Members

เจ้า "มุ้ย" ธีรศิลป์ ยิงช่วยกราสฮอปเปอร์อีกแล้ว

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ซัดอีกแล้วช่วยให้ทีมสำรองของ กราสฮอปเปอร์ ซูริค ถล่ม เร้ดสตาร์ เอฟซี ไป 4-2 ในเกมล่าสุดส่งผลให้ทีมขึ้นมารั้งอันดับ 4 โค้ช คาร์ลอส เบเนอเกอร์ ชาวอาร์เจนไตน์ชม 2 แข้งไทยพัฒนาขึ้นมาก เตรียมเดินทางกลับ 10 พ.ค.สมทบทีมบู๊บอลโลก ด้าน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ลั่นเล่นในบ้านไม่มีอุดต้อง 3 แต้มเท่านั้น

ความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในการทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม 2 ที่เหลือโปรแกรมอีก 4 นัดในการลุ้นเข้ารอบ และนัดต่อคือวันที่ 2 มิ.ย.จะรับการมาเยือนของทีมบาห์เรนที่จะต้องชนะสถานเดียว


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า ประชุมกับกลุ่มสตาฟฟ์เพื่อเตรียมจะเรียกตัวผู้เล่นเข้าแคมป์กันแล้ว แต่เกมไทยลีกอีก 2 นัดจะต้องตามดูฟอร์มกันต่อ จากนั้นจะเข้าโปรแกรมซ้อมหนักยาวรวมถึงเกมอุ่นเครื่องนัดสำคัญกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 17 พ.ค.จะถือเป็นการทดสอบทีมครั้งสำคัญ เพราะทีมเรือใบจะเดินทางมาด้วยขุนพลชุดใหญ่เต็มทีม น่าจะได้อะไรในเกมนี้อย่างมากแน่

"จะถือเป็นการจำลองรูปแบบการเล่นที่เราจะเตรียมพบกับบาห์เรนเลยว่าได้ ทั้งการจัดตัวผู้เล่น ระบบการเล่นต่างๆ ซึ่งจะเน้นไปที่การฉกฉวยโอกาสในการทำประตู เพราะเกมกับบาห์เรนเล่นในบ้าน คงจะอุดไม่ได้ ต้องเน้นเดินเกมเพื่อเอาชนะสถานเดียว ไม่มีทางอื่น ฉะนั้นรูปแบบของการโต้กลับ ลูกเซตเพลย์ จังหวะการยิงประตูจะต้องแน่นอน มีความคมสูง ถ้าเล่นกับแมนฯ ซิตี้ ได้ดี ก็เชื่อว่าจะสู้กับบาห์เรนได้สนุก" กุนซือทีมชาติไทยกล่าว

"มุ้ย" ซัดประตูให้ซูริคถล่มเร้ดสตาร์
ส่วนความเคลื่อนไหวของ 2 แข้งในถิ่นกราสฮอปเปอร์ ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้ง สุรีย์ สุขะ และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ได้ลงสนามช่วยทีมลงแข่งขันกับสโมสรเร้ดสตาร์ เอฟซี ทีมร่วมเมืองซูริคด้วยกัน โดยการออกไปเยือน เกมนี้แข้งไทยทั้งสองคนต่างได้รับการไว้วางใจลงเป็น 11 ตัวแรกด้วย ซึ่งเกมของกราสฮอปเปอร์ดีกว่า และสามารถเอาชนะไปได้ 4-2 โดย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา สามารถยิงประตูที่ 4 ให้ทีมได้ด้วย ทำให้ทีมขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 ระดับดิวิชั่น 2 แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง สุรีย์ สุขะ ถึงเกมนี้ เจ้าตัวบอกว่า ได้เล่นตลอด 90 นาที และปรับตัวเข้ากับทีมได้แล้วแม้ภาษายังไม่แข็งมากแต่สื่อสารรู้เรื่อง รวมถึงโค้ช คาร์ลอส เบเนอเกอร์ ชาวอาร์เจนตินา บอกว่าเรา 2 คนพัฒนาเรียนรู้เข้ากับทีมได้ดีกว่าเดิมด้วย ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น ส่วนการกลับไทยจะเดินทางในวันที่ 10 พ.ค.ซึ่งเมื่อมาถึงจะเข้าร่วมซ้อมกับทีมชาติไทยทันที

"อย่างที่บอกผมตั้งใจมากกับเกมที่จะพบกับบาห์เรน และกระหายอยากที่จะลงเล่น ซึ่งเวลานี้สภาพร่างกายดีขึ้นมาก เพราะซ้อมทุกวัน ก็จะขอใช้ประสบการณ์ และความมุ่งมั่นช่วยทีมให้ดีที่สุด" สุรีย์ กล่าว

http://www.siamsport.co.th/25510428-070.html

Views: 642

Reply to This

Replies to This Discussion

โม้เปล่าครับ อยากเห็นยิงบาเรนจังเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.