Members

ซื้อ Jo มาแล้วแก้ปัญหาได้จริงหรือ

เรื่อง Jo ยังไม่เห็นทางสโมสรออกมาบอกว่าเป็นข่าวจริงหรือข่าวลือ คงต้องรอลุ้นกันก่อน แต่ว่าถ้าข่าวเป็นจริงได้ Jo มาแล้วจะแก้ปัญหาได้จริงหรือ

จากที่ผมได้ดูคลิปของ Jo แล้วก็เห็นว่า Jo เล่นสไตล์เดียวกับเบนจานี่ ซึ่งต้องอาศัยเพื่อนคอยป้อนบอลให้เรื่อยๆ ความจริงเบนจานี่น่าจะดีกว่า Jo ด้วยซ้ำเพราะได้พิสูจน์ตัวเองในบอลอังกฤษแล้ว

ผมคิดว่าปัญหาของทีมเราตอนนี้คือความเข้าใจกันในเกมรุก เห็นได้ว่าตอนต้นฤดูกาลทีมเราเล่นเกมสวนกลับได้ดี มีพื้นที่เล่นมาก แต่พอเราแพ้เชลซี 6-0 เพราะโดนแก้ทางโดยการเข้าบอลเร็วจนทำอะไรไม่ได้ แพ้เละเทะ ทีมอื่นๆก็มองเห็นจุดอ่อนทีมเรา จากนั้นมาพอเราเล่นกับทีมใหญ่ๆก็จะโดนเข้าบอลเร็ว เข้าบอลหนัก หรือถ้าเป็นทีมกลางๆ+ทีมระดับเล็กเค้าก็จะใช้วิธีลงมาตั้งรับลึก ทำให้เราไม่มีพื้นที่เล่นในแดนหน้า พอเราทำเกมไม่ได้ ความเข้าใจ+เข้าขากันไม่มี ก็เจาะไม่เข้า ส่งบอลไม่ถึงกองหน้า กองหน้าไม่มีโอกาสยิงมันจะชนะได้ยังไง แถมโดนสวนกลับเสียประตูอีกต่างหาก เห็นทีมเล่นนัดหลังๆรู้สึกอึดอัด หงุดหงิด บางเกมทั้งเกมมีโอกาสยิงแค่ 2-3 ครั้ง

แต่นัดล่าสุดเจอกับพอร์ตสมัธที่มาเปิดเกมรุกแลกกับเราเพราะต้องการทำคะแนนไปอันดับ 5 จะเห็นว่าเบนจานี่เล่นได้ดีมาก เพราะกองกลางมีพื้นที่เล่น ทำเกมได้ จ่ายบอลส่งให้เรื่อยๆ ความจริงน่าจะได้ตั้งหลายลูกเพราะโอกาสยิงมีเยอะมาก ไม่เหมือนกับตอนที่เราต้องทำเกมหาทางเจาะเข้าไปยิงเอง

ทีนี้จะแก้ปัญหากันยังไงละ ในเมื่อทีมเวิร์คในเกมบุกไม่มี
1.ไม่ต้องซื้อกลางใหม่ ใช้ระบบเดิม เล่นด้วยกันมากๆจะได้มีทีมเวิร์ค
2.ซื้อกลางรับเก่งๆตัวเดียวแล้วดันไมเคิล จอนห์สันเป็นตัวทำเกม (ผมชอบจอนห์สันนะ ตอนต้นฤดูกาลเล่นเป็นกลางตัวรุกดี เปิดสวย จ่ายเร็ว เติมมันส์จริงๆ แต่ตอนหลังโดนจับเป็นกลางรับซะนี้ ไม่ค่อยเด่นเหมือนเป็นตัวรุกเลย)
3.ซื้อทั้งกลางรับและกลางรุก 2 ตัวเลย (อันนี้เสี่ยงดวงเอาว่าจะปรับตัวเข้ากับบอลอังกฤษได้รึเปล่า)

