Members

สเวนบ่นแม้วแต่ยันรับได้หลังออกพูดกดดันใส่ตน

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าคงดีกว่านี้หาก พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร ไม่ออกมาพูดว่าจะพิจารณาผลงานของเขาตอน จบฤดูกาล จนเกิดกระแสความไม่แน่นอนขึ้นมา แต่ยืนยันยอมรับได้ที่โดนกดดัน และจะทำงานของตัวเองต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีดิช ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาโอดครวญแบบที่ได้แต่ก้มหน้ายอมรับว่า พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร ไม่น่าโพล่งออก มาบอกว่าจะพิจารณาการทำงานของเขา ตอนสิ้นสุดฤดูกาล จนทำให้ตำแหน่งของเขาสั่นคลอน แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเขาแต่อย่างใด


อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ก่อให้เกิดกระแสความเคลื่อนไหวในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม สัปดาห์นี้ เมื่อประกาศจากไทย ว่าจะมีการทบทวนผลงานของสโมสร หลัง จากระยะหลังทีมฟอร์มตก ก่อนที่ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปชนะ ที่ ซันเดอร์แลนด์ จนเลี่ยงไม่ได้ที่จะก่อให้เกิดการคาดเดาว่า ตำแหน่งของ "สเวนนิส" อาจไม่แน่นอน

อีริคส์สัน ออกมาตอบโต้ความเห็นดังกล่าวในที่สาธารณะเป็นครั้งแรกว่า "หากเขาไม่ได้พูดสิ่งที่เขาพูดออกมาตอนนี้ มันก็คงดีกว่านี้ แต่คำพูดของเขาก็เห็นกันอยู่ ถ้านั่นเป็นความเห็น ของเขา ผมก็โอเค สำหรับผมมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ผมจะทำหน้าที่ต่อไปเหมือนกับไม่ได้มีการพูดเรื่องพวกนั้นขึ้นมา"

ส่วนเมื่อถามว่าเขาต้องการคำพูดรับประกันตำแหน่งของเขาหรือไม่ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "ผมได้รับประกันอยู่แล้ว ผมมีสัญญา เพราะฉะนั้น ก็ไม่มีอะไรต้องคุยเกี่ยว กับสถานการณ์ของผม ความกดดันมีอยู่เสมอ คุณถึงได้ต้องการงานในวงการฟุตบอลไง ผมชอบความกดดัน ผมได้พัก 1 ปี (หลังจากคุมทีมชาติอังกฤษ) และมันก็ไม่มีแรงกดดันใดๆเลย ช่วงนั้นมันแย่จริงๆ"

พร้อมกันนี้ อีริคส์สัน เผยว่า "เสี่ยแม้ว" จะกลับมาอังกฤษ สุดสัปดาห์หลังจากนี้ เพื่อคุยกับเขา ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับการพาสโมสรไปข้างหน้า "เราจะค่อยคุยกัน เพราะเขายุ่งมาตลอด เขาไม่ได้มาอยู่ที่นี่เดือนหนึ่งแล้ว ตอนนี้เขาอยู่ที่ไทยกำลังจัดการธุรกิจส่วนตัวของเขาอยู่ ผมไม่ได้คุยกับเขามาหลายสัปดาห์แล้ว แต่ความสัมพันธ์ของเราก็ดีมาตลอด"

พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ บอกว่า เขาจะพอใจกับการจบฤดูกาลใน 10 อันดับแรก ซึ่ง อีริคส์สัน กล่าวว่า "ผมมั่นใจว่าเราสามารถคว้าอันดับนั้นเป็นอย่างน้อย แต่เรายังมีโอกาสไปเล่น บอลยุโรป หากเราจบฤดูกาลได้ดี เรื่องนี้เคยเป็นความฝันตอนเราเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม และมันก็ยังทำให้สำเร็จได้อยู่"

นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่ลาซิโอ ยังขอยอมรับรับผิดว่าผลงานของ ซิตี้ ที่ตกลงไปสาเหตุเป็นเพราะเขาเอง หลังจากตอนนี้ พวกเขามีลุ้นอย่างน้อยไปเล่นแค่ ยูฟ่า คัพ เท่านั้น "ผมรู้ ครึ่งฤดูกาลหลังไม่ดีเหมือนครึ่งฤดูกาลแรก เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่เรามีนักเตะบางคนเจ็บ และบางคนฟอร์มตก"

"ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ยาวนานยากลำบากที่ไม่มีการพัก และนี่ก็เป็นทีมคนหนุ่ม เป็นทีมใหม่ ซึ่งด้านจิตใจแล้ว ถือว่าหนักหนาทีเดียว บางทีช่วงคริสต์มาส และปีใหม่ เราอาจซ้อมมากไป เรื่องนั้นผมผิดเอง แต่มันก็มีสัญญาณหลายอย่างที่บอกว่าตอนนี้เราดีขึ้นแล้ว"

สุดท้าย อีริคส์สัน คาดว่า พอร์ทสมัธ จะเป็นคู่แข่งสุดหินในการเปิดบ้านต้อนรับ วันอาทิตย์นี้ "พวกเขามีฤดูกาลที่ดี และผมแน่ใจว่าพวกเขาอยากจะมาชนะที่นี่ แต่ถ้าเราจะได้เล่นบอล ยุโรป เราต้องชนะเกมในบ้านนัดที่เหลือ ก่อนหน้านี้ เราจำเป็นต้องเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ และเราก็ทำสำเร็จ ผมจึงมั่นใจกับโอกาสของเราในเกมกับ พอร์ทสมัธ"

สยามกีฬา

Views: 166

Reply to This

Replies to This Discussion

ลูกพี่เราทำถูกละ ไม่กดดันได้ไง ก็ผจก.ไม่ดูแลทีมเลย ปล่อยปะละเลยให้ฟอร์มตกตลอดฤดูกาลหลัง บุญละที่ไม่เด้งฟ้าผ่า แต่ก็เป็นกำลังใจให้ทำทีมให้ดีต่อไปนะคร๊าบ คุณสเวนนิช ชินวัตร
ได้ยินคำว่า ยอมรับผิด ที่ทีมทำทำผลงานตกลงเพราะตนเอง อย่างนี้แล้วค่อยรู้สึกดี มีความหวังขึ้นมาหน่อย เพราะ เป็นสัญญาณที่ดี ในการพัฒนา ทีมให้ดีขึ้น จะทำใจรอดูต่อไปนะ
จะไม่ให้ประธาน ออกมาเล่นงานสเวน บ้างได้งัย จำกรณีโรนัญดิญโญ่ ได้หรือเปล่าสเวนดันไปป่วน

โรนัญดิญโญ่ ว่าไม่รู้ว่าโรนัญดิญโญ่อยากจะมาเล่นอินเตอร์โตโต้ หรือเปล่า พูดแบบนี้ผมแปลว่าสเวน

ไม่พอใจที่ท่านประธานส่งคนไปเจรจาเพื่อดึงเจ้าเหยินน้อย แน่นอนว่าสเวน คงไม่มีส่วนร่วมตัดสินใจ

กรณีนี้ฟังจากสัมภาษณ์สเวนเอา แต่สเวนดันไปส่งสัญญาณไม่พอใจแบบนี้ ก็เลยโดนประธานสวนกลับบ้าง

มันต้องทันกันแบบนี้แหละครับเจ้านาย .... พอๆกันทั้งเจ้านายลูกน้อง แบบนี้จะอยู่กันได้นานมั๊ยหนอ
สมควรนะ
ค่าตัวก้อแพง ลงทุนไปก้อเยอะไม่ถูกกดดันได้งัย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.