Members

สื่อแฉเสี่ยแม้วบังคับนักเตะก้มหัวให้ก่อนเกม

สื่อเมืองผู้ดีจัดการแฉอีกเป็นชุด เกี่ยวกับเรื่องในมุ้งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ล่าสุดเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของทีม บังคับให้นักเตะแต่ละคนโค้งคำนับเขา ก่อนที่เกมการแข่งขันแต่ละนัดจะเริ่มต้นขึ้น

สื่อมวลชนเมืองผู้ดี รายงานข่าว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างความงุนงงให้กับบรรดานักเตะในทีมเป็นอย่างมาก ภายหลังบังคับให้นักเตะแต่ละคนโค้งคำนับเขา ตามแบบฉบับประเพณีอันงดงามของไทย ที่ผู้น้อยต้องโค้งคำนับผู้ใหญ่ ก่อนที่เกมการแข่งขันแต่ละนัดจะเริ่มต้นขึ้น


เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน สื่อมวลชนเมืองผู้ดีทุกสำนัก พากันประโคมข่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง "เสี่ยแม้ว" กับ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิช มาถึงจุดแตกหักแล้ว เนื่องจาก "เฮียเถิก" ทำผลงานไม่เข้าเป้าที่วางเอาไว้ โดยล่าสุดพร้อมดึงตัว หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ โค้ชทีมชาติโปรตุเกส มาทำหน้าที่แทนต่อไปแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ต้องออกมาคัดค้านแนวความคิดที่ว่านี้เป็นการใหญ่

อย่างไรก็ตาม บรรดาเจ้าหน้าที่สโมสร แมนฯ ซิตี้ มีอันต้องกระอักกระอ่วนใจกับคำขอร้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกครั้ง เมื่อล่าสุดขอร้องให้นักเตะในทีมโค้งคำนับเขา หลังจากผ่านการจับมือกับคู่แข่งตามธรรมเนียมก่อนลงเตะไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเรื่องดังกล่าวทำให้วงในทีม "เรือใบสีฟ้า" ป้องปากเม้าท์กันสนั่นหวั่นไหวว่า นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการบริหารแบบเผด็จการของอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

แหล่งข่าววงในของ แมนฯ ซิตี้ ที่ไม่ประสงค์จะออกนาม เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นเลยเราคิดว่ามัน (การโค้งคำนับ) เป็นเรื่องล้อกันเล่นๆ แต่เจ้าของทีมแสดงท่าทีขึงขังเกี่ยวกับการแสดงความเคารพของบรรดานักเตะ และมันก็ไม่ใช่เพิ่งจะเกิดขึ้นด้วย"

ทั้งนี้หากมีการไล่ อีริคส์สัน ออกจากตำแหน่งกุนซือ แมนฯ ซิตี้ จริงๆ บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสโมสรอย่าง จอห์น วอร์เดิ้ล อดีตประธานสโมสร, อลิสแตร์ แม็คอินทอช ผู้อำนวยการบริหารสโมสร และ ไบรอัน โบเด็ค ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย ก็อาจจะเก็บกระเป๋าย้ายออกจากถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ตามรอย "เฮียเถิก" ด้วยเช่นกัน

สยามกีฬา

Views: 313

Reply to This

Replies to This Discussion

ถ้าเผด็จการจริง ท่านคงไม่แคร์ความรู้สึกกองเชียร์ตอนแขวนธงหรอก
ท่านคงสั่งปลดตอนที่กำลังแข่งอยู่นั่นแหละ จริงไหมพวกเรา
5555 ขำโว๊ย
อย่าไปเชื่อข่าวเลยครับ นักข่าวที่ไหนก้อขายข่าวเหมือนกันหมด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.