Members

ซิลบาชี้แชมป์ลีกไม่ได้มีลุ้นแค่ผีแดง-เรือใบ





        ดาบิด ซิลบา ปีกจอมเทคนิค "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ใช่การชิงชัยระหว่างต้นสังกัดของเขากับ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น หลังจากยังเหลือการแข่งขันอีกยาวไกล และทีมอื่นๆ มีโอกาสเร่งฟอร์มขึ้นมาด้วย


        ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงความเห็นว่าเป็นการเร็วเกินไปที่จะบอกว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011-12 จะเป็นการแข่งขันระหว่างพวกเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง หลังจากทั้งคู่ออกสตาร์ทได้อย่างแข็งแกร่งเหลือเกินด้วยการขึ้นไปรั้ง ตำแหน่งอันดับ 1 และ 2 บนตารางในเวลานี้


         ถึงแม้ว่า อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ดูจะหลุดจากวงโคจรลุ้นแชมป์ไปแล้ว แต่ ซิลบา ยังคงไม่เชื่อว่าบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกจะเป็นการชิงชัยของ 2 สโมสรเมืองแมนเชสเตอร์เท่านั้น โดยกล่าวกับ อาส หนังสือพิมพ์ดังแดนกระทิง ดุ "ผมจะไม่ตัดชื่อ เชลซี, ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซน่อล ออกจากเส้นทางสู่แชมป์ลีก มันจะไม่ใช่แค่การต่อสู้ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ เท่านั้น"


         นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 หวังว่าตัวเองจะเป็นขุนพลคนสำคัญในการนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" สู่การไล่ล่าแชมป์ หลังจากเชื่อว่าฝีเท้าของเขาพัฒนาขึ้นเมื่อเทียบกับตอนที่เพิ่งย้ายมาร่วม รัง อิติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว


         "ใน 1 ปีที่ผ่านมา ผมพัฒนาขึ้นเยอะ นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในอังกฤษ ผมคิดว่าผมเป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิม ผมรู้สึกว่าตัวเองสมบูรณ์แบบกว่าเมื่อตอนที่อยู่กับ บาเลนเซีย ผมคิดว่าความเร็วของฟุตบอลอังกฤษช่วยเหลือผมในการพัฒนาฝีเท้า"  

Views: 291

Reply to This

Replies to This Discussion

ซิลบา  เป็นที่ 1 เสมอ 

และเชื่อว่าแมนซิตี้  จะเป็น  ที่  1 เช่นกัน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.