Members

"กุน"พูดดี
20/08/2011 2:22:24 น.


     บ่อยครั้งการสูญเสียทําให้เราตระหนักคุณค่าสิ่งทีมีอยู่มากขึ้น


ใช่แล้วครับพี่น้องบาง ครั้งเรามักไม่เห็นคุณค่า ต่อเมื่อบางสิ่งจากไปก่อน แม้แต่วัตถุมีค่าน้อยชิ้นหนึ่ง ก็ทําให้ใจหายได้เหมือนกันเมื่อคํานึงถึงคุณค่าด้านจิตใจ ซึ่งบางครั้งอยู่เหนือกว่า"ราคา"

เหมือนสปอตชิ้นหนึ่งของบริษัทประกันภัยดังที่ออกอากาศทีวีช่วงนี้ บ่อยมาก ไม่รู้ผู้อ่านเห็นด้วยอ.วันหรือไม่ เกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานทรงคุณค่าชิ้นหนึ่ง แม้จะเป็นแค่คําพูดประโยคเดียวก็ตาม

"อาจไม่มีพ่อที่ดีที่สุด แต่มีพ่อที่รักลูกมากที่สุด"

นั่นคือถ้อยคํากินใจ ที่สะเทือนความรู้สึกหลายคนที่มีความละเอียดอ่อน

แต่กับบางคนอาจไม่รู้สึกอะไร เพราะกับสังคมบีบคั้นเต็มไปด้วยความกระด่างชิงดีชิงเด่น ต้องการรับกว่าให้ทุกทีเวลานี้อาจถูกหัวเราะเยาะด้วยซํ้า

ไม่น่าเชื่อว่าคําพูดจากว่าที่ซูเปอร์คนใหม่วงการลูกหนังผู้ดีคนหนึ่ง ก็มีความหมายคล้อยตามโฆษณาโดนใจบ้านเราชิ้นนี้เช่นกัน

กุนบอกว่าเขาต้องการยกระดับผลงานออกตัวดีเลิศต่อ เพื่อช่วยให้ฝันคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกต้นสังใหม่แมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นจริง

หลังเกมเสาร์ที่แล้วคงไม่ผิดถ้าจะพูดว่ามีแค่แฟนแชมป์เก่า แมน ยู ทีมเดียวที่ยิ้มออก ขณะที่แฟนบอลแม้แต่บ้านเราค่อนข้างหมดอาลัยตายอยากกับดาวดังคนโปรดตัวเอง จนถึงเกมมันเดย์ไนท์วันจันทร์ถึงมียอดดาวยิงคุณภาพสูงสุดของโลกคนหนึ่ง ที่พอระเบิดผลงานถ่วงดุลอํานาจลีกหมายเลขหนึ่งโลกได้บ้าง

ไม่ใช่มาเร็วเคลมเร็วยิงยาวม้วนเดียวจบแค่แมน ยูทีมเดียว

บุตรเขยเทพเจ้าลูกหนังดิเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า เอ่ยเอื้อนกับเดอะ เดลี่ มีร์เรอร์ได้น่าฟังมากว่านี่คือโอกาสสําหรับเขาในการเปลี่ยนลีก กับทีมที่เต็มไปด้วยคุณภาพเยอะมาก เขารู้ว่ามันคือลีกมีการแข่งขันหนักมากแต่ทีมซิตี้ของเขาอยู่ในจุดชนะบั้น ปลายได้

"ผมอาจเพิ่งได้เล่นแค่ไม่กี่นาที แต่มันยิ่งใหญ่กับการยิงประตูแรกของผมและอีกหนึ่งตอนจบ ตอนนี้ผมต้องการรักษามันต่อ นี่คือทีมหนึ่งที่กําลังเติบโตและพัฒณาและผมต้องการช่วยให้พวกเขาทําตรง นั้น"

แต่ที่น่าปรบมือให้กว่านั้นเต็มๆ คือการสัญญาแฟนเดอะ ซิติเซ่น ว่าเขาจะให้สิ่งดีสุดกับสโมสรในสนามของดาวเตะวัยฉกาจฉกรรจ์ 23 ปี

"สไตล์ของผมคือการสู้ตายเพื่อเข้าหาบอลทุกจังหวะ และให้ 100 เปอร์เซนต์สัาหรับทุกเกม จดจ่อเต็มขีดกับทุกสิ่งที่ทํา การเคลื่อนที่ วิ่งโดยไม่มีบอล แย่งบอลกลับและทําประตูให้มากสุด"

และที่โดนแม่ยกเต็มๆ

"ผมไม่ใช่ผู้เล่นที่สามารถทธาได้ทุกอย่าง แต่ผมมีอะไรที่จะเสนอหลายอย่าง"

ทวนความเป็นมาของเขานิด

อเกโร่ร่วมทีมอินดิเพนเดนเต้ทีมที่เขาเชียร์มาตลอดตั้งแต่จําความ ตั้งแต่เก้าขวบ หลังปล่อยของให้เห็นกับสโมสรเมืองเล็กๆหลายแห่งอย้างโลมา อเลเกร้หรือลอส พริมอส ไม่กี่ปีถัดมาเขาสามารถเติมเต็มความฝันอีกอย่างให้ตัวเองเร็วเกินคาด ในการเปิดตัวลีกสูงสุดประเทศนัดแรก ตอนนั้นเขาเพิ่งอายุ 15 ปี กับหนึ่งเดือนและอีกสามวัน เมื่อออสการ์ รุกเกรี่โค้ชอินดิตอนนั้น ส่งเขาลงมาแทนเอมานูเอล ริวาสในอีก 20 นาทีที่เหลือกับซาน ลอเรนโซ่

เท่านั้นไม่พอเขายังทําลายสถิติพ่อตาของเขา และกลายเป็นนักเตะหนุ่มสุดที่ลงเล่นในเกมลีกอาร์เจนติน่าสูงสุดอย่างเป็นทาง การ และกลายเป็นไอคอนคนใหม่ของวงการลูกหนังฟ้าขาวหลังจากนั้นไม่นาน

เขาย้ายไปอยู่ทีมตราหมีแอตเลติโก มาดริดปี 2005 ด้วยค่าตัวมหาศาลเกือบ 23 ล้านยูโร และใช้เวลาไม่นานในการดึงผลงานสุดยอดต่อเนื่องจนถึงเวลาเปลี่ยนสถาบันสร้าง ชื่อใหม่ในถิ่นผู้ดีอีกครั้ง

อย่างที่คุ้นกันดีจุดแข็งของเขาคือการคอนโทรลบอล และทะลุเข้าเขตโทษอย่างทรงพลัง เป็นทั้งตัวสร้างสรรค์และจบสกอร์เอง อย่างที่เขาพิสูจน์ให้เห็นตลอดห้าปีกับทีมตราหมี ด้วยการกดไป 74 ประตูมีสถิติในลา ลีก้าเป็นรองแค่ดาวิด บีญ่า,ลีโอเนล เมสซี่,เฟรดริค คานูเต้และดิเอโก้ ฟอร์ลันแค่สี่คน ในนัดชิงยูโรป้า ลีก 2010 เขาแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมสองประตู ซึ่งแสดงให้ถึงประโยชน์หลากหลายของเขาเป็นอย่างดี

ผู้ทันกรณีทั้งหลายมองคล้ายกันว่า เขาจะจุดกระแสใหม่ให้วงการบอลผู้ดี โดยเฉพาะเมื่อไหร่ฟิตเต็ม 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งตอนนี้อาจไม่ต้องเร่งเมื่อดูโปรแกรมสตาร์ทค่อนข้างเบาทีมเรือใบ ซึ่งมีหนักแค่สัปดาห์ที่สามในการไปเยือนสเปอร์

การลงมาเปลี่ยนเกมนัดเปิดในอีสต์แลนด์ 30 นาทีของกุน ทําให้เขาได้รับความนิยมสูงลิบในชั่วพริบตา ข้อเท็จจริงอ้างอิงคือการที่ผู้เล่นเกมแมนเนเจอร์อีเอสพีเอ็นเลือกเขามาอยู่ ในทีมตัวเองเพิ่ม 22 เปอร์เซนต์

กับแรงหนุนตัวช่วยดีๆเพียบ มั่นใจว่ารายการอเกโร่โชว์ มัสท์ โก ออน จะมีให้ยลตามมาหนํ่ากว่านี้แน่นอน

"อ.วัน"

Views: 542

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิตสยามสปอร์ต

 

http://www.siamsport.co.th/Column/110820_017.html

กุนสุดยอด
มีดีอยู๋กะตัวกลัวอะไร....ที่สำคัญคิดดี...ประทับใจค่ะ

สุดยอดเลยพี่

อุ๊ป๊ะ!!! ชอบสไตล์การตอบคำถามให้สัมภาษของกุนมากครับ

มีอะไรให้เรารู้สึกดีและอมยิ้มไปกับมันตลอดเลย^^

กุนพูดแต่ละที พูดดีๆทั้งนั้นเลย เล่นก็เล่นดีไม่ดีแต่พูด สุดยอดๆ^^

เขาเป็นคนฉลาด

 

ครับ

รายการอเกโร่โชว์ มัสท์ โก ออน จะมีให้ยลตามมาหนํ่ากว่านี้แน่นอน ฮาๆๆๆๆๆ

น่าตื่นตาตื่นใจมากเจ้าคร๊ที่Cityได้แกโร่ กุน มา จะติดตามมากขึ้นก็เพราะคลนี้แหล๊ะ คริคริ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.