เพื่อนๆคิดว่าไง

Views: 242

Reply to This

Replies to This Discussion

นี่แหละคะ อ่านขาดจริง
เห็นด้วยกับ MJ คะ
เล่นรุกเด่นกว่ารับมาก ๆ คะ
ผลดีของกองหน้าที่เยี่ยมยอด
1.กดดันทีมรับคู่ต่อสู้และทำให้แผงหลังทีมคู่แข่งมีความกดดันไม่กล้าเติมขึ้นสูงและอาจผิดพลาดง่ายๆ
2.ทำให้ตั้งรับง่ายขึ้นและมีพื้นที่บุก
3.กองกลางทำเกมส์ได้ดี และทุกคนในทีมมีความมั่นใจว่ามีโอกาศชนะ เพราะมั่นใจว่าสามารถยิงประตูได้ เหมือน LIVER มีโอเวนสมัยก่อนตอนนี้มี ตอเรส ..งัย
อย่างให้เสริมปีกขวาสักคนที่เร็วและเลื้ยงบอลเก่งจ่ายสวยก็พอแล้ว
เบนจานีเตี้ยและช้ามาก ๆ ถ้าเปรียบเทียบกันแล้วดูตอนแข่งขันหลายครั้งที่เบนจานีไม่สามารถแย่งบอลกับกองหลังของทีมคู่ต่อสู้ได้
เบนจานี่เตี้ยตรงไหนหว่า-*- 180+นะนั่น แล้วถ้าเกิดไม่ซื้อหลังเลยจาแก้เรื่องหลังรั่วยังไงละ
อย่าว่าแต่เบนจานี่เตี้ยเลยครับ
วันนั้นตอนออกจากอุโมงค์
ดูแล้ว ดันท์ยังเกือบเตี้ยกว่าพอร์ทสมัทเลย
นึกว่าจะแพ้ซะละ เรียกว่าถ้าเทียบตัวต่อตัว แพ้แน่ๆ
หากได้โจมาจริง ก็คงมีลุ้นว่าหน้าจะยิงได้มากขึ้น
ไม่รู้ว่านี่จะเปนกองหน้าคนสุดท้ายยัง เรื่องของเรื่องคือแมนซิปีก่อน หน้าห่วยมากกกกกกกกกกมันเลยชุลมุล ต้องเหมาหน้าใหม่มาหมด แล้วดันปรับตัวกับเจบยาวอีก ผลคือตอนนี้หน้าทีมนี้เลยเยอะเปนพิเศษ
หวังว่าจะได้อะไหร่ในกองหลังกับ กองกลางซะที หน้านี้หมดห่วงเรื่องขาดแคลนละ แต่หลังนี่ ดันเอลาโน่ลงแบคขวาก้อสุดๆละ เห้อ...ี
ดีครับ เก่งมากด้วย ตัวสูง อนาคตทีมชาติบราซิล ค่าตัวเพิ่มกระฉูดแน่ในอนาคต แต่ต้องขายกองหน้าออกไป ให้หมดเลย เหลือเบนจานี่ โบจินอฟ ไว้ก้อพอ
ผมว่า ซื้อกลางมาไว้ก็ไม่เสียหายหรอกค้าบ เผื่อนักเตะเกิดเจ็บขึ้นมา หรือติดโทษแบน
หรือ สเวนเกิดอยากโรเตชั่น เนื่องจากเล่นหลายเกมติดต่อกันมา ก็จะได้ทดแทนกันได้ยังไงล่ะ
แล้วก็ผมคิดว่า Jo ความสามารถเฉพาะตัวสูงกว่าเบนจานี่นะครับ และความสูง+ความเร็วก็มากกว่าด้วยนะ
อีกอย่าง ดูจากค่าตัวครับ ว่าใครเจ๋ง 5555+

ปล.สเวนน่าจะมีกึ๋นพอในการซื้อตัว รอดูผลงานต่อไปคับ (โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบการซื้อตัวก่อนหน้านี้เรย- -)
คงกะจะเล่นหน้าคู่แน่ๆ
แหมก็ธรรมดาทีมเพิ่งจะรวมตัวกันก็ต้องให้โอกาสนิดนึง ส่วนโจนะฟอร์มการเล่นเค้าค่อนข้างแตกต่างจากเบนจานี่ style การเล่นของเบนจานี นะประเภทเก็บบอลแล้วเล่นหรือส่งต่อด้านความเร็วในการสับเท้ายิงนะถือว่าใช้ได้ทางบอลดี แต่ปัญหาเกมรุกไม่หลากหลายดูง่ายๆ เจาะกลางหรือข้างก็จบที่เบนจานีคู่แข่งก็จับตายเบนจานี่ขยับไม่ได้ก็จบ ส่วนวัสเซลก็ไม่ใช้ตำแหน่งที่จะทำประตูแบบจะแจ้ง ดังนั้นถ้ามีโจก็จะช่วยทำให้กองหลังคู่แข่งสบสนขึ้นส่วนการทำประตูก็ได้ทั้งหัวและเท้า ความเร็วในการยิงก็ใช้ได้เพิ่มตัวเลือกให้กับการทำประตูมากขึ้นประเภท real strikerเกิดมายิง ไม่ใช่กองหน้าดูฟอร์มแล้วเหมือน Eto หรือ Vanisteroy ยิงได้ทุกท่าหาจังหวะยิงได้ดีเอายืนซ้าย และ เบนขวานะโอเลย แต่อยากให้หา play maker ดีๆสักตัวนะเพราะ เรามีปีกซ้ายมหาการที่ถือว่าดีเกือบจะที่สุดในลีกแล้ว Elano ก็เล่นดีแต่ฟอร์มยังไม่เข้าทีนักและตัวอื่นก็ไม่เห็นแววดัง เห็นด้วยกับการมีตัวเล่นเพิ่มเพื่อความหลากหลายในเกมบุก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.