Members

ตอร์เรสฮีโร่กดชัยพาหงส์แดงเถือเรือใบหวิว1-0

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้ทีเด็ดจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส กระหน่ำประตูชัยให้ทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พพูล เฉือน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพอังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา


ลิเวอร์พูล 1 - แมนฯ ซิตี้ 0

ลิเวอร์พูล ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในฤดูกาลนี้ เล่นส่งท้ายพรีเมียร์ในบ้านพบแมนฯ ซิตี้ โดยทีมหงส์แดง ยังจัดชุดใหญ่ลงเล่นมีทั้งสตีเว่น เจอร์ราร์ด และเฟร์นานโด ตอร์เรส ในเกมบุก ส่วนทีมเยือนที่ยังลุ้นพื้นที่ยุโรป มีเอลาโน่, มาร์ติน เปตรอฟ และเบนจานี่ เอ็มวารูวารี เป็นตัวหลัก

เป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมบุกตั้งแต่ต้น แต่ยังไม่มีโอกาสยิงแบบจะๆ จนมาถึงนาทีที่ 20 โอกาสครั้งแรกของทีมหงส์แดง ก็มา เมื่อเดิร์ก เคาท์ กระชากขึ้นกราบขวาแล้วตวัดจากมุมธงไปที่เสาแรกให้ไรอัน บาเบล โฉบโหม่งที่เสาแรกข้ามคานไปแบบมีลุ้น

หงส์แดง ครองบอลมากกว่า นาทีที่ 27 สตีเว่น เจอร์ราร์ด เก็บตกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนส่องไกลติดไซด์ก้อยออกไป

ทีมเยือนพยายามหาโอกาสสวนกลับ และมีลุ้นเหมือนกันในนาทีที่ 31 โดยมีมาร์ติน เปตรอฟทะลุขึ้นกราบซ้ายไปรับบอลสาดยาวแล้วลากเข้าเขตโทษไปเข่นระยะ 15 หลาชนเสาแรกอย่างน่าเสียดาย กระนั้นก็ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

โอกาสใกล้เคียงสุดของลิเวอร์พูล เกิดในนาทีที่ 36 โดยเจอร์ราร์ด ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย และตัดสินใจปั่นไซด์โป้ง บอลจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว ทว่าโจ ฮาร์ท โชว์ซูเปอร์เซฟ ลอยตัวปัดปลายนิ้วออกไปได้อย่างสุดยอด

ท้ายครึ่งแรก ยังเป็นเจ้าบ้านครองบอลฝ่ายเดียว แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แค่ 20 วินาที หงส์แดง ได้ลุ้นประตูออกนำ เมื่อเจอร์ราร์ด พาบอลขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดไปที่เสาสองให้เดิร์ค เค้าท์ โขกต่อให้เฟร์นานโด ตอร์เรส แต่ก่อนที่จะได้ยิงกองหลังเรือใบยังเคลียร์ทิ้งได้ และจากจังหวะเตะมุมเจอร์ราร์ด เปิดให้เค้าท์ โขกหลุดกรอบซะ

อีกนาทีต่อมาเจ้าบ้าน มีเสียวอีกครั้ง โดยเจอร์ราร์ด จ่ายบอลทะลุช่องให้ตอร์เรส พาบอลหนี 2 กองหลังเรือใบ และเลือกยิงเสาไกล บอลผ่านหน้าประตูไป

เกมมาถึงนาทีที่ 50 ทีมเยือนเกือบจะได้ประตูออกนำ จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะแค่ 25 หลาเท่านั้น เป็นเอลาโน่ ที่รับหน้าปั่นด้วยขวา บอลโค้งไปชนเสาเหลี่ยมนอก ออกไปอย่างน่าเสียดาย

ลิเวอร์พูล เดินเกมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 56 ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ พาบอลขึ้นทางซ้าย และโยกหลบ 2 กองหลังแมนฯ ซิตี้ แต่จังหวะสุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจยิงด้วยซ้าย บอลลอยผ่านหน้าประตูไป ทั้งๆ ที่มีเพื่อนรออยู่ในกรอบเขตโทษหลายคน

ในที่สุดความพยายามของทีมหงส์แดง ก็สำเร็จผลในนาทีที่ 58 โดยเค้าท์ โหม่งดักบอลไปถึงตอร์เรส กระชากบอลหนีริชาร์ด ดันน์ และยิงสวนตัวโจ ฮาร์ท ตุงตาข่าย

โอกาสของหงส์แดง มีมากขึ้นเรื่อยๆ เกมครบ 1 ชั่วโมงเต็ม ก็เกือบจะได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่บอลเปิดจากริมเส้นขวา บอลมาถึงเสาสองเค้าท์ ตัดสินใจวิอลเล่ย์ ถูกฮาร์ท ปัดออกมา และลูคัส เลว่า จะซ้ำ ก็ยังตรงตัวฮาร์ท

อีก 5 นาทีต่อมา หงส์แดง ลุ้นประตูที่ 2 อีกหน โดยซามี่ ฮูเปีย เติมมาเปิดบอลจากทางขวา บอลไปเข้าหัวเค้าท์ แต่กลับพุ่งชนคานเต็มๆ

ลิเวอร์พูล ยังครองบอลบุกอยู่ข้างเดียว แต่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายก็เน้นการครองบอล และปิดเกม ก่อนจะเอาชนะแมนฯ ซิตี้ 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ มานูเอล เรน่า, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, เอมิเลียโน่ อินชัว, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลว่า, เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบล, เฟร์นานโด ตอร์เรส
สำรอง : ชาร์ลส์ อิต็องด์เช่, มาร์ติน สเคอร์เทล, ชาบี อลอนโซ่, ยอสซี่ เบนายูน, อังเดร โวโรนิน

แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, เวดราน ชอร์ลูก้า, ริชาร์ด ดันน์, ไมเคิ่ล บอลล์, ซุน จีไห่, เอลาโน่, ไมเคิ่ล จอห์นสัน, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, มาร์ติน เปตรอฟ, ดาริอุส วาสเซลล์, เบนจามิน เอ็มวารูวารี
สำรอง : อันเดรียส อิซัคส์สัน, ฆาเบียร์ การ์รีโด้, เกลสัน เฟอร์นันเดส, ดีทมาร์ ฮามันน์, เนรี่ กัสตีโย่ ผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซี่ย์

Views: 126

Reply to This

Replies to This Discussion

ข่าวต่อเนื่องจากสยามกีฬาเช่นกัน สเวนอ้างเสียบอลง่ายต้นเหตุแพ้หงส์แดง
สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือเก้าอี้ร้อนทีม แมนฯ ซิตี้ เสียดายเล็กน้อย ที่ไม่สามารถแบ่งคะแนนออกจากรังแอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล หลังบุกไปแพ้ 0-1 อ้างลูกทีมเล่นดีเฉพาะครึ่งแรก แต่เสียการครองบอลบ่อยเกินในครึ่งหลัง เปิดโอกาสให้เจ้าถิ่นซัดประตูโทนได้สำเร็จ ส่วนอนาคตตัวเองยังไม่ขอพูดมาก รอให้ทำหน้าที่ลุล่วงในเกมลีกนัดสุดท้าย ที่จะไปเยือน โบโร่ ในสัปดาห์หน้าเสียก่อน

"เฮียเถิก" สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงทัศนะว่า ลูกทีมตนเองพลาดอย่างแรงที่ไม่สามารถเก็บบอลในจังหวะสอง อันเป็นเหตุให้บุกไปแพ้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 0-1 ในเกมลีกนัดรองสุดท้าย เมื่อสุดสัปดาห์ ชี้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ในครึ่งแรก แต่มาผิดพลาดในครึ่งหลัง จนชวดมีคะแนนติดมือกลับบ้าน หลังถูก เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกเจ้าถิ่น ซัดประตูชัยในนาทีที่ 58


นายใหญ่ถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดี และมีลุ้นจะเก็บคะแนนกลับออกไป โดยเฉพาะฟอร์มในครึ่งแรกที่ทุกคนเล่นได้ดีเป็นพิเศษ แต่จากนั้นในช่วง 10-15 นาทีแรกของครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ก็เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าเราชัดเจน ที่สำคัญเราเสียการครองบอลง่ายเกินไป และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แพ้ในเกมนี้"

"อย่างไรก็ตาม ต้องชมลูกทีมเช่นกันที่แสดงให้เห็นว่า พยายามเต็มที่ตลอด 90 นาที ในการสร้างโอกาสเข้าทำประตูเพื่อตีเสมอ นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดี แต่จุดที่ต้องปรับปรุงชัดเจนก็คือ การครองบอล ลิเวอร์พูล ได้โอกาสที่สองบ่อยครั้งเกินไปในเกมนี้ ถือเป็นจุดหลักที่เราต้องแก้ไข แต่อย่างว่า การมาเล่นที่บ้าน ลิเวอร์พูล ไม่ใช่ของง่าย และเราสู้เต็มที่แล้ว"

นอกจากนี้ สเวน ยังแสดงความขอบคุณไปยังแฟน "เรือใบสีฟ้า" ที่ตามมาเชียร์ พร้อมชูป้ายให้กำลังใจตัวเขาตลอดเวลา หลังมีข่าวลือสะพัดอย่างต่อเนื่องว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร เล็งที่จะปลดจากตำแหน่ง หลังจบฤดูกาล โดยกล่าวว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีมากทีเดียว ที่แฟนบอลแสดงความพอใจกับสิ่งที่พวกเขาเห็นและผลงานทีมตลอดทั้งฤดูกาล ส่วนใหญ่เชื่อมั่นว่าทีมนี้มีอนาคต และผมก็หวังเป็นเช่นนั้น"

พร้อมกันนี้ สเวน ยังปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องอนาคตตัวเองกรณีโดนปลด โดยบอกเพียงต้องการทำหน้าที่ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ที่จะไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม

"อนาคตที่ผมมองในตอนนี้ คือเกมลีกนัดสุดท้ายที่จะไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ เท่านั้น ผมไม่ชอบพูดเรื่องอื่นก่อนปิดฤดูกาล ผมยังมีหน้าที่รับผิดชอบกับทีมนี้ ส่วนผลงานที่ออกมา ผมไม่คิดว่าเราจะแย่ไปกว่าอันดับ 9 และดีที่สุดคืออันดับ 8 ไม่ว่าจะเป็นอันดับไหน ผมก็ยังคิดว่าตัวเองได้ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมแล้ว แม้มีช่วงที่เราพอคาดหวังได้ถึงพื้นที่ยุโรป แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผมจะทำให้เกิดขึ้นเพียงปีแรกเท่านั้น" อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย
คนนี้ คมจริง ๆ คะ
เรือใบไม่มีเกมส์รุก ที่กดดันหงส์ได้เลย เพราะทีมอื่น เขารู้ว่า สเวนฯ เล่นเกมส์รุกไม่เป็นน่ะครับ คุมโซนในแดนตัวเองตลอด พอโดนนำ ก็ไม่สามารถตีไข่แตกได้ หรือ ขึ้นแซงนำได้ ...แต่ต้องให้เวลา สเวนฯ มากกว่านี้ด้วย ฤดูกาลหน้าคงได้เห็น อะไรที่ดีกว่านี้แน่..
ผมกลัวรอดูปีหน้าจะต้องมาวิ่งหนีตกชั้นอ่าสิ ท่าคนจับทางกุนซือได้ หรือกุนซือแก้เกมไม่เก่ง คงไม่ต้องพูดถึงการชนะเลย
ถึงแพ้ แต่ก็เล่นดีแล้วครับ
สเวนเอ้ย... กว่าจะทำให้ลูกทีมเล่นได้ดี ไม่รู้จะสายเกินไปไหม ใจเย็นมาซะนานนนนนนนน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.