Members

ชักลือหนักบิ๊กฟิล เสียบแทนสเวนคุมเรือใบ

กระแสข่าวเรื่องการโดนปลดจากตำแหน่งของสเวน โกรัน เอริคส์สัน กุนซือหัวใสของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยที่เริ่มชัดเจนว่าเป้าหมายใหม่ของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสรก็คือ "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิโป้ สโคลารี่ โค้ชทีมชาติโปรตุเกส

อนาคตของอดีตกุนซือทีม "สิงโตคำราม" ที่กำลังจะตกงานในเร็วๆนี้เริ่มที่จะชัดเจนขึ้นว่าคงจะโดนปลดจากตำแหน่งด้วยเหตุผลว่าผลงานในช่วงหลังไม่เข้าตา โดยจะได้เงินค่าชดเชยประมาณ 1 ล้านปอนด์ด้วยกัน

สำหรับคนที่จะเข้ามาทำงานแทนนั้น มีการระบุชื่อตัวเป้าหมายกันแล้วว่าเป็นสโคลารี่ กุนซือชาวบราซิลที่เคยนำทีมแซมบ้าคว้าแชมป์โลกในปี 2002 และปัจจุบันคุมทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งก็มีโอกาสจะอำลาตำแหน่งหลังจบศึกยูโร 2008

ก่อนหน้านี้บิ๊กฟิล เคยได้รับการทาบทามให้มาคุมทีมชาติอังกฤษต่อจากสเวนมาก่อนในช่วงหลังจบฟุตบอลโลก 2006 แต่ตอบปฏิเสธไปเนื่องจากติดสัญญาผูกพันกับทางสมาคมฟุตบอลโปรตุเกส

แต่สำหรับครั้งนี้มีโอกาสสูงที่บิ๊กฟิลจะตอบรับงาน โดยที่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณจะให้งบประมาณในการทำทีมมหาศาลเพื่อนำทีมก้าวขึ้นไปลุ้นโควตาฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

หนังสือพิมพ์คิกออฟ ฉบับที่ 3206

Views: 67

Reply to This

Replies to This Discussion

คนนี้ก็ดีนะ ไม่ว่าผลงานหรือประสพการณ์ด้านคุมทีมชาติ มีให้เห็นอยู่แล้ว ยิ่งจบยูโร2008 ถ้าโปรตุเกสผลงานดี ๆ ถึงตอนนั้นจะยิ่งเนื้อหอมเข้าไปอีก มองมุมนี้แล้วถือว่าใช้ได้เลยท่านประธานเรา แต่คุมสโมสรในอังกฤษ..อันนี้ไม่แน่ใจแฮะ แต่ก่อนงานคุมสโมสรต้องใช้เวลา ค่อย ๆวางรากฐาน ค่อย ๆ สร้าง... แต่ปัจจุบัน
ต่างไป ผู้บริหารและแฟนบอลต้องการความหวือหวาพัฒนาการแบบรวดเร็ว เพราะการตลาดที่แข่งขันกันสูง โค้ชที่คุมทีมชาติเก่ง ๆ ก็จะได้เปรียบ เพราะถนัดจะหยิบซื้อนักเตะที่มีฝีมืออยู่แล้วในตลาด มาเข้าทีมผสมผสานกับแผนการเล่นแบบใหม่ (เล่นแบบเอาใจคนดู) เกมส์บุกรวดเร็ว เกมส์รับรุนแรง จะให้ดีก็ต้องสร้างกระแสระหว่างเกมส์โดยการให้สัมภาษณ์แบบมีสีสรรหน่อย เหล่านี้ถือว่าโค้ชที่คุมทีมชาติเก่ง ๆ จะได้เปรียบอยู่ เพราะจะชินกับการปรับเปลี่ยนทีมในระยะเวลารวดเร็ว.....

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.