้าบดดั่งเช่นหลายๆทีมในลีกล่าง นักเตะที่โดดเด่นของ สวอน ซี ที่แฟนๆเรือใบจะต้องจดจำชื่อไปอีกนานคงหนีไม่พ้น มิเชล ฟอร์ม(ดี-จัง เป็นลูกครึ่งเกาหลีก็ไม่บอก) ผู้รักษาประตูรูกกี้ที่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ปฎิกิริยายอดเยื่ยม หากไม่มีหมอนี่ยืนทำหน้าอึนเป็นปราการด่านสุดท้ายแล้วไซร้คาดว่าแนว รุกเรือใบสีฟ้า คงได้คิดท่าฉลองกันมากกว่า 4 ครั้งเป็นแน่ ส่วนอีก 3 คนที่โดดเด่นทีเดียวคือ ห้องเครื่อง หมายเลข 7 ลีออน บริทตัน ตัวริมเส้นฝั่งซ้าย สก๊อต ซินแคลร์ และ แบ๊คขวาตัวจี๊ด อย่าง เนธาน ดายเออร์ ต่างมีเกมที่ดีเช่นกัน

แม้ผ่านพ้นช่วง 20 นาทีแรกแห่งความอึดอัดไปแล้ว และลูกทีมของ ซินญอร์ มันชินี่ ก็เริ่มโต้ตอบได้น่าหวาดเสียวในหลายๆจังหวะ แต่ลูกยิงที่พุ่งชนคานดังสนั่นของ ทั้ง ซิลวา และ แบร์รี่ 2 ครั้งซ้อนๆในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ก็ทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า ฤ นี่จะไม่ใช่วันของ ซิตี้ อีกหนึ่งวัน แม้ท้ายที่สุดจะมาปลดล๊อคเอาจนได้ จากลูกยิงซ้ำจ่อๆของ เอดิน เชโก้ ไม้ค้ำถ่อสัญชาติบอสเนียในช่วงกลางครึ่งหลัง นั่นทำให้อะไรๆง่ายขึ้นมากโข แม้นาย มิเชล ฟอร์ม ดี-จัง จะยังโชว์เทพ กระโดดเซฟให้เป็นพัลวันในหลายๆจังหวะต่อมาก็ตาม

ถึงเวลานั้นโอกาสที่เกมจะจบลงด้วยชัยชนะของ ซิตี้ น่าจะมีมากกว่า 70 เปอร์เซ็น และคงไม่มีอะไรให้พูดถึงมากนักนอกจากฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาของ ดาวิด ซิลบา ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลก+สดใหม่อะไรของดาวเตะที่มีมาตรฐานสูง หรือประเด็นการขาดหายไปจากทีมของศูนย์หน้าเจ้าปัญหาอย่าง คาร์ลอส เตเวส ที่มีการคาดหมายไว้อยู่ก่อนหน้าแล้ว

จนเวลาล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 60 ของการแข่งขันพอดิบพอดีนั่นล่ะครับ

 

การตัดสินใจของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการส่ง เซอคิโอ อกูเอโร่ ศูนย์หน้าป้ายแดง ลงมายืดเส้นยืดสาย ทำให้เกมที่พอดูได้ กลายเป็นหนึ่งเกมที่น่าสนใจไปถนัดตา ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าแฟนนานุแฟนของเหล่า เดอะซิติเซ่นส์ นับวันเฝ้ารอเวลานี้อย่างใจจดจ่อนับตั้งแต่เว็บไซต์ของสโมสรและสื่อกีฬาชื่อดังทั่วโลกตีแผ่ว่าอดีตศูนย์หน้า แอตฯ มาดริด ได้บรรลุข้อตกลงกับยอดทีมจากอีสแลนด์ เป็นที่เรียบร้อย

 
คุน ว่าที่ดาวยิงหมายเลข 1 คนใหม่ กับลีลาดีใจ ที่เราน่าจะได้เห็นกันบ่อยขึ้นหลังจากนี้

 
สำหรับตัวผมแล้วมีความรู้สึกเหมือนครั้งที่เฝ้าดู เฟอร์นานโด ตอเรส อดีตหอกเลือดกระทิงของ หงส์อีกสายพันธุ์(หงส์แดง) เพราะนี่คือนักเตะที่เก่งเข้าขั้นเวิร์ลคลาส แต่ดังมาจากการเล่นในลีกที่แตกต่าง สไตล์การเล่นที่ต่างกันออกไป ด้วยปัจจัยเหล่านี้จึงไม่อาจคาดหวังว่า เอล คุน จะสามารถโชว์ฟอร์มหรูตั้งแต่ก้าวแรกที่ลงสัมผัสเกมพรีเมียลีกได้ในทันทีทันใด

2 ประตูที่ทำได้อาจเกินความคาดหมายของแฟนบอลอยู่นิดๆ หรือแม้กระทั่งตัว อกูเอโร่ เองก็ตาม แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความมั่นอกมั่นใจที่ดาวเตะหมายเลข 16 พกลงสนามมาด้วย ทุกสัมผัสกับลูกฟุตบอลดูมีคลาส ตลอดทั้ง 30 นาทีที่เจ้าตัวได้รับโอกาส ก็แสดงให้เห็นถึงความ "พิเศษ" ออกมาบ้างแล้ว ถึงขนาดผู้บรรยายชาวอิงลิชชนยังเอ่ยปากชมว่าเป็น "The grand signing" อย่างเต็มปากเต็มคำ หลังจากที่ดาวยิงค่าตัว 38 ล้านปอนด์ จัดการตะบันประตูที่ 2 ในคืนเดบิวท์ของตนเองเสียบมุมตาข่ายอย่างสวยงาม

แม้ฤดูกาลเพิ่งเริ่มต้น และ มันอาจเร็วไปมาก ที่จะตั้งความหวังไว้กับ คุน ให้ทำผลงานดีเด่นเข้าขั้นสุดยอดดาวยิงในระดับใกล้เคียงกับ คาร์ลอส เตเวส แต่เชื่อว่าแฟนๆชาว เรือใบสีฟ้า ไม่มากก็น้อยคงแอบฝันไปไกลแล้ว

อกูเอโร่ จับคู่ คาร์ลอส เตเวส ในนามทีมชาติอาร์เจนติน่า แล้วที่ซิตี้ล่ะ??? 

ขนาดกุนซืออย่าง มันโช่ เองยังออกมากล่าวผ่านสื่อว่า เห็นฟอร์มดีแบบนี้ จริงๆยังไม่ฟิตเต็มถังเสียด้วยซ้ำ

อีแบบนี้ถ้าหาก คุน ร่างกายสมบูรญ์พร้อมรบ 100 เปอร์เซ็น เมื่อไหร่ ไม่ต้องเปลี่ยนมาเรียกว่า คุณท่าน อกูเอโร่ กันเลยเหรอครับเฮีย

 

River

Views: 402

Reply to This

Replies to This Discussion

เปลี่ยนเป็นเรียกท่านเทพน้องหมูไปเรียบร้อยแล้วง่ะ

555 ท่านเทพน้องหมู ชอบชื่อนี้ๆๆๆๆึครับพี่ๆๆ 555

 

อยากดูนัดถัดๆแทบไม่ไหวแล้วครับ กับการเล่นของกุน กับทีมแมนซิตี้ของเรา

 

 

เปิดฤดูกาลใหม่นัดแรกดีใจมากที่ได้สองอย่างมาพร้อมกัน...

อย่างแรกนักเตะใหม่ป้ายแดง "เอลกุน" ที่ไม่ทำให้ผิดหวัง...

อย่างหลังคือได้ "Snowvyriver" กลับมาสร้างสีสันหลังจากที่ห่างหายไปนาน...ยังคิดถึงอยู่เสมอ..!!!

หล่อซะด้วย

เตฟ อยู่ คงดีมากๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